วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

พระมาลัย

หากมองเข้าไปในห้องกระจก ขณะที่เราท่านสวดมนต์ ก็จะเห็นบรรดากรรมการ นั่งอยู่เต็มห้อง หลายท่านก็เป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมือง

ด้วยความเป็นผู้ใหญ่นี้เอง ทำให้หลายคน มีความรู้สึกอาย ไม่อยากให้คนได้รับรู้ในสิ่งที่ตนเองเป็น

หากแต่วันนี้ ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่ประสพผลจากการทานสมุนไพร ได้เขียนจดหมายมาหาหลวงพ่อนิพนธ์ เล่าความเป็นมา และร้องขอให้หลวงพ่อนิพนธ์อ่านให้เพื่อนสมาชิกฟัง เพื่อเป็นวิทยาทาน

ท่านคือ พลตำรวจโท มานะ วงศ์สมบูรณ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ท่านเล่าว่า อีกไม่กี่วันท่านก็จักมีอายุครบ ๘๙ ปีแล้ว ท่านมาที่นี่ได้ ๑๖ เดือน โดยไม่มีการขาดแม้แต่สัปดาห์เดียว

ก่อนท่านจะมาที่นี่ ท่านก็เหมือนคนทั่วไป ฝากชีวิตไว้กับหมอ แต่สิ่งที่ท่านตอกย้ำก็คือ ความผลิกผันของชีวิต เริ่มจากโรคเดียวจริงๆ นั่นคือ ความดัน ที่เริ่มเป็นในขณะที่ยังรับราชการ

หลังจากนั้น ก็ไปพบแพทย์เพื่อรักษามาตลอด จนมีโรคเพิ่มขึ้นมา ครั้งหลังสุด จากการตรวจของหมอ นั่นคือ ๕ โรค โรคที่แถมมาล้วนแล้วหนักหนาทั้งสิ้น อันได้แก่ มะเร็งต่อมลูกหมาก เบาหวาน หัวใจ และกระดูกเสื่อม

และในครั้งหลังสุดนี้เอง ด้วยวัยที่มาก หมอที่ให้การรักษาก็สนิทสนมกัน จึงให้คำแนะนำท่านว่า โรคที่เป็นอยู่ ไม่สมควรรักษาด้วยวิทยากรของแพทย์แผนปัจจุบันอีกแล้ว เพราะเสี่ยงเกินไป ไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัดหัวใจ หรือ มะเร็งต่อมลูกหมาก ก็อาจทำให้เสียชีวิตได้ ควรที่จะลองหันไปใช้สมุนไพรดู ซึ่งน่าจะทำให้ชีวิตยืนยาวกว่า

และบังเอิญเขาก็ได้รับคำแนะนำให้มาหาหลวงพ่อนิพนธ์ จากนายตำรวจใหญ่รุ่นน้องท่านหนึ่ง จึงเดินทางมาพบหลวงพ่อนิพนธ์

การมาในครั้งนั้น ด้วยสภาพที่เป็นอยู่ ประกอบกับวัยชรา และที่สำคัญที่หลวงพ่อนิพนธ์คำนึงนั่นคือ ลูกของท่านปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อันหมายความว่า หากผิดพลาดไป ด้วยถึงอายุขัย อาจทำให้เกิดเรื่องราวกล่าวโทษได้

ท่านก็มีมานะสมชื่อ ร้องขอจนหลวงพ่อนิพนธ์ใจอ่อน อนุญาติให้นำสมุนไพรมาลองทาน ผ่านไป สองสามสัปดาห์ ผลการตอบรับของร่างกายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

จนผ่านไปเกือบปี ตัวท่านเองประสพอุบัติเหตุ ทำให้กระดูกไหปลาร้าหัก เมื่อไปพบแพทย์ ได้รับคำแนะนำว่า ด้วยวัย และโรคกระดูกเสื่อมที่เป็นอยู่ ถึงแม้นจะผ่าตัด ก็ไม่สามารถทำให้กระดูกเชื่อมติดกันได้ จึงไม่ควรผ่า และแนะนำว่า ไม่ควรใช้แขนด้านขวาที่กระดูกหักนั้น ทำงานหรือยกของหนัก

ผ่านไปอีกสามเดือน ท่านก็ไปตรวจร่างกาย หมอก็ต้องแปลกใจ เพราะกระดูกไหปลาร้าเชื่อมติดกัน และท่านก็กลับมาใช้แขนยกของหนักได้เหมือนเดิม

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังผ่านการทานสมุนไพรมา ๑๖ เดือน ท่านก็ไปตรวจร่างกายตามปกติ ผลการตรวจอย่างละเอียด ไม่ปรากฎอาการ และค่าใดๆ ของโรคทั้ง ๕ แต่อย่างใด

สิ่งนี้ทำให้หมอ ต้องสอบถามท่านว่า หลังจากหยุดทานเคมีของหมอเมื่อ ๑๖ เดือนก่อนแล้ว ไปทำอะไรมา ท่านจึงเล่าให้หมอฟัง

หมอที่สนิทกัน จึงกล่าวกับท่านว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี ทั้งนี้จากการตรวจร่างกายอย่างละเอียด ไม่พบสารตกค้างใดๆ ในร่างกายเลย นั่นแสดงว่าสมุนไพรที่ทานอยู่นั้น มีแต่คุณ ไม่มีโทษใดๆ และแนะนำให้ท่านทานสมุนไพรต่อไป

ท่านจึงเห็นว่า เรื่องของท่านอาจเป็นประโยชน์แก่สมาชิก หรือคนข้างหลังบ้าง จึงเขียนมาเพื่อให้หลวงพ่อนิพนธ์ถ่ายทอดเป็นวิทยาทาน

นับเป็นเรื่องที่ดี ที่มีพระมาลัยเพิ่มอีกหนึ่ง ... เป็นแสงสว่างที่สาดส่องให้คนที่กำลังหมดหวัง มืดมนหนทาง ได้เห็น ได้เดินตาม และมั่นใจว่า ทางที่เดิน ทำให้หวังเป็นไปได้ ...

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44