วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ฟ้าเริ่มเปิด


กิจกรรมที่ดำรงอยู่ได้ สิ่งหนึ่งที่หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวเสมอ นั่นคือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต้องเกื้อกูล หากไร้การเกื้อกูลนี้แล้ว ทำไม่ได้อย่างแน่นอน

ดังนั้น ทิศทางลม ที่ต้องดูเสมออันเป็นสัญญาณของฟ้าดิน มักกล่าวเสมอ นั่นคือ สมุนไพรนั่นเอง หากเขาให้ เราก็จักได้พบ

หลวงพ่อนิพนธ์เล่าย้อนเมื่อครั้งอดีตเรียนสมุนไพรกับแม่ชีเมี้ยนให้ฟังว่า เมื่อครั้งนั้นแม่ชีเมี้ยนสอนให้ดูสมุนไพรชนิดหนึ่ง แล้วกล่าวว่าเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณมาก เมื่อสอนเสร็จก็ให้หลวงพ่อนิพนธ์เดินเข้าไปหาในป่า หลวงพ่อนิพนธ์จึงคิดในขณะนั้นว่า สมุนไพรนี้ถ้าขายคงจะทำเงินได้มาก จึงพยายามเดินหา เดินวนไปวนมาสักเท่าใด ก็ไม่พบ จึงเดินกลับมาหาแม่ชีเมี้ยนแล้วกล่าวว่า หาไม่เจอแม้แต่ต้นเดียว

แม่ชีเมี้ยนรู้ใจ จึงตรัสสอนว่า สมุนไพรเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รอคนที่มีคุณธรรม มาปลุกเสกให้มีฤทธิ์ช่วยสรรพสัตว์ ให้เปลี่ยนความคิดแล้วตั้งใจใหม่ แล้วจึงเดินออกไปหาอีกครั้ง

เมื่อทำตามและเดินอีกครั้ง หลวงพ่อนิพนธ์ก็ต้องแปลกใจ เพราะเพียงไม่กี่ก้าวก็พบสมุนไพรนั้นแล้ว

นี่เอง หลวงพ่อนิพนธ์จึงมักกล่าวกับคนเก็บสมุนไพรว่า ก่อนเก็บให้ตั้งจิตเป็นกุศล ว่าเรามาเก็บเพื่อช่วยเพื่อนมนุษย์แล้วจึงเดินไป

หากฟ้าเขาไม่ให้ เราก็ไม่สามารถพบแหล่งสมุนไพร นั่นจึงเกิดปรากฎการที่หลายปีที่ผ่านมา ในช่วงหน้าร้อน สมุนไพรจึงขาด ต้องแบ่งเฉลี่ยกัน เป็นอย่างนี้มาหลายปี

หากแต่สองสามปีที่ผ่านมา สิ่งต่างๆเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ทำให้พบแหล่งสมุนไพรใหม่ที่ นครสวรรค์ ที่เมื่อสามสี่ปีก่อนว่าเป็นแหล่งที่ใหญ่ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ปีที่แล้วคนเก็บสมุนไพร ได้พบแหล่งสมุนไพรที่ลพบุรี เป็นเทือกเขายาวกว่า ๖ กิโลเมตร เต็มไปด้วยสมุนไพรตลอดแนวเขา นั่นจึงเป็นเหตุว่าทำไมปีนี้ เราท่านจึงมียาเขียวทานอย่างเต็มที่ตลอดไม่เคยขาด

เมื่อฟ้าเปิดแหล่งสมุนไพรก็เริ่มตามมา เริ่มจากใบยาเขียว ตามมาต้วยมะพร้าวจากชุมพร และที่กำลังตามมา และจัดว่ามีความสำคัญในการทำสมุนไพรดำ นั่นคือ น้ำผึ้ง ที่ได้มาจากความช่วยเหลือจากคนไข้ ที่มีกิจการในประเทศพม่า ได้ติดต่อหมู่บ้านชาวกะเหรี่ยงที่มีรายได้หลักจากการตีผึ้งให้

สัปดาห์นี้หลวงพ่อนิพนธ์ จึงต้องเดินทางเข้าพม่า เพื่อไปติดต่อขอซื้อน้ำผึ้งที่วางใจได้ว่าแท้ และให้สรรพคุณทางยาเต็มที่ ไม่เหมือนที่วางขายในประเทศไทย พร้อมกันนี้ คนไข้กลุ่มดังกล่าวในพม่า ก็ได้ติดต่อหัวหน้ากะเหรี่ยงกลุ่มต่างๆ ให้มาพบหลวงพ่อนิพนธ์ เพื่อให้ดูตัวอย่างสมุนไพรที่ต้องการ แล้วจัดหามาส่งให้

สัญญาณอันนี้ ทำให้เราเชื่อได้ว่า สิ่งที่หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวในวันงานแม่ชีเมี้ยนที่ว่า ปีนี้ ไม่เหมือนปีที่แล้ว และปีต่อไป หากยังรักษาคำมั่นสัญญาได้ คุณค่าของสมุนไพรและการกระทำในสถานที่นี้ จะเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว และมหาศาล เรียกว่า ผลถูก ผลผิด เกิดรุนแรงมหาศาล

สิ่งหนึ่งที่ถือเป็นภาระ ที่แม่ชีเมี้ยนทรงทิ้งไว้ให้ นั่นคือ คนไข้ยาเสพติด และคนไข้โรคเอดส์ อันเป็นคนไข้ที่ถูกโฉลกกับสมุนไพรอย่างยิ่ง เรียกว่า ทานแล้วเห็นผลไว เนื่องด้วยสองสิ่งนี้ ไม่ใช่โรคที่ทำให้อวัยวะต่างๆเสียหาย ดังนั้นการฟื้นฟูจึงเร็ว ที่สำคัญ คนไข้ประเภทนี้พูดง่าย สอนง่าย

ม่านของศาสน์สมุนไพรกำลังจะเปิดแล้ว .... ให้เป็นทางเลือกของมนุษย์ .. แม้นจะทำยาก แต่ให้ผลอันมหาศาล จนพระภูมีตรัสว่าเป็น "ลาภอันประเสริฐ"

วางใจได้ว่า เส้นทางนี้ไม่ก่อทุกข์ให้ผู้ที่เดินตามอย่างแน่นอน เพราะเจ้าของตำรา และผู้ทำ ก็อยากได้สุข...

ไม่ชอบ ไม่ทำ ไม่ว่า ก็นั่งดู... ว่าใช่ของจริงไหม

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44