วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เครียด - ต้นเหตุโรคร้ายทำลายร่างกาย



คำที่ทุกคนเมื่อต้องไปพบแพทย์ และได้รับคำแนะนำ ตามหลักวิชาการของแพทย์แผนใหม่ที่ค้นพบ นั่นคือ "ทำใจสบายๆ ไม่ต้องเครียด"

หลวงพ่อนิพนธ์ อรรถาธิบายว่า นั่นคือ เขาค้นพบว่า จิตใจ มีผลต่อสุขภาพนั่นเอง

พระภูมีตรัสรู้ความจริงข้อนี้ มากว่าสองพันปี บัญญัติเป็นธรรมคำสอนพื้นฐาน ให้ผู้ที่เชื่อและศรัทธานำไปปฏิบัติ นั่นคือ "การไม่โกรธ"

เมื่อแม่ชี้เมี้ยนได้นำคำสอนของพระภูมีมาให้พระถ้ำกระบอกศึกษาเรียนรู้ จึงได้ให้พระแนะนำหลักปฏิบัตินี้ เป็นพื้นฐานให้แก่ผู้ที่มาขอวัตรปฎิบัติ

การฝึกไม่โกรธเพียงวันละหนึ่งถึงสองชั่วโมง ให้คุณค่ามหาศาล

สิ่งหนึ่งที่แฝงไว้ในวัตรข้อนี้ ที่เป็นพหูสูตรของพระภูมีแฝงมาด้วย แม่ชีเมี้ยนได้สอนแก่หลวงพ่อนิพนธ์ถึงความเชื่อมโยงระหว่างจิตและกาย

เมื่อจิดปลอดโปร่ง กายจะสงบ การทำงานของระบบ จะทำให้การหลั่งน้ำดี น้ำกรด และน้ำกลั่นผู้ซึ่งทำหน้าที่ไปรษณีย์ ทำงาน อันทำให้ระบบของเราได้สมดุลย์ของธาตุทั้งสี่


เมื่ออารมณ์โกรธ หรือ เกิดความเครียดขึ้น การหลั่งน้ำดี และน้ำกลั่น จะหยุดทำงาน เหลือแต่การหลั่งกรด ทำให้เซลล์เกิดความเครียด ด้วยเหตุแห่งกรดนั้นเอง

ธรรมชาติของกรดย่อมมีอานุภาพดั่งไฟ ดังเช่นยามที่เกิดกรดไหลย้อน จะทำให้อุปมาหน้าอกของเราท่านร้อนจนแสบ

สภาวะเช่นนี้ก็เกิดกับเซลล์เช่นเดียวกัน และที่สำคัญ ความทนทานต่อกรดมีขีดจำกัด และยิ่งไปกว่านั้น เซลล์ที่เรียกว่ามะเร็ง ชอบความเป็นกรดอย่างยิ่ง

แม้จะเป็นคำสอนที่ฟังดูเหมือนไม่มีอะไร ที่หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า "โรคมันกลัวความสงบ"

หากแต่ในความจริง ความสงบของจิตใจ ส่งผลมหาศาล ทำให้สภาพร่างกายปรับเข้าสู่สมดุลย์ นั่นคือ หลั่งน้ำดี หรือ น้ำที่เป็นด่าง และน้ำกลั่น ทำให้เซลล์สบาย พร้อมกับทำให้เซลล์ที่เป็นมะเร็งหรือเป็นโรค อยู่ไม่ได้ในสภาวะนี้

คำอธิบายเพียงเล็กน้อยเหล่านี้ แสดงให้เห็นภูมิปัญญาอันยิ่งใหญ่ที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ นั่นคือ ความจริงตามธรรมชาติของมนุษย์

อย่าว่าแต่โลกปัจจุบัน มีผู้แอบอ้างว่าช่วยได้ รักษาได้กันมากมาย แม้แต่ในพระไตรปิฏก ยังแอบอ้างหมอชีวก เลย

จึงไม่แปลกใจที่แม่ชีเมี้ยนตรัสว่า พระไตรปิฏก พราหมณ์มันแต่ง

ก็ความรู้ของพระพุทธเจ้า รอบครอบจักรวาล ไยต้องไปพึ่งหมอชีวก ที่มีความรู้อันน้อยนิด เป็นไปไม่ได้ แลยิ่งบัญญัติหลัก "ตนพึ่งตน" ยิ่งไปให้หมอช่วยยิ่งไปกันใหญ่ ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง พระพุทธเจ้าก็ลวงโลกแล้ว

ปัญหาแค่สุขภาพ ที่โลกแก้ไม่ตก หากมาเรียนรู้และปฏิบัติธรรมคำสอนของพระภูมี บางหมวด บางตอน ก็แก้ได้สบายแล้ว เรื่องที่ดูว่ายาก เป็นไปไม่ได้ เมื่อมาพบทางเลือกสมุนไพรแม่ชีเมี้ยน จึงอาจเจอปาฏิหารย์ได้ แลเรียกสิ่งนี้ว่า "ปาฏิหารย์ของธรรมชาติ" ที่พระภูมีตรัสรู้แลทิ้งไว้ให้

เมื่อรู้และเห็นแนวทางที่จะเดินไปเพื่อช่วยตน หลวงพ่อนิพนธ์จึงมักสอนว่า เราท่านควรทำใจให้สบาย ทำตนเหมือนคนปกติ ทานสมุนไพร ปฏิบัติตามคำสอน แลรอวันเวลา ดั่งปลูกต้นไม้ เมื่อถึงเวลา ย่อมออกผล แลผลที่ได้ ย่อมเป็นไปตามสิ่งที่ทำ "ทำถูกผลถูกย่อมเกิด" อย่างแน่นอน

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44