วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เหตุแห่งการเสพยา

จากอดีตนับแต่ถ้ำกระบอก มาจนปัจจุบัน มีคนไข้เข้ามาบำบัดยาเสพติดกันมากมาย หลายรุ่น

หากแต่เมื่อย้อนสอบประวัติไป ไม่ว่าในอดีตหรือปัจจุบัน สาเหตุหนึ่งแห่งการเริ่มต้นใช้ยาเสพติด มีที่มาจากอาการของโรคประจำตัวนั่นเอง

เมื่อคนเป็นโรค ที่เมื่อปรากฎอาการแล้วมีความรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นอาการปวด หรือใดๆก็ตาม เมื่อใช้ยาแผนปัจจุบันไประยะหนึ่ง จนไม่สามารถระงับอาการนั้นๆได้ ก็จะเกิดสภาวะที่เรียกว่าหลอน คือกลัวอาการจนเป็นจิตระแวง

หนทางหนึ่งในการระงับอาการนั้นๆได้ ที่มักจะถูกแนะนำให้ใช้ นั่นคือ การหันมาใช้ยาเสพติดนั่นเอง ดังนั้นจุดประสงค์ในการใช้ยาเสพติดแรกๆ จึงเป็นแค่บรรเทาหรือทำให้อาการที่ตนเองเป็นหายไป

หากแต่การใช้ยาเสพติดเป็นเวลานานๆเข้า แม้นจะช่วยลดอาการดังกล่าวได้ ก็ต้องเผชิญกับปัญหาใหม่นั่นคือ การตกเป็นทาสยาเสพติดนั่นเอง

ในกรณีของคุณเจสัน คนไข้ชาวอเมริกันก็เช่นกัน ก็มีที่มาในแนวทางนี้ เริ่มจากการเป็นโรคสะเก็ดเงินที่รุนแรง ทำให้เมื่อเกิดอาการจะปวดจนทนไม่ได้ ท้ายที่สุด ก็กลายเป็นสองแรงบวก คือ เป็นทั้งโรค และติดยาด้วยนั่นเอง

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า ในยุคถ้ำกระบอกนั้น แต่แรก สมุนไพรของแม่ชีเมี้ยนที่ให้ทำนั้น มุ่งเน้นการรักษายาเสพติดเป็นสำคัญ แต่จากการบำบัดผ่านไปรุ่นแล้วรุ่นเล่า ก็พบว่า ผลพลอยได้อย่างหนึ่งจากการฟื้นฟูตนนี้ นั่นคือ โรคที่เป็นได้หายไปด้วย นั่นคือ การเคลียร์ทั้งระบบ

ข่าวนี้เป็นที่เล่าลือ จนมีคนไข้อยากจะมาทานยา แต่ไม่ติดยา ที่ได้รับการปฏิเสธจากพระในการรับเป็นคนไข้ ต้องหันไปเสพยาเสพติด เพื่อให้พระรับรักษา จนในที่สุดก็กลายเป็นรับรักษาโดยไม่ต้องเป็นผู้เสพยาในภายหลังนั่นเอง

ด้วยความโชคดีอันนี้เอง เจสัน เมื่อผ่านการทานสมุนไพร ผลก็คือ โรคสะเก็ดเงินที่เป็นแผ่นปื้นหนาๆ ตามตัว ก็ได้รับการฟื้นฟูด้วย จนลอกคราบออก ในปัจจุบันเหลือเพียงรอยจางๆ

และโชคดีชั้นที่สามของเจสัน นั่นคือ ตัวเขารักกับสาวไทยเชื้อสายอิสลาม คบกันมานานพอสมควร หากแต่ฝ่ายหญิงกล่าวต่อเขาว่า ตราบใดที่เขายังไม่สามารถเลิกยาได้ ก็จะไม่แต่งงานด้วย

พฤหัสที่ผ่านมา หลังจากการฟื้นฟูมาหนึ่งเดือน ฝ่ายหญิงก็เห็นว่า เจสันสามารถหยุดการเสพยาได้จริง และไม่มีอาการที่อยากยา จนต้องหวนกลับไปเสพอีก ทั้งคู่จึงได้ขอให้หลวงพ่อนิพนธ์เป็นเจ้าภาพ และจัดงานแต่งให้ ที่ชมรมคนรักสุขภาพ ในเช้าวันพฤหัสที่ผ่านมานี้เอง

ดังนั้นจักเห็นว่า ผู้เสพยามีหลายประเภท และบางประเภทนั้น คนที่หลงเดินทางผิด ก็อยากที่จะกลับตัวกลับใจ มาเป็นคนปกติ ซึ่งควรที่จะได้รับโอกาส

ผ่านประสพการณ์อันนี้ เจสัน จึงสมัครเป็นอาสาที่จะไปเป็นวิทยากร ในศูนย์บำบัดยาเสพติดที่พม่า ที่กำลังจะเปิด

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า วันใดที่เปิด ย่อมต้องมีผู้คนหลั่งไหลมา อันจักเป็นรายได้ของแผ่นดิน ความตั้งใจเดิมที่จะเป็นศูนย์ ไม่ว่ายาเสพติด หรือเอดส์ ในแผ่นดินไทย ก็เห็นว่า รายได้อันนี้จักตกเป็นของแผ่นดินไทย เป็นการตอบสนองพระคุณแผ่นดิน ตามคำสั่งของแม่ชีเมี้ยน

มาวันนี้ หนทางในแผ่นดินไทยมันมองไม่เห็น เมื่อพม่าเขาเปิดทางให้ อย่างน้อยก็ได้ช่วยเพื่อนมนุษย์ ให้มีโอกาส โดยเฉพาะคนที่หลงผิดไปแล้ว อยากกลับตัว...






ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44