วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

ฝากผ่าน

กรรมการวีไอพี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมืองท่านหนึ่ง ได้ฝากคำปรารภของท่านเจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์มายังหลวงพ่อนิพนธ์ให้พิจารณาประการหนึ่ง

ใจความว่า "ปัจจุบันนี้ ผู้ป่วยมะเร็งต้องมีค่าใช้จ่ายอย่างต่ำเบื้องต้นต่อราย ประมาณ หนึ่งล้านห้าแสนบาท และผลท้ายที่สุด ก็ยังคงต้องเสียชีวิตอยู่ดี"

หลวงพ่อนิพนธ์จึงได้พิจารณา คนไข้มะเร็งกลุ่มหนึ่ง ที่มาพักรักษาอยู่ในชมรมขณะนี้ ที่มีอาการดีวันดีคืน จึงยกตัวอย่างมากรณีหนึ่ง คือ คนไข้หญิงที่เป็นมะเร็งเต้านม ด้านหนึ่งมีแผลลึกขนาดประมาณลูกมะนาวยัดลงไปได้ อีกด้านหนึ่งบวมขึ้นมาเป็นสีคล้ำ

อาการก่อนมา คือ จะมีอาการปวดร้าวที่บริเวณแผล ตลอดเวลา และจะมีอาการไข้ปรากฎเป็นรอบทุกสามวัน

หลวงพ่อนิพนธ์จึงได้กล่าวแก่คนไข้กลุ่มนั้นว่า อย่ารอจนมะเร็งทำให้แขนเราทำอะไรไม่ได้ ควรที่จะใช้แขนในขณะที่มีกำลังอยู่ แสวงหาบุญให้ตน

คนไข้กลุ่มนี้ จึงได้เป็นลูกมือช่วย คุณเจี๊ยบผู้ซึ่งเป็นคนไข้เก่าเมื่อในอดีตสิบกว่าปีก่อน รักษาตัวจนหาย และกลับไปทำขนมขายจนได้รับโอท็อปห้าดาว จนมีฐานะมั่นคง และอาสาที่จะกลับมาช่วยหลวงพ่อนิพนธ์ปีละสามเดือน พร้อมสอนวิธีการทำขนมให้แก่ผู้สนใจที่จะนำไปประกอบอาชีพ

คนไข้มะเร็งกลุ่มนี้ จึงรับหน้าที่ในการจัดเตรียมทำขนม นวดแป้ง ให้คุณเจี๊ยบ และเรียนการทำขนมไปในตัวด้วย

ผ่านมาสามเดือน คนไข้มะเร็งที่ท่านได้ยกเป็นตัวอย่าง แผลแห้งและปิดสนิท ไม่มีอาการปวดปรากฎ และไม่เคยเป็นไข้อีกเลย เมื่อพิจารณาการปวดร้าวที่เคยปรากฎ ก็ไม่มี ไม่ลามไปด้านข้างลำตัว นั่นหมายถึง มะเร็งไม่ลามไปที่ปอด ไม่มีตุ่มขึ้นที่ใต้คางและแขนหนีบ แสดงว่าไม่ลามไปที่ต่อมน้ำเหลือง

อันหมายความว่า ผลจากการทำเช่นนี้ ทำให้ร่างกายสามารถบล๊อกเชื้อมะเร็งให้อยู่เพียงที่เดียวได้อย่างร้อยเปอร์เซ็นต์ เหลือก็แต่รอวันแก้ไขให้เซลล์มะเร็งกลับกลายเป็นเซลล์ดี

ด้วยพิจารณาว่า มะเร็งไม่ใช่โรค หากแต่เป็นเซลล์ปกติที่ได้รับความเครียด จึงกลายเป็นเซลล์ร้าย

พิจารณาคนไข้กลุ่มนี้แล้ว จึงอยากจะสนองรับใช้คำปรารภของฟ้าหญิง จึงดำริที่จะจัดสรรพื้นที่ในบริเวณชมรมส่วนหนึ่ง สร้างที่พักให้แก่คนไข้มะเร็งโดยเฉพาะ มาพักรักษาตัว

ช่วงนี้เราจึงเห็น เจ้าหน้าที่กำลังเคลียร์พื้นที่ สร้างอาคารให้คนป่วยทั่วไปพัก หลังใหม่บริเวณสระ ที่กำลังทำอยู่ แล้วก็คงเห็นพื้นที่ที่เตรียมให้คนไข้มะเร็ง ในไม่ช้าเช่นกัน

หลวงพ่อนิพนธ์จึง กล่าวให้นำไปคิดว่า "หากท่านใดเป็นมะเร็ง พิจารณาแล้วจากพระราชดำรัสก็จะเห็นว่า แม้จะหาเงินแล้วทุ่มเทไปเพื่อรักษา ท้ายที่สุดก็ยังคงต้องเสียชีวิตอยู่ดี สมุนไพรแม่ชีเมี้ยนเป็นทางเลือก ถึงอย่างไรก็ต้องตายอยู่แล้ว ทางเลือกนี้ แม้นตายก็ตายสบายไม่ทรมาน ไม่ปวดจนตาย แต่ตังค์อยู่ครบ ไม่สร้างหนี้ให้เป็นภาระลูกหลาน นั่นคือเราถึงที่ตาย ถึงพรหมลิขิตแล้ว หากเรายังไม่ถึงพรหมลิขิต ก็สามารถรักษาได้ทั้งทรัพย์สิน และชีวิต"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44