วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

แพทย์แผนไทยสมัยนี้

หายไปนานมากมาย ประสบการณ์สิ่งที่ผมต้องการอยากได้คำตอบสมัยเรียน บางคนเดาไปต่างๆนานา จบไปแล้วทำนั้นได้ ทำนี้ได้..มากมายไม่ตกงานหรอก.... นั้นคือความเข้าใจของคนที่จะเข้ามาเรียน.. ผมเองเป็นคนตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา....ในฐานะศิษย์เก่ามมส.แพทย์แผนไทยประยุกต์ จบมาผมก็ได้ทำงานเลยนะ ผมเปลี่ยนงานมา 2 ทีก็ว่าได้... แบบว่าเลือกได้อ่ะน่ะ

ผมเองก็ค้นหาอีกว่า เราทำไรได้บ้างนอกจากการนวด แต่การนวดอีกนั่นแหละ ที่ทำให้เราไม่อยากทำ..เหนื่อยบ้างละคนดูถูกบ้างละ..หนักบ้างละ หมอนวดบ้างละ ศักดิ์ศรีไม่มีเลย.... หนี ฉันต้องหนีจากการเป็นหมอนวดให้ได้

การเริ่มงานครั้งแรก....ที่จะได้มาของเงินเดือนที่ถือว่ามาก ล่อใจหนัก......ไปเราไป..ไม่สนหรอก รพสต. รพช รพท..อะไรนวด นวดตามสั่งบ้อบอ.....นวดเอาใจ..คนมีตังอยากผ่อนคลาย..ผู้น้อยจบไหม่ทำไรได้..ขาดอำนาจการตัดสินไจ....... มาเอกชนดีกว่า

การทำงานอยากออกตั้งแต่วันแรกที่ทำเลย....ฉันเป็นคนสู้งานนะ..อดทนมากด้วยละ.. และสิ่งที่ทำให้ฉันอ่อนแอคือคำว่า "เพื่อนมนุษย์" การมีน้ำใจของคนไทย ฉันไม่สามารถทำแบบนั้นได้ มองการรักษาเป็นเงินเท่านั้น

ตาย ฉันตายแน่ ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยรู้สึกผิด ฉันกลับมานอนร้องไห้อยู่ รู้สึกแย่ที่สุดในชิวิต

พึ่งจะเข้าใจว่าสวรรค์ในอกนรกในใจเป็นอย่างไร จรรยาบรรณแพทย์ที่ฉันเรียนมาแบบท่องได้บ้างไม่ได้บ้าง กลับมาจำขึ้นใจว่ามันอยู่ในตัวฉันโดยที่ฉันไม่รู้ตัว....คำว่าหมอที่เขาเรียกเรา....ฉันลาออกมา....แบบไม่สนอะไรเลย...จบชีวิตการทำงานได้ 3 วันกับเอกชนแห่งหนึ่ง
... เอางัยดีละ..ตกงาน คำว่าจะไม่กลับหลังถ้ายังไม่ได้ดี ผุดขึ้นมาในสอง และสิ่งที่ดีที่สุดในตอนนั้นคือ...กำลังใจจาก..เพื่อน ห้องเล็กๆ ที่นอนเบียดกันของแพทย์แผนไทยประยุกต์ที่ตกงาน แต่เราทุกคนก็ยิ้มกันได้และพร้อมที่จะลุกขึ้นสู้กับการหางานอีกครั้ง

แต่ถึงเราจะนอนในห้องเล็กๆ ด้วยกันที่กรุงเทพฯ  แต่อบอุ่นมาก...เหมื่อนได้มาปรับทุกข์ดัวยกัน กับคนที่มีสถาพการณ์ตกงานเหมือนกัน..ไม่รู้จะทำอะไร..มองไปทางไหน ก็รับสมัครแต่นวด ...กินข้าวอย่างประหยัดใช้เงินทุกบาทต้องคิดเสมอ..ฉันลงทุนเดินหลายกิโลเพื่อลดเงินค่าเดินทาง.......และเมื่อหมดทางจริงๆ ครอบครัวคือสิ่งแรกที่ทำให้ฉันมีกำลังใจ ฉันได้ยินแม่บอกว่ากลับมาบ้านก่อนลูก..ค่อยเริ่มต้นใหม่นะ...น้ำตาฉันไหลออกมามากมาย... ฉันตัดสินใจกลับบ้านมาตั้งหลักหลังจากต้องหางานที่กรุงเทพฯ..ย้ำแผนไทยเราอึดอยู่แล้ว..

และแล้ว..รพสต..ก็เปิดรับสมัคร..นักการแพทย์แผนไทย มันคืออะไร?

อนามัย..ชัดๆ มันคืออะไรมีด้วยหรอ

เวลาคนถามฉันทำงานที่ไหนจะตอบว่าอย่างไรฦ ความเจริญ อยู่ไหนฦ  ใช่ว่ารพช.กับ รพท. หรือ รพศ.จะเปิดรับคุณซะเมื่อไรละ...คนเก่าๆ เขาก็มี....เราเด็กจบใหม่ดีที่มี รพสต..รองรับ..ไม่งั้นตกงานกันเพียบ อันนี้ยืนยันนั่งยัน..นอนยันตะแคงยัน ไม่จริงให้ดักตีได้
...และแล้วฉันก็มาทำงานใน รพสต..ที่ฉันเองไม่รู้จัก ไม่มีข้อมูล...ไม่รู้ว่ามันอยู่ไหน ทำงานยังงัย...มีหน้าที่อ่ะไร.....โชคดีที่ได้ฝึกงานที่กาบเชิง...ใช้สิทธิ์พาดผิงน่ะครับ อิอิ อยู่ที่นั่นได้รู้ว่า "ยา" "การรักษา" "ภูมิปัญญา" "ความเชื่อ" ... ยังมีคนตามหา....รักษาตัวอยู่ขอให้บอกเถอะที่ไหนดีที่ไหนดังรักษาโรคหายตามหาหมด อยู่ในป่าก็ไป

... ทำยังงัยดีละ....จะเปิดตัวยังไงดีในที่ๆ ไม่รู้จักหมอแผนไทยหรอ....ปิ้งขึ้นมาในสมองชาวบ้านและการบอกต่อ....มันคือหมอนวดมาใหม่...ดีฉันอยู่ภาคกลางเรียกว่าหมอจับเส้น.....555 ใจเย็นๆๆ ฉันจะแสดงให้ดูว่าฉันทำได้มากกว่านั้น... อิอิอิ วันหลังจะมาเล่าใหม่นะครับ

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44