วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2555

ปฏิเสธ

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า โรคเกิดแต่กรรม

อันเป็นคำตรัสของพระภูมี ที่ผู้ที่ใช้แนวทางนี้ต้องเอามาเป็นเหตุเป็นผล ในการเดิน

หลายแต่หลายคน มักใช้คำกล่าวอ้าง ก็โมเมเอาตามใจตน

นั่นคือ ก็คุยว่าสมุนไพรดี แล้วทำไมมีอาการอย่างนี้ อย่างนั้น

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะปฏิเสธกรรมทั้งหมดที่ทำมา แล้วไม่รับอะไรเลย ไม่ยอมเจ็บ ไม่ยอมปวด ใดๆทั้งสิ้น

ท่านจึงยกตัวอย่างคนไข้กรรมการท่านหนึ่ง ที่เป็นโรคมะเร็งลำไส้ ขั้นสุดท้าย จนได้รับวาจาอมตะจากหมอ แล้วจึงมาพบท่าน

การใช้สมุนไพรแทนยาเคมี ก็ดำเนินมา อาการปวดก็ลดลง จนหายไป ครั้นพอหกเดือน คนไข้ท่านนี้ก็มาบอกแก่หลวงพ่อนิพนธ์ว่า มีอาการท้องเดิน

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงกล่าวว่า เรามาใช้แนวทางที่ถูก จากมะเร็งลำไส้ เหลือมาเป็นแค่อาการท้องเดิน ซึ่งก็เป็นระยะหนึ่ง แล้วก็หายไป ยังไม่พอใจอีกหรือ อุปมาโทษประหาร เหลือแค่ใช้ให้ไปลอกท่อ จะไม่ยอมเชียวหรือ

ลักษณะอาการที่เกิด เมื่อทานสมุนไพร กับอาการที่เกิดจากโรค จึงมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

อาการที่เกิดจากโรค ไม่มีช่วงพัก และมีระยะเวลายาวนาน ที่สำคัญ ไม่เปลี่ยนรูปแบบ จะเป็นซ้ำๆ เดิม เรียกกันว่ารอบของอาการ

อาการที่เกิดจากสมุนไพร อันเป็นอาการที่เราต้องใช้กรรม จะไม่มีรูปแบบ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เมื่อเป็นจะมีอาการเป็นพักๆ มีช่วงหยุดให้ร่างกายฟื้นตัว และมีระยะเวลาหนึ่ง อาจเป็นสัปดาห์ หรือเดือนหนึ่ง เมื่อเป็นแล้วจะหายไป ไม่กลับมาเป็นอีก

การรักษาด้วยสมุนไพร จึงมีลักษณะ แก้ไขตามอาการที่ปรากฎ และไม่มีรูปแบบที่แน่นอน เป็นลักษณะของการชิงไหวชิงพริบ ไม่ให้อาการที่ปรากฎมาทำให้เป็นเหตุเสียชีวิตได้

หลวงพ่อนิพนธ์เคยให้อรรถาธิบายว่า อาทิเช่น อาจมีเสลด ก็ต้องรีบใช้สมุนไพรมะนาว และต้องระวังไม่ให้ก้อนเสลดพันคอ หรือติดคอ โดยเฉพาะคนป่วยที่ช่วยตัวเองไม่ได้

เมื่อมีอาการไข้ เพ้อ ก็ต้องรีบลดอาการไข้ เช่นให้ทานยาเขียว หรือ ในกรณีที่ยาเขียวไม่มี ก็ใช้บอระเพ็ด ตำแล้วแช่ปัสสาวะของคนป่วยเอง จนกลายเป็นยางเหนียวๆ แล้วทานเข้าไป เพื่อลดไข้

จึงมีลักษณะที่หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า ป้องกันอุบัติเหตุที่ทำให้อาจเสียชีวิตได้ เพราะโรคทำให้ตายไม่ได้หรอก เพราะยังไม่ถึงอายุขัย

ตัวอย่างในอดีต คนไข้เอชไอวี เมื่อทานสมุนไพรแล้ว ร่างกายก็เริ่มฟื้นตัว หากแต่เขากลับต้องเสียชีวิต เพราะอากาศในถังออกซิเจนหมด ในขณะที่คนเฝ้าไม่อยู่

อาการที่พึงเกิด จึงไม่เหมือนกันทุกตัวคน แต่เป็นแล้วผ่าน เพราะมันเป็นกรรมที่เราท่านปฏิเสธไม่รับไม่ได้ ดังนั้นการเรียนรู้วิธีการรับมือกับอาการที่จะพึงเกิด จากรุ่นพี่ที่หายแล้ว จึงมีความสำคัญ

เมื่อปฏิเสธให้มันเกิดไม่ได้ ก็ต้องเรียนรู้เขา รู้เรา ให้พร้อมมากที่สุด โอกาสชนะมันจึงมีมาก

แต่ถ้าจะบอกว่า เมื่อเลือกทานสมุนไพรแล้ว ต้องไม่มีอะไรมาแผ่วพาน หรือเกิดกับตนเลย หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า "เราเป็นทาสของพวกท่านแต่ปางไหน จึงต้องทำถึงขนาดนั้น ของของตน จะปฏิเสธไม่รับเลย ก็เรียกว่าไม่เอาเหตุเอาผล"

สงสัย และอยากรู้วิธีการรับมือ อาการใด ติดต่อประชาสัมพันธ์ ตู้สีเหลือง ด้านหน้าตรงทางเข้าชมรมได้ทุกวันทำการ

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44