วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

อีกเหตุผลในการเลือกสมุนไพร

เหตุผลส่วนใหญ่ของคนกลุ่มแรกที่เลือกมาทานสมุนไพร ก็คงหนีไม่พ้น อยากหายจากโรคที่เป็นอยู่

กลุ่มบุคคลที่ทานสมุนไพร แต่เราอาจพบเห็นน้อยก็คือ นักกีฬา รวมทั้งคนที่อยากทานเพื่อป้องกัน ไม่รอให้เป็นโรคก่อนแล้วจึงมาทาน

กลุ่มน้อยๆ ที่กำลังเพิ่มจำนวนขึ้นทีละนิด นั่นคือ กลุ่มของเด็กนับแต่แรกเกิด ที่มาทานสมุนไพร เพราะพ่อแม่เป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อนิพนธ์ นับตั้งแต่รุ่นแรกๆ ก็ลูกของคุณตู่ ผู้ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่เก็บใบยา ซึ่งปัจจุบันก็อายุเกือบจะยี่สิบปีแล้ว ไปจนถึงรุ่นเยาว์ที่เดินตามเป็นขบวนกัน ให้เห็นเป็นประจำในวันอาทิตย์

หากแต่กลุ่มคนอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมาใช้บริการสมุนไพรของหลวงพ่อนิพนธ์ ที่หลายคนอาจไม่คาดคิด ว่ามีด้วยหรือ นั่นคือ กลุ่มคนที่ได้รับการรักษาด้วยแพทย์สมัยใหม่ จนร่างกายบอบช้ำ ไม่อาจสามารถฟื้นฟูสภาพกลับมาได้แล้วนั่นเอง

กลุ่มบุคคลเหล่านี้ มักจะมีความคิดในช่วงสุดท้ายของชีวิตที่คล้ายกัน นั่นคือ ไม่อยากให้ตัวเองเป็นภาระแก่ผู้อื่น หรือทำบาปครั้งสุดท้ายก่อนตาย ด้วยการทิ้งภาระหนี้สินไว้ให้ลูกหลาน

รายแรกที่เราได้พบเห็นก็คือ หลานสาวของท่านสังฆราชองค์ปัจจุบัน ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง และรับการรักษาจนสภาพไม่ไหวแล้ว เมื่อมาพบหลวงพ่อนิพนธ์ คำกล่าวของเธอที่มีต่อหลวงพ่อนิพนธ์ คือ การร้องขอให้ไปอย่างสบาย ไม่ต้องทนปวดและทรมานอย่างที่เป็น ซึ่งหลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า สิ่งที่ขอไม่เกินเลยและเป็นไปได้

วันที่เธอจากไป ในตอนเช้า เธอทานสมุนไพร ตามที่หลวงพ่อนิพนธ์สั่งทุกประการ พอสายๆ เธอก็โทรมาเรียนหลวงพ่อนิพนธ์ว่า ได้ทำตามที่สั่งเรียบร้อยแล้ว และเธอไม่รู้สึกมีอาการปวดและทรมานใดๆ สมปรารถนาของเธอแล้ว จึงโทรมาเรียนเพื่อขอลา หลังจากเธอหลับตามปกติในช่วงบ่าย เธอก็ไม่ตื่นอีกเลย

จนถึงรายล่าสุดที่เพิ่งผ่านไปไม่นาน

คนสูงวัย เกือบ ๘๐ ปี เป็นคุณแม่ที่มีลูกที่ดี ดูแลเธออย่างดีตลอดมา หากแต่สิ่งที่เธอเป็น ทำให้สมบัติที่มีหมดลง จนปัจจุบัน ลูกของเธอต้องดิ้นรนหาเงินมารักษา อาการของเธอที่สามวันดี สี่วันไข้ ทุกครั้งที่เข้าโรงพยาบาล ก็หมดเงิน ๗ หมื่น ถึงแสนบาท ทุกครั้ง

ด้วยความที่สงสารลูกต้องวิ่งหาเงิน ด้วยเหตุที่ทนเห็นแม่ทรมานจากอาการไม่ไหว วันที่เธอมาหาหลวงพ่อนิพนธ์ เธอจึงถามหลวงพ่อนิพนธ์ว่า มีสมุนไพรที่ทานแล้วไม่ทรมาน ตายอย่างสงบ ภายในสามวันไหม ลูกจะได้ไม่ต้องห่วง และเธอจะได้ไม่ต้องทำบาป ทิ้งหนี้สินไว้ให้ลูกหลานต้องชดใช้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอรับไม่ได้

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า สิ่งที่เธอขอ ก็ไม่เกินเลย เพราะการทานสมุนไพร และการปฏิบัติตามคำสอนของพระภูมี คือ การพึ่งตนเอง เป็นหลักนั้น ก็เพื่อลดบาปที่ต้องเบียดเบียนผู้อื่น

ลูกของเธอ กล่าวว่า เธอไม่ยอมให้แม่ทำเช่นนั้น อยากให้แม่อยู่นานๆ หากแต่หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า การอยู่เพื่อเบียดเบียนผู้อื่น และทำให้ลูกหลานเดือดร้อนย่อมไม่เป็นผลดี การจากไปด้วยความสงบสุุข ย่อมดีกว่าทั้งตัวแม่และตัวลูก

หลวงพ่อนิพนธ์จึงให้ลูกทำใจและยอมรับ เหตุและผล ของแม่

หลังจากทานสมุนไพร ครบสามวัน แม่เธอก็จากไป เธอเล่ากับหลวงพ่อนิพนธ์ว่า ตลอดสามวันที่ทานสมุนไพร แม่ไม่เคยปวด และทรมานจากอาการที่เป็นอีกเลย จนแม่สิ้นลม แม่จากไปด้วยรอยยิ้มอันมีความสุขอย่างยิ่ง

ด้วยเคล็ดอันนี้เอง หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า หากคนที่ต้องอาศัยผู้อื่นในการดำรงตน เมื่อมาพบสมุนไพร แลตั้งเจตนา ทำตามหลักพระภูมี คือ จะลดบาปจากการพึ่งผู้อื่น ด้วยการมาพึ่งตนเอง สิ่งนี้ก็จะเป็นพลังอันมหาศาล ที่จะทำให้กลับมาเป็นปกติ เพื่อเดินตามรอยพระภูมีได้นั่นเอง

หลายคนอาจมาทานเพื่อรอด หากแต่หลายคน อาจจะมาทานเพื่อตายแบบชาวพุทธ ที่ซึ่งหลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า ตายแบบไม่มีความทรมานบีบเค้นวิญญาณ ต้องทุรนทุราย เหงื่อกาฬแตก หากแต่ไปด้วยความสงบ ถึงเวลาก็ร่ำลา แล้วนอนหลับไป ยิ้มเหมือนคนฝันดี ... นี่แหละที่เขาเรียกว่าไม่ได้ตายด้วยโรค เกิดใหม่ชาติหน้าฉันใด ก็ได้สังขารที่ดี

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44