วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2555

เสี่ยเปียก

ความไม่รู้ ทำให้การแก้ปัญหาไม่ตรงจุด แก้สักเท่าไรก็ไม่หาย หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า อุปมารถยนต์ที่เสีย แล้วพาไปหาช่าง หากช่างไม่รู้จริง การแก้ไขก็ไม่รู้จบ ฉันใดก็ฉันนั้น

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงได้เล่าย้อนอดีตสมัยถ้ำกระบอก มีลูกศิษย์คนหนึ่ง ที่จัดได้ว่าฐานะเข้าขั้นเศรษฐี มาขอคำปรึกษากับท่านว่า ตัวเองไม่รู้ว่าเป็นอะไร เดี๋ยวเป็นนั่นเดี๋ยวเป็นนี่ มีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจเล็กๆน้อยๆ มารบกวนตลอดเวลา

หลวงพ่อนิพนธ์ได้ถามปัญหานี้แก่แม่ชีเมี้ยน ท่านทรงตรัสตอบว่า เป็นเพราะความไม่รู้ของเขานั่นเอง จึงได้ทำกรรมกับศาสนาโดยไม่เจตนา คือการซื้อขายพระ

เมื่อนำของสูงมาตีราคา ทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์กลายเป็นของร้อน เมื่อนำมารวมกันมากเข้าในบ้าน บ้านจึงร้อน

หลวงพ่อนิพนธ์จึงได้บอกกล่าวกับเสี่ยเปียกว่า วิธีแก้ก็ให้นำพระที่เช่ามาทั้งหมดมาถวายเสีย เสี่ยเปียกจึงได้ขนพระหมดทั้งบ้านมาถวาย หลวงพ่อนิพนธ์จึงได้หล่อพระ แล้วนำพระทั้งหมดใส่ไว้ที่ฐานพระ เก็บไว้

หลังจากนั้นมา เสี่ยเปียกก็ไม่เคยมีเรื่องใดๆ อีกเลย

หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ให้เห็นว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ครั้งแต่พุทธกาล ไม่ว่าธรรมคำสอน หรือสิ่งใดก็ตาม มีเอกลักษณ์ คือ สูงค่า แต่ไม่มีราคา นั่นคือรอยที่พระภูมีทำไว้

ภาพของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คือ ความสงบ และร่มเย็น

มาวันนี้ ถูกนำมาตีราคา ของสิ่งเดียวกัน จึงกลายเป็นของร้อน

ดูเอาเถิด ว่าสิ่งที่เราท่านกำลังทำ อยู่ในรอยของพระภูมีหรือไม่

รอยที่สร้างเอาไว้ ไม่ว่าสิ่งใด ผู้ทำ ล้วนแต่ ทำให้ เพราะนี่คือเคล็ดของการรักษาสิ่งศักดิ์สิทธิ์

และรอยของผู้ที่เอาไปทำขาย ไม่ต้องย้อนไปไกลถึงยุคไหน ดูอดีตพระถ้ำกระบอก นับตั้งแต่ท่านจำรูญ และพระที่แตกออกไป ก็น่าจะเป็นตัวอย่างให้เห็นได้ดีอยู่แล้ว

จึงไม่แปลก ที่พระองค์เดิม ที่ให้พุทธคุณมากมาย มาตอนนี้ คนใส่ตายคาเบนซ์เสียแล้ว ทำไมไม่คุ้มครอง ก็เล่นไปตีราคา ห้าล้านสิบล้าน นั่นเอง ในขณะที่สมัยก่อนเขาทำให้กัน จึงรอดปลอดภัย

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44