วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556

ความแรง

ในขณะที่มนุษย์ทั้งโลก กำลังสร้างกรรมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จึงไม่ต้องอาศัยหมอดูหมอเดาเลย ก็รู้ได้ว่า สิ่งที่จะสะท้อนกลับมาหามวลมนุษย์ในไม่ช้านี้ นั่นคือ "ความแรงของกรรม" ที่จะทวีขึ้นมหาศาล

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า เมื่อกรรมเขาแรง ธรรมเขาก็ต้องแรงขึ้น ดังนั้น ทุกปีที่ผ่านไป เมื่อแม่ชีเมี้ยนอนุญาติให้ทำกิจกรรมต่อได้ นั่นหมายถึง "สรรพคุณสมุนไพรก็จะมีฤทธิ์มากขึ้นตามไปด้วย"

วันพฤหัสที่ผ่านมา คุณหมอหญิงผู้ที่ได้ถูกจักษุแพทย์วินิจฉัยแล้วว่า ประสาทตาขาด และต้องตาบอดตลอดชีวิต ไม่มีทางรักษาได้ เพราะไม่สามารถผ่าตัดแก้ไขได้

สัปดาห์ที่แล้วเธอได้มาเดินให้หลวงพ่อนิพนธ์ดู แต่มาวันนี้ เธอได้หยิบคอลัมภ์จากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ มาให้หลวงพ่อนิพนธ์อ่าน และกล่าวว่า เป็นสารคดี และบทความในหนังสือมีเนื้อหาตรงกับสิ่งที่หลวงพ่อนิพนธ์ได้สอนทุกประการ

หลวงพ่อนิพนธ์จึงกระเซ้าเล่นว่า ไม่ได้ตั้งใจมาให้อ่านหรอก แต่จะมาบอกว่าสามารถอ่านหนังสือพิมพ์ได้แล้วใช่ไหม

หลวงพ่อนิพนธิ์ได้ชี้ให้เห็นความจริงในเรื่องของความแรงให้เห็น ดั่งเช่นกรณีของหมอหญิงท่านนี้ ในอดีตมีคนไข้เด็กหนุ่มประสพอุบัติเหตุ ทำให้ประสาทตาเสียจนตาบอดตอนอายุ สิบกว่าขวบ

หลวงพ่อนิพนธิ์กล่าวว่า ท่านต้องใช้เวลาปีกว่าๆ ในการทำให้เด็กคนนั้นกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง หากแต่ในกรณีของหมอ ความรุนแรงพอๆ กัน ผ่านไปแค่ครึ่งปีกว่า คุณหมอก็สามารถกลับมาเริ่มมองเห็นได้อีกครั้ง

ด้วยความแรงที่กำลังจะมานี้เอง หลวงพ่อนิพนธิ์จึงมักสอนย้ำว่า "อย่ามาทำผิดในที่นี้เลย" เพราะผลของมันจะทวีคูณ ทั้งผลของกรรม และผลของธรรม

หากผ่านวันงานไปได้ ยาเขียวที่ทาน ก็จะมีสรรพคุณทวีมากขึ้น แม้จะเป็นสูตรเดียว และก็หมายถึงกรรมจะแรงขึ้นเช่นกัน เส้นทางเดียวที่ปลอดภัย นั่นคือ หันมาใช้นิสัยของพระภูมี

ก็ต้องถามตัวของเราท่านเองว่า รู้แล้วจะเลือกเขียนพรหมลิขิตไปทางใดก็ตามแต่ใจตน ...

และอย่างน้อยก็ช่วยกันรักษาร่มโพธิ์ร่มไทรน้อยๆ นี้ไว้ด้วย...


ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44