วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เกร็ดศาสนา

คำโบราณ รักวัว ให้ผูก รักลูกให้ตี นั่นคือ อยากให้เขาได้ดี ต้องใจแข็ง ไม่ตามใจ ฉันใดก็ฉันนั้น

พระดี คือ พระที่ดำรงวินัยธรรม ก็ต้องไม่ถูกส่งเสริมจากพุทธบริษัท ไปในทางที่ก่อเกิดกิเลส หรือสนองความอยาก เราท่านจึงจักมีพระดีไว้กราบไหว้

เงินคือไฟประลัยกัลป์ ที่จักตอบสนองกิเลส ความอยาก พระของพระภูมี จึงต้องไม่รับเงิน

แต่ที่ทำกันวันนี้ เข้าโบสถ์ จะห่มผ้าเหลือง ก็ให้เหลือแต่ตัว ผมก็ยังเก็บไว้ไม่ได้ ตัดโลกให้หมด แต่พอห่มจีวรออกมาจากโบสถ์ ก็แห่กันใส่เงินในย่ามกันวุ่นวาย .... ฉิบหายไหม แทนที่พระบวชใหม่ จะได้ปฏิบัติวินัย กลับต้องนั่งคิด มีเงินแล้ว ทำอะไรดี พระองค์นั้น

ไม่มีเงิน อาจได้กราบไหว้เณรคำ ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ หากแต่ถวายเงิน ถวายเจ็ท เณรก็ทิ้งกูฏิ นั่งเจ็ทแล้ว ...

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44