วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กระโจมสำคัญไฉน

การอดทนต่อความร้อนของกระโจม เป็นความทุกข์อย่างหนึ่งที่เมื่อผ่านแล้วให้คุณประโยชน์มหาศาล

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า โดยเฉพาะคนไข้ที่ผ่านการทานยาเคมีมานานๆ ทำให้รูขุมขนอุดตัน ร่างกายขาดความสามารถในการขับถ่ายของเสียออกทางผิว

ดังนั้น เมื่อเข้ากระโจม เซลล์ผิวหนังจะถูกกระตุ้น และขับดันสิ่งอุดตันเหล่านี้ออก ดังนั้น ในระหว่างการเข้ากระโจม จึงควรช่วยด้วยการถูตัว

ในขณะเดียวกัน สิ่งสกปรกที่คั่งค้างในตา ก็จะถูกขับออกมาด้วยกัน ดังนั้น การเข้ากระโจม จึงช่วยให้ตาดีขึ้น

ประโยชน์ของกระโจมมีอีกหลายประการ แต่ที่โดดเด่น ที่หลวงพ่อนิพนธ์มักจะชี้ให้เห็น โดยเฉพาะสตรีที่ผ่านการมีบุตรในยุคนี้ มักจะใช้วิธีที่รวดเร็ว คือการผ่าตัด และเนื่องจากมีเวลาน้อย จึงไม่มีเวลาอยู่ไฟ ผลก็คือ ร่างกายจะมีเลือดเสียตกค้างในร่างกาย อันจะส่งผลให้เกิดอาการหนาวใน ร่างกายป่วยง่าย เมื่ออายุมากขึ้น

กระโจม สามารถแก้ปัญหานี้ให้สตรีที่ผ่านการมีบุตรเหล่านี้ ได้เป็นอย่างดี

เมื่อพิจารณาทุกกระบวนการของพุทธบัญญัติ ล้วนแล้วแต่เป็นวินัยทุกข์ทั้งสิ้น หากแต่วินัยที่ถึงพร้อมและให้คุณอันมหาศาล หาใช่เกิดเฉพาะทุกข์ทางกายไม่

หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ให้เห็นความไม่สมบูรณ์ขององค์ประกอบในการเข้ากระโจม ทำให้ผลที่ได้น้อยกว่าที่ควร เพราะปัจจุบัน เราท่านทั้งหลาย ยอมที่จะทำแต่ทุกข์ทางกายเท่านั้น คือ ความร้อนจากกระโจมนั่นเอง

หากแต่กรรมที่เราท่านทำ มันมีองค์ ๓ คือ กาย วาจา ใจ ดังนั้น วินัยทุกข์ของพระภูมีที่บัญญัติ ก็ต้องมีองค์ ๓ เฉกเช่นเดียวกัน เรียกว่า เกลือจิ้มเกลือ ตาต่อตา ฟันต่อฟัน

นั่งสวดมนต์ สงบกาย สงบวาจา และความคุมจิตใจ ฉันใดก็ฉันนั้น จึงเป็นกรรมฐานที่ครบองค์ การเข้ากระโจมก็เฉกเช่นเดียวกัน

หากจะให้ผลของการเข้ากระโจมมีฤทธิ์มหาศาล หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า ต้องมีวินัยกำกับ วาจา ใจ จึงจักสมบูรณ์

ดังนั้น แม้นจะไม่เป็นการบังคับ หากแต่หลวงพ่อนิพนธ์ก็ได้ชี้แนวทางที่ถูกต้องให้แก่ผู้ที่หวังผล นั่นคือ หลังจากสวดมนต์เสร็จ ก็จะมีผู้นำให้ถวายสัจจะ เพื่อให้เราท่านประคอง วาจา ใจ ในระหว่างเข้ากระโจม มีระยะเวลาสั้นๆ

เมื่อกรรมทีจะบังเกิดในปีหน้ามันรุนแรงนัก ผู้อื่นไม่รู้ ไม่ตระหนัก หากแต่หลวงพ่อนิพนธ์รู้ จึงเตือนให้เราท่านเตรียมพร้อม การกระทำเฉกเช่นอดีต หาพอที่จะสู้กับพายุกรรมที่กำลังจะมาถึงไม่

เมื่อกรรมแรง การต่อสู้ก็ต้องเข้มข้น สมุนไพรเข้มข้นขึ้น ปริมาณมากขึ้น ยังไม่พอ ทุกข์แต่วินัยกาย ก็ยังไม่พอ ต้องทุกข์วินัย วาจา และใจ ด้วยจึงจะพ้นภัย

วันเวลาไม่คอยใคร ใครทำ ใครได้ ดังนั้น จึงกระตุ้นคนที่อยากได้ คนที่อยากพ้นภัยกรรม เตรียมตัว เตรียมใจ และทำตาม วินัยพระภูมี ....

และเมื่อวันใดที่ภัยมาถึง เราท่านจะซึ้งสัจธรรมของพระภูมีที่ทรงตรัส ว่า "ทุกข์วันนี้ สุขวันหน้า"

ส่วนคนกลุ่มที่มุ่งมาหาสมุนไพรเพียงอย่างเดียว หลวงพ่อนิพนธ์ก็บอกว่า ต้องทำใจ ... และกล่าวความจริงให้ทราบล่วงหน้า ... ว่า ... ท่านเหล่านี้ไปไม่ถึงฝั่งหรอก แต่ก็ไม่ห้าม อยากทานก็ทานไป แต่จะหวังผลโดยไม่ทำ ... ไม่มีทาง

การเข้ากระโจม ในวันนี้ ปีนี้ ปีก่อนๆ กับ การเข้ากระโจม ในปีหน้า ผลจึงต่างกันมหาศาล ...




ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44