วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

ไม่ใช่ไม่เป็นไม่เจ็บ

หลายคนที่เข้ามาใช้แนวทางแม่ชีเมี้ยนแล้ว และก็อาจจะได้เลยไปถึงการเป็นเจ้าหน้าที่จิตอาสา

คำถามหนึ่งที่คนเหล่านี้ อาจจะเข้าใจผิดพลาด นั่นคือความเข้าใจที่ว่า สิ่งที่เขาทำ และสมุนไพรที่เขาทานอยู่ทุกสัปดาห์นี้นั้น จะทำให้เขาไม่เป็นไม่เจ็บ จากโรคใดๆ เลย และโรคที่เป็นอยู่ก็จะหายไปด้วย

ความเข้าใจนี้นับว่าผิดพลาดอย่างมหันต์ อันจะทำให้วันใด ที่เกิดอาการของโรคใหม่ที่ปัจจุบันไม่ปรากฎ หรือเกิดอาการเจ็บ ก็จะทำให้จิตตก และคิดว่าตนเองเดินมาผิดทาง ละทิ้งเส้นทางนี้ไป

หลวงพ่อนิพนธ์ได้ยกตัวอย่างเมื่อครั้งเป็นพระถ้ำกระบอก เริ่มเรียนสมุนไพร และกิจวัตรประจำหลังฉันอาหารเสร็จ นั่นคือ การสะพายย่ามเดินเข้าป่าเก็บสมุนไพร

อยู่มาวันหนึ่ง ก็เกิดอาการไข้มาเลเรีย ผลจากการถูกยุงกัด จนเชื้อขึ้นสมอง หลังพระอาทิตย์ตกก็จะเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ต้องใช้โซ่ล่าม

หลวงพ่อนิพนธ์จึงถามแม่ชีเมี้ยนว่า ผมทำความดี แล้วทำไมจึงต้องมาเป็นแบบนี้ ไหนว่าบุญรักษาไง

แม่ชีเมี้ยนทรงตรัสตอบว่า สิ่งที่เกิดในปัจจุบันเป็นผลจากอดีต ที่เราทำ มันสำเร็จเป็นกรรมรอทวงคืนแล้ว หากแต่ว่าสิ่งที่เราทำในวันนี้่ ก็จะเป็นของอนาคต

เมื่อเราทำบุญในวันนี้ แลผลกรรมในอดีตตามมาถึง ก็จะคุ้มครองเราให้ตัวของเราสามารถทนต่อกรรมอันนั้นได้ เมื่อกรรมผ่านไปนอกจากจะได้ใช้กรรมแล้ว ผลที่ได้ตามมาคือภูมิอันแข็งแกร่ง นั่นคือจะไม่เป็นโรคนี้อีกแล้วนั่นเอง

ที่สำคัญด้วยบุญที่เราทำ นั่นย่อมเป็นเครื่องปกปักรักษาไม่ให้ผลกรรมอันนั้นมาทำร้ายตัวเราได้ หากแต่ความเจ็บ ความปวด ย่อมต้องพึงบังเกิด เพราะเป็นสิ่งที่เราทำไว้แล้ว จึงควรรับไว้ อย่าปฏิเสธกรรม อันจะทำให้กรรมมันรวมกันใหญ่ขึ้น เมื่อนั้น มันจะไม่ทำให้เราเจ็บแต่ทำให้เราถึงกับชีวิตแทน

และสมุนไพรที่ทาน ก็ถือเป็นการรับทัณฑ์ทรมานในระดับหนึ่ง นั่นทำให้ความเจ็บความปวดที่เราจะได้รับ อยู่ในเกณฑ์ที่ร่างกายของเรารับได้ และเป็นคุณก่อให้เกิดภูมิที่แข็งแกร่ง

ดังนั้น การเกิดอาการย่อมเป็นเรื่องดี และต้องมีเป็นธรรมดา ที่สำคัญคือ ทำใจยอมรับโทษในอดีต และควรจะขอบคุณด้วยซ้ำ เพราะสิ่งนี้จะทำให้ร่างกายเราเกิดภูมิที่แข็งแกร่ง และไม่เป็นอีกในอนาคต จึงเรียกว่าหายโรค

หลวงพ่อนิพนธ์จึงมักพูดกระเซ้าเล่นว่า หากไม่ยอมเจ็บไม่ยอมปวดอันใดเลย ก็ต้องไปหาหมอแทน เพราะเราปฏิเสธกรรมไม่ได้

การมาทานสมุนไพร และเป็นเจ้าหน้าที่จิตอาสา นั่นคือ การที่เรามาเตรียมพร้อมรับมือ กับความเจ็บความปวดที่จะพึงบังเกิด ด้วยเชื่อว่ามาจากเหตุคือกรรมที่เราทำมาแล้วนั่นเอง และก็มั่นใจได้ว่า เราท่านจะผ่านมันไปได้ โดยที่จะได้ร่างกายที่แข็งแกร่งกลับมา พร้อมกับภูมิที่ทำให้เราท่านไม่กลับไปเป็นโรคนั้นอีกเลย

นี่แหละจึงเรียกว่า "หายโรค"

คำพูดที่หลวงพ่อนิพนธ์มักให้เป็นสติคือ "ลงแดงเมื่อไร นั่นคือประตูสวรรค์เปิดแล้ว แลเมื่อผ่านการลงแดงได้ นั่นและถึงสวรรค์แล้ว"

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44