วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เกร็ดศาสนา

ธรรมชาติ ที่พระภูมีแยกออกมาให้เห็นเป็น ธาตุทั้ง สี่ คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ

ดังนั้น หลักสมุนไพรของพระภูมี ที่ทรงบัญญัติ ไม่ได้ดูจากการโรค ว่าเป็นโรคอันใด จึงไม่สนใจที่จะสืบสาวราวเรื่อง หากแต่สนใจว่า อาการที่เกิด เกิดจากการเสียสมดุลย์ของธาตุ ทั้งสี่ ตัวใด ต่างหาก

สมุนไพร จึงมีหน้าที่ไม่ใช่เพื่อรักษาโรค หากแต่เพื่อรักษาสมดุลย์ของธาตุทั้งสี่ ให้กลับมาปกติ

การบัญญัติสมุนไพรด้วยหลักการนี้เอง ทำให้สูตรสมุนไพร มีหน้าที่ไม่ใช่เพื่อการเติบโต หากแต่เพื่อปรุงแต่ธาตุทั้งสี่ อันเป็นที่มาของการก่อกำเนิดสังขาร อาการ ๓๒ ของเรา ให้กลับเป็นปกติ

ด้วยชีวิต ต้องต่อด้วยชีวิต เท่านั้น อันจักเห็นได้ว่า ทำไมเราจึงทานของเน่าเสียไม่ได้ ไม่ว่าจะดินเสีย น้ำเสีย ลมเสีย ไฟเสีย นั่นคือ ทานเนื้อเน่าไม่ได้ ทานน้ำเน่าไม่ได้ สูดอากาศพิษไม่ได้ และต้องรักษาความอบอุ่นของร่างกาย คืออุณหภูมิที่ ๓๗ องศา มากไป น้อยไป ก็ไม่ได้

ใครจะเชื่อหรือไม่ก็ตาม หากแต่ ธาตุทั้งสี่ ศาสนากล่าวว่า จึงเป็นสิ่งมีชีวิต มีวิญญาณ รับรู้ ทำหน้าที่ให้คุณและโทษ ตามกรรมที่ทำมา

เราจึงเห็นเค้า และการยกย่องธาตุธรรมทั้งสี่นี้ ว่าเป็นแม่พระ ที่มีคุณต่อเรา ได้จากคำ แม่พระธรณี แม่พระคงคา แม่พระพาย และแม่พระเพลิง

ด้วยศาสตร์นี้เอง ทำให้หลวงพ่อนิพนธ์ยืนยัน นอนยัน นั่งยันว่า ศาสตร์ที่ไม่มีชีวิต วิญญาณ ไม่ว่ายาเคมี หรือ สิ่งอันใดที่มนุษย์สร้างขึ้น ย่อมไม่สามารถจักช่วยชีวิตเราท่านได้เลย

เน้น.... เรื่องของชีวิต

คำสอนแต่โบราณ ย้อนยุคถ้ำกระบอก ในคำอธิษฐานก่อนทานสมุนไพร ที่หลวงพ่อนิพนธ์นำมาบอกอีกครั้ง จึงกล่าวว่า "ขออำนาจสมุนไพร ปรุงแต่งธาตุทั้งสี่ของข้าพเจ้าให้ได้สัดส่วน เพื่อมีสังขารทำความดีในพระพุทธศาสนา"

จึงมีที่มาที่ไป ระบุเจตนา ให้ธาตุทั้งสี่ที่บรรจุเป็นวิญญาณสมุนไพรได้รับรู้ และเตือนตนว่า ... ชีวิตที่ได้รับคืนมา ควรที่จะนำไปทำอะไร

จึงไม่แปลกในเลยว่า ... ทำไมแม่ชีเมี้ยนจึงกล่าวกับหลวงพ่อนิพนธ์ว่า ไม่ต้องกลัวหรอกว่าใครจะลักสูตรไปทำ หรือใครจะมาลักสมุนไพรไปทาน ....

ก็ของเขามีวิญญาณ รับรู้จิตใจทั้งคนทำและคนทาน

ชีวิตของเราท่านจึงจักมีความหมาย ก็ต่อเมื่อลมหายใจที่เหลืออยู่ แรงกายที่มี มีไว้เพื่อให้สุขผู้อื่น อันจักเป็นบุญย้อนมาเลี้ยงตน ... หากมีเพื่อการอื่น หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า ต่อให้ทานเป็นแกลลอน ก็เหมือนทานน้ำ หาค่าอะไรไม่ได้เลย

เราท่านจึงเห็นความจริงที่ซ่อนอยู่ในคำสอนของพระภูมี ที่ทรงเมตตานั่นคือ ความสุข จักเกิดจากการปฏิบัติธรรมคำสอนของท่าน หากแต่ความไม่มีโรค หรือการหายโรค กลับเป็นเพียงของขวัญติดปลายนวม ที่พระภูมีทรงประทานให้ แก่คนที่เชื่อและทำตามทุกคนอยู่แล้ว

มีแรงแล้วจะไปร่วมกับม็อบ ก่อความวุ่นวาย ... ท่านจึงดักคอไว้ก่อนเลย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนเขาจักช่วย

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44