วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

แสดงตน งานทำบุญแม่ชีเมี้ยน

ประเด็นหนึ่งที่หลวงพ่อนิพนธ์ มักชี้ให้เห็นในคำสอน นั่นคือ กิจกรรมที่ดำรงอยู่ได้ในทุกวันนี้ และยังมีผลต่อเราท่านทั้งหลาย ล้วนแล้วแต่เป็นความเมตตากรุณา ที่แม่ชีเมี้ยนทรงทิ้งไว้ให้

แต่ธรรมชาติของศาสนา มักจะเป็นหนึ่งเดียว ดังนั้นสิ่งที่หลวงพ่อนิพนธ์ปริวิตกอยู่เสมอนั่นคือ เมื่อพระภูมีองค์ใหม่อุบัติขึ้น อำนาจที่แม่ชีเมี้ยนทรงให้ไว้นี้นั้นจะถูกเรียกคืนกลับไปรวมศูนย์อยู่ที่พระภูมีหรือไม่

ข้ออ้างหนึ่งเดียวที่หลวงพ่อนิพนธ์ใช้กล่าวอ้างกับแม่ชีเมี้ยน เพื่อดำรงสถานะความศักดิ์สิทธิ์และอำนาจของสมุนไพร นั่นคือ "การตอบแทนพระคุณแผ่นดินเกิด" ที่เป็นหน้าที่มอบหมายให้หลวงพ่อนิพนธ์กระทำแทน อันเป็นคำสั่งเสียก่อนที่จะละสังขาร

และคำสั่งเสีย ที่ตอกย้ำเสมอในสิ่งที่ทิ้งไว้ให้นี้ ทรงตรัสว่า "เมื่อแม่ข้ามไปแล้ว จะหันมามองดูว่า สิ่งที่ทิ้งไว้ให้นี้มีความหมายกับผู้ใดบ้าง"

ด้วยเหตุนี้เอง จึงเกิดเป็นประเพณีที่เมื่อครบวันละสังขารของแม่ชีเมี้ยน อันเป็นวันเกิดของสมุนไพรหลวงพ่อนิพนธ์ แม่ชีเมี้ยนจะมาดู และพิจารณาผลอันนี้ เหล่าคนไข้ก็จะมาเพื่อแสดงตน และรำลึกคุณของแม่ชีเมี้ยน และศาสนา ตลอดมานับตั้งแต่ ปี ๓๐

หากแต่ปีนี้ เมื่อวันปีใหม่ แม่ชีเมี้ยนได้ทรงตรัสแก่หลวงพ่อนิพนธ์ว่า ลูกก็ทำมามากแล้ว บุญที่ทำมาก็พอเลี้ยงตน หากเหนื่อยนักก็เลิกเสีย

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงกล่าวว่า หากจะดำรงสถานะ และรักษาอำนาจของสมุนไพรนี้ไว้ในแผ่นดินนี้ ก็ต้องแสดงให้แม่ชีเมี้ยนทรงเห็นว่า สิ่งที่ท่านทิ้งไว้ให้นั้นมีความหมายแก่ชีวิตคนอันมหาศาล

นั่นก็หมายความว่า เป็นหน้าที่ของเหล่าสมาชิกทุกท่าน ที่สมควรแสดงตน เพื่อร้องขอ ให้หลวงพ่อนิพนธ์สามารถดำเนินกิจกรรมต่อไปได้

ดังนั้น วันรำลึกคุณแม่ชีเมี้ยน และศาสนา ในวันที่ทรงละสังขาร ในวันอาทิตย์ที่ ๑๗ มีนาคม ศกนี้ จึงอยากเชิญชวนเหล่าสมาชิก ให้มาแสดงตน และสวดมนต์ เพื่อรำลึกคุณ ให้แม่ชีเมี้ยนได้ทรงทราบว่า สิ่งที่ท่านทิ้งไว้ให้นี้ มีความหมายต่อเราท่าน

และขอเลื่อนวันรับสมุนไพรไปเป็นวันจันทร์ที่ ๑๘ มีนาคม ศกนี้ อันเป็นวันที่ท่านทรงละสังขารแทน

ในวันอาทิตย์ ก็จะมีการออกร้านจากเหล่าสมาชิก ให้ทานฟรี และมีกิจกรรมที่ทำกันมาทุกปี นับตั้งแต่ปี ๓๐ นั่นคือ การสวดมนต์ข้ามคืน เพื่อรับมงคลจากแม่ชีเมี้ยน

หากแม่ชีเมี้ยนทรงอนุญาต กิจกรรมก็ยังคงดำเนินต่อไปได้ หากท่านพิจารณาแล้วเห็นว่า ผลที่เกิด มีเพียงน้อยนิด นั่นก็หมายความว่า สถานะของชมรมคนรักสุขภาพ ก็จะเป็นดุจดั่งถ้ำกระบอก

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงสรุปและชี้ให้เห็นความสำคัญในการแสดงตนนี้ว่า นั่นคือการแสดงผลงานให้แม่ชีเมี้ยนทรงเห็นว่า สิ่งที่ทิ้งให้ไว้นี้ มีความหมายมหาศาลต่อสรรพชีวิตเป็นจำนวนมาก มิฉะนั้นแล้ว เราท่านหากต้องการทานยาเขียว ทั้งหมดก็ต้องขึ้นเครื่องบิน ไปทานที่สำนักสงฆ์ในพม่า และต่อคิวยาวเหยียด เพื่อได้ทานยาเขียวสักแก้วหนึ่ง

ใครจะคิดอย่างไรก็ช่าง หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า การนำคนป่วยเป็นจำนวนหลายพันคน ที่ซึ่งล้วนแต่อาการสาหัส มาอยู่รวมกัน โดยไม่มีใครเป็นอะไรนั้น ในโลกนี้ไม่มีใครกล้าทำ นั่นแสดงให้เห็นได้ชัดว่า สิ่งที่ทำอยู่นี้ ไม่ใช่เป็นเพราะตัวท่าน หากแต่อาศัยซึ่งอำนาจและบุญญาธิการของศาสนา มาปกป้อง หากขาดซึ่งสิ่งนี้เสีย ก็ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมไปได้อย่างแน่นอน

จึงไม่ต้องสงสัย เมื่อพระถ้ำกระบอก และสำนักอีก ๗ สำนัก ที่แตกออกไปทำเอง โดยปราศจากอำนาจหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือที่เรียกบุญญาธิการของศาสนา แม้จะเป็นสูตรสมุนไพรมาจากครูคนเดียวกัน ตำราเล่มเดียวกัน ทั้งหมดจึงหัวทิ่ม ไม่มีใครประสพผล

จึงอยากเชิญชวน ให้สมาชิกที่ทานสมุนไพรทุกท่าน มาร่วมแสดงตน เพื่อร้องขอ และแสดงตนให้แม่ชีเมี้ยนได้ทรงเห็นว่า เราท่านทั้งหลาย ต้องการสิ่งนี้ไว้ เพื่อเป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ให้พักพิงในผืนแผ่นดินไทยต่อไป

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44