วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2556

โรคน้ำแข็งขั้วโลก


ช่วงนี้ มีคนไข้ที่อายุไม่มาก แต่ประสพปัญหาโรคภัยรุมเร้า จนต้องนั่งรถเข็นทั้งที่ไม่ควรเป็นเช่นนั้น เริ่มมากขึ้น

วัฐจักรของจักรวาล ในพุทธดำรัสของพระภูมี คือ เกิด แก่ เจ็บ ตาย กำลังเสียสมดุลย์ เพราะมนุษย์สมัยนี้ เริ่มจะเจ็บ และตาย ก่อนที่จะได้สัมผัส คำว่าแก่

หลวงพ่อได้รับคนไข้สาวผู้หนึ่งไว้เป็นคนไข้ใน หลังจากสอบประวัติ ปัจจุบันเธออายุ ๒๗ ปี หลังจบปริญญา ก็ไปทำงาน แต่ทำได้เพียงหนึ่งปี อาการของเธอก็เริ่มรุนแรงขึ้น จนไม่สามารถทำงานได้ ต้องพักรักษาตัวอยู่กับบ้าน

แต่อาการของเธอยังไม่ดีขึ้น หมอก็แนะนำให้ใช้ยาที่มีความแรงมากขึ้น ราคาแพงขึ้น แม่ของเธอและตัวเธอ ก็เห็นด้วย เพราะความอยากหาย และเชื่อในวินิจฉัยของหมอ ว่ายาแรงที่จะใช้นี้ จะทำให้เธอสามารถกลับมาหายเป็นปกติได้อีกครั้ง

จนกระทั่ง ปีที่ ๔ ในการหยุดพักรักษาตัวของเธอ ผลของยาดังกล่าวทำให้เธอเกิดอาการช็อคเฉียบพลัน หลังจากฟื้น เธอก็ไม่สามารถเดินได้อีกเลย และมีอาการตัวแข็งช่วยตัวเองไม่ได้

แม่ของเธอทราบข่าวชมรม จึงมุมานะขับรถพาเธอมาหาหลวงพ่อนิพนธ์ จากลำปาง ทุกสัปดาห์ จนเวลาผ่านไปหนึ่งเดือน อาการแข็งเกร็งของเธอเริ่มดีขึ้น แม่เธอเห็นความเป็นไปได้ในการรักษาลูกสาว จึงเปลี่ยนมาเช่าบ้านใกล้กับชมรม เพื่อให้เธอสามารถมาได้ทั้งวันพฤหัส และ อาทิตย์

จวบจนหลวงพ่อนิพนธ์ได้พบเห็น สอบถามและรับเธอไว้เป็นคนไข้ใน เพื่อให้แม่ของเธอไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมายเกินจำเป็น และทำให้เธอได้รับการฟื้นฟูอย่างเต็มที่

ช่วงนี้ เราเห็นคนอายุประมาณนี้ นั่งรถเข็นแบบเธอ หลายต่อหลายคน ในชมรม

หลวงพ่อนิพนธ์ได้วินิจฉัย ถึงสาเหตุที่ทำไมหมอจึงรักษาโรคเหล่านี้ให้ฟังว่า เพราะการตรวจวินิจฉัยของเครื่องมือแพทย์ และของแพทย์เอง พิจารณาจากอาการที่เกิด และหาหนทางที่จะระงับอาการนั้นๆ

หากแต่อาการที่เกิดนั้น เป็นปลายเหตุ ส่วนต้นเหตุที่แท้จริงเกิดจากระบบสมองทำงานผิดปกติ

อาการผิดปกติของสมองเหล่านี้ เกิดจากการทานยาเคมีมากเกินไป จนทำเกิดสภาวะที่หลวงพ่อนิพนธ์อุปมาให้ฟังว่า เหมือนกับสมองอยู่ในความเย็นขั้วโลก ทำให้ระบบสมองไม่ทำงาน หรือ ทำงานไม่เป็นปกติ

ลักษณะเช่นนี้ ก็อาจจะเกิดได้ในกล้ามเนื้อหัวใจ ทำให้กล้ามเนื้อหัวใจ ทำงานไม่เป็นปกติ เกิดอาการลักษณะคล้ายสายไฟฟ้าหัก ทำให้ไฟเดินสะดุด

ซึ่งเมื่อหมอตรวจพบ ก็จะแก้โดยการใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้า ใส่เข้าไปในหัวใจ หรือ สมอง เพื่อชดเชย การกระตุ้นของสมองและกล้ามเนื่้อหัวใจ ซึ่งก็เป็นเพียงแค่ใช้เงินยืดเวลาเท่านั้น

ด้วยพิจารณาเห็นว่า แนวโน้มโรคเหล่านี้นับวันคนไข้จะแห่เข้ามาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุที่ทางแพทย์ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ทำให้หลวงพ่อนิพนธ์ อยากที่จะทำสมุนไพรเพิ่มขึ้นสองขนาน ในการช่วยแก้อาการนี้โดยตรง

ในวันปีใหม่ที่มีการสวดมนต์ข้ามปี หลวงพ่อนิพนธ์จึงได้ทำการขอต่อแม่ชีเมี้ยนเพื่อทำสมุนไพรสองขนานดังกล่าว แม่ชีเมี้ยนได้ทรงอนุญาตให้ทำได้ หลังจากวันงานของท่าน คือ ๑๘ มีนา ไปแล้ว

ลักษณะของสมุนไพรทั้งสองขนาน หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า จะเป็นสมุนไพรที่มีอุณหภูมิธาตุสูง ที่มุ่งเน้นเข้าไปที่อวัยวะดังกล่าว เพื่อแก้ปัญหาความเย็นที่เกิดขึ้น ทำให้ระบบร่างกาย ฟื้นตัว และทำงานได้เป็นปกติ

ก็ขอแสดงความยินดีกับคนไข้เหล่านี้ด้วย ที่จะได้ทิ้งรถเข็นในเร็ววัน ด้วยเมตตาของแม่ชีเมี้ยน พระภูมี และหลวงพ่อนิพนธ์

หวังว่าโอกาสอันดีนี้ จะทำให้เกิดความหวัง ขันติ อดทน เพื่อช่วยตน ตามหลักพระภูมี และกลับมาเป็นคนดีของสังคมได้ตามปรารถนาอีกครั้ง

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44