วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556

งานระลึกคุณแม่ชีเมี้ยน สำคัญอย่างไร

เมื่อพระถ้ำกระบอก โดยการนำของ ท่านจำรูญ และท่านเจริญ ได้ปรับเปลี่ยนนโยบาย ไม่เดินตามคำสอนของพระภูมี ที่แม่ชีเมี้ยนนำมา

นั่นหมายความว่า ร่มโพธิ์ร่มไทรที่ได้ปลูกกันมา เพื่อให้มนุษย์ผู้ทุกข์ยากได้มาอาศัยพักพิง กำลังจะถูกโค่นลง

หลวงพ่อนิพนธ์ เป็นพระรูปเดียวใน ๙ รูป ที่เป็นคณะก่อตั้งแรกเริ่มของพระถ้ำกระบอก ที่ค้านหัวชนฝา แลในท้ายที่สุด ก็ตัดสินใจลาสิกขาออกจากถ้ำกระบอก ตามคำสั่งของแม่ชีเมี้ยน

แม่ชีเมี้ยนได้ให้โอกาสพระกลับตัวกลับใจ อีก ๒ ปี แต่แล้วก็ไม่เป็นผล พระถ้ำกระบอกยิ่งถลำลึกไป จนในที่สุด เมื่อเห็นว่า คงไม่สามารถโน้มน้าวพระให้กลับมาเดินในแนวทางของพระภูมีได้อีก ดังนั้นจึงมีวิธีเดียวที่จะยุติอำนาจที่ให้แก่ท่านจำรูญ ในการดำเนินกิจกรรม นั่นคือ การสิ้นสุดลมหายใจ อันถือเป็นการสิ้นสุดสัญญา

พร้อมกันนั้น ก็ตามมาด้วยคำสาปอันมหาศาล ที่จะพึงบังเกิดแก่พระทั้งคณะ รวมทั้งหลวงพ่อนิพนธ์ด้วย

หากแต่หลวงพ่อนิพนธ์ เป็นพระรูปเดียวที่ยังเชื่อฟังแม่ชีเมี้ยนอยู่ จึงได้สิทธิ์ได้โอกาสในการทำคุณไถ่โทษ หาใช่สิทธิ์จากการเป็นลูกไม่ เพราะก็ยังมีพระที่เป็นลูกของแม่ชีเมี้ยนบวชอยู่เช่นกัน คือ ท่านศักดิ์

เมื่อแม่ชีเมี้ยนจะลาสังขาร จึงได้ให้คนไปตามหลวงพ่อนิพนธ์ แลกล่าวว่า การสิ้นสุดลมหายใจของท่าน นั่นหมายถึง อำนาจที่คงอยู่ในตำราของท่านจำรูญ จะสูญสิ้น ถ้ำกระบอกจะถึงกาลพินาศ ล่มจม สมุนไพรจะเป็นของตายไม่มีฤทธิ์ช่วยคนได้อีกต่อไป

แลที่สำคัญ อำนาจนี้จะถูกถ่ายเทมายังตำราของลูก วันใดที่พร้อมก็ให้เปิดมาทำ

แลสิ่งหนึ่งที่แม่ชีเมี้ยนทรงย้ำนั่นคือ "เมื่อแม่ไปแล้ว จะหันกลับมาดูว่า สิ่งที่ทิ้งไว้ให้มีความหมายแก่ผู้ใดบ้าง"

ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อหลวงพ่อนิพนธ์กลับมาเปิดตำราอีกครั้งในปี ๓๐ ก็ต้องแสดงผลงาน ให้แม่ชีเมี้ยนทรงเห็น ด้วยเหตุที่เมื่อวันนี้เวียนมาบรรจบ แม่ชีเมี้ยนจักต้องเวียนมาดูผลงานของหลวงพ่อนิพนธ์ว่าเป็นเช่นไร

วันนี้จึงเรียกได้ว่า เป็นวันตัดสินชี้ชะตาของหลวงพ่อนิพนธ์ก็ว่าได้ เพราะหากแม่ชีเมี้ยนพิจารณาดูแล้วว่า สิ่งที่ทิ้งไว้ให้ไม่เป็นผล ย่อมต้องเก็บกลับไปเป็นแน่แท้ อันหมายถึง การทำคุณไถ่โทษในอดีตของหลวงพ่อนิพนธ์ไม่ประสพผล

หากแต่เมื่อแม่ชีเมี้ยนมาดูแล้ว เห็นผลงานและคุณค่าที่มีแก่มนุษย์แล้วไซร้ การที่ทรงอนุญาตให้ทำต่อ ย่อมหมายถึง คุณค่าของสมุนไพร ที่จะพึงบังเกิดขึ้น หรือสรรพคุณสมุนไพร แม้จะเป็นตัวเดียวกัน สูตรเดียวกัน ก็จะให้ค่าที่สูงขึ้นกว่าปีก่อนทุกครั้งไป

ด้วยเหตุนี้เอง ลูกศิษย์และคนไข้ นับตั้งแต่อดีต จึงให้ความสำคัญแก่วันดังกล่าวนี้มาก วันไหนไม่มาไม่เป็นไร แต่วันนี้ต้องมาให้ได้ เพื่อแสดงให้แม่ชีเมี้ยนเห็นว่า สิ่งที่ทิ้งไว้มีคุณค่า แลพร้อมมาแสดงตนเพื่อขอสิ่งนี้ไว้ ให้หลวงพ่อนิพนธ์ได้ทำต่อไป

ดังนั้น หลวงพ่อนิพนธ์จึงให้ความสำคัญในวันนี้มาก และมักกล่าวเสมอว่า กิจกรรมที่ดำรงอยู่ได้ทุกวันนี้ ไม่ใช่เพราะตัวท่าน หากแต่เป็นอำนาจของแม่ชีเมี้ยนต่างหาก ไม่ว่าตัวท่านหรือสมาชิกที่มาทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องพึ่งอำนาจนี้

หากไร้เสียซึ่งอำนาจนี้ สถานที่นี้ก็จะหัวทิ่ม ดั่งเช่นถ้ำกระบอกที่ได้ประสพมาแล้วในอดีต

ยิ่งไปกว่านั้น หากคนไทยโชคดี นั่นหมายถึง ผลจากสิ่งที่แม่ชีเมี้ยนให้ อันเหมือนเมล็ดไทรเล็กๆ ได้เติบโตขึ้นกลายเป็นต้นไทรอันมหึมา แลโทษของหลวงพ่อนิพนธ์ที่มีส่วนร่วมในอดีตได้หมดสิ้น และได้รับอนุญาติให้ทำต่อไปได้ แผ่นดินไทยก็จะมีร่มโพธิ์ร่มไทร ได้อาศัยพักพิง แม้จะเป็นร่มคันเล็กๆ ก็ตามที

ด้วยเหตุนี้เอง หลวงพ่อนิพนธ์จึงมีมานะ อดทน ในการทำกิจกรรม ไม่ใช่เพื่อหวังเงินทอง หากแต่เป็นการทำคุณไถ่โทษ

แลในวันนี้เอง สำหรับปีนี้ หากได้รับอนุญาตจากแม่ชีเมี้ยน เหล่าสมาชิกก็จะได้รับสมุนไพรเพิ่มอีก สองขนาน เพื่อเตรียมรับสภาพความเลวร้ายที่จะบังเกิดในอีกไม่นานนี้

ดังนั้น สำหรับศิษย์หรือคนใกล้ชิด จะรู้ดีว่า เป็นเหมือนวันพิพากษานั่นเอง เราจึงเห็นหลวงพ่อนิพนธ์และคนกลุ่มนี้พยายามทำกันเต็มที่ทั้งปี แลก็มารอคำตัดสินกันพร้อมหน้าในวันนี้นี่เอง

จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่วันนี้ เราจะเห็นคนแปลกหน้า แทบจะไม่เคยมาเลยในวันปกติทั่วไป แห่แหนกันมารำลึกคุณแม่ชีเมี้ยน ก็เพราะพวกเขาเหล่านั้น ล้วนแล้วได้รับอานิสงฆ์จากสิ่งที่แม่ชีเมี้ยนทิ้งไว้ให้ สามารถกลับไปประกอบอาชีพ มีชีวิตใหม่ตามแนวทางของพระภูมี ที่หลวงพ่อนิพนธ์ได้ชีแนะ และวันนี้ ก็เป็นวันที่พวกเขาจะกลับมาเพื่อแสดงกตัญญูกตเวที ต่อแม่ชีเมี้ยนนั่นเอง

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44