วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

สายใยที่มองไม่เห็น แต่เหนียวแน่น


คนไข้ท่านหนึ่ง เป็นโรคเบาหวาน จนกระทั่งขึ้นสมอง ทำให้ตาใกล้บอด

หลวงพ่อนิพนธ์ กล่าวแก่คนไข้ท่านนั้นว่า พระภูมีองค์ใหม่ใกล้จะอุบัติในไม่ช้านี้แล้ว

การมีชีวิตอยู่จึงควรทำให้มีความหมาย

เมื่อดวงชะตา ทำให้ต้องเสียดวงตา หากแต่การจะทำให้ยังคงดวงตาอันนี้ได้ ก็ต้องมีคำตอบแก่พระภูมีว่าเพื่อสิ่งใด

หลวงพ่อนิพนธ์จึงสอนคนไข้ท่านนั้นว่า ควรที่อธิษฐาน ว่า การมีชีวิตอยู่ของเรา และการที่จะมีดวงตานั้น ก็เพื่อได้ปฏิบัติตามคำสอนของพระภูมี แลรอวันที่จะได้ไปกราบพระภูมี ที่จะทรงบังเกิดขึ้น

เมื่อดวงตามีความหมาย เราจึงสามารถรักษาชีวิต และดวงตานั้นไว้ได้

คนไข้ท่านนั้นก็ทำตามคำสอน กลายมาเป็นเจ้าหน้าที่ และยังคงมีดวงตามาจนปัจจุบัน นับสิบปีแล้ว

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงสรุปให้ฟังว่า สิ่งใดในโลกไม่มีความหมายกับชีวิต ดังนั้น การกระทำใดในโลก จึงกอบกู้ชีวิตไม่ได้เลย หากแต่ แม่ชีเมี้ยน พระภูมี เป็นผู้ทรงอำนาจธรรม การกระทำต่อท่าน หรือ ทำตามท่าน จึงมีความหมายต่อชีวิต

การจะช่วยตน หรือ อธิษฐาน ผลของมันจะยิ่งใหญ่จนเป็นปาฏิหารย์แก่ชีวิต ก็ย่อมต้องตอบคำถามที่ว่า "เราท่าน จะมีชีวิต หรือหายจากโรค เพื่อความหมายใด"

เป้าหมายของชมรมคนรักสุขภาพ หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า คือ การได้ฝึกตนเป็นคนดี ตามแนวของพระภูมี ที่แม่ชีเมี้ยนทรงนำมาให้ เพื่อเตรียมตัว เตรียมใจ รับพระพุทธเจ้าองค์ใหม่ที่จะพึงมาอุบัติ และเมื่อทรงอุบัติแล้ว สิ่งที่เราท่านได้ฝึกฝน จะทำให้เราทำตามคำสอนได้ แม้จะฟังไม่รู้เรื่องก็ตาม แต่ก็เข้าใจได้ อุปมาเหมือน "น็อต กับ สกรู ที่มีเกลียวเดียวกัน" เข้ารวมกลุ่มกับสาวกของท่านได้นั่นเอง

ด้วยสายใยแห่งแรงอธิษฐานนี้เอง ที่หลวงพ่อนิพนธ์สอน ทำให้คนไข้หนักหลายคน ยังอยู่เป็นปรกติ และช่วยงานกิจกรรมของชมรมมาจนทุกวันนี้ เป็นสายใยรัดชีวิตของพวกเขาให้เหนียวแน่น ทั้งจากโรคภัย และอุบัติภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44