วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556

การทำงานของสมุนไพร

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวเสมอว่า สมุนไพรต้องมีสัดส่วนหรือสูตรที่พอดี ไม่ใช่คิดจะใส่อะไรก็ได้

คำอรรถาธิบายเพิ่มเติมขึ้นมา ที่ชี้ชัดว่า ทำไมสมุนไพรอื่นๆ และยาเคมี จึงรักษาโรคไม่ได้ ก็เพราะร่างกายมีกลไกการป้องกันตัวเอง หลายด่าน หลายชั้น ที่เรียกว่า "ภูมิต้านทาน" นั่นเอง

ด้วยด่านเหล่านี้เอง จึงทำให้สารแปลกปลอมที่ร่างกายไม่ยอมรับ ไม่สามารถผ่านเข้าไปถึงจุดที่ผิดปกติหรือเป็นโรคได้

ดังนั้น คุณสมบัติทั่วไปที่ต้องมีในสมุนไพรและยาเคมี นั่นคือ สารนำร่อง และตัวยา

ยาสมุนไพรทั่วไป ที่มั่วสูตรก็อาจทำให้ร่างกายกระดี๊กระด้าได้พักหนึ่งที่ได้รับสมุนไพร แต่ท้ายที่สุด ก็เหมือนไม้ขีดที่ให้แสงวูบหนึ่งก็ดับไป เพราะร่างกายไม่ได้สารที่ต้องการ อันเกิดจากสัดส่วนที่ถูกต้อง และที่สำคัญไปไม่ถึงเป้าหมาย เพราะขาดสารนำร่อง

ในขณะที่ยาเคมี อาศัยสารนำร่องคือสารหนัก เพื่อนำตัวยาไป แต่ก็ไปได้แค่หน้าด่านของเป้าหมาย ผ่านภูมิไม่ได้ จึงไม่สามารถแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ อาศัยวิธีการมอมประสาทให้ชาด้าน เพื่อไม่ให้รู้สึก ถึงแม้นไม่แก้ปัญหา แถมยังสร้างปัญหาให้อีก แต่คนใช้ชอบเพราะมันเร็ว และถูกใจ คือ หายอาการในขณะนั้น

สารนำร่องในสมุนไพรแม่ชีเมี้ยน สิ่งแรก นั่นคือ ของแสลงที่หมอห้ามนั่นเอง วิทยากรจึงบรรยายเสมอว่า เมื่อเริ่มทานสมุนไพร ก็ต้องเริ่มทานของแสลงนั้นๆ เพื่อให้สมุนไพรใช้เป็นตัวนำร่องไปยังจุดของปัญหา

และสารนำร่องอีกประเภทที่ถูกใช้ ก็คือสารที่ร่างกายคุ้นเคยที่ใช้ในการประกอบอาหาร อาทิ พริก

หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ให้เห็นภาพชัดๆ จากไพล ที่มีสารที่จำเป็นแก่ร่างกายอย่างมากในการฟื้นฟูตน ที่มีอยู่ในสมุนไพรมะกรูด

ไม่มีวิทยาการใดๆ ในโรค ไม่ว่าจากสมุนไพรอื่นๆ หรือ ทางเคมี ที่จะมีความสามารถทำให้ร่างกายยอมรับไพล เข้าไปในกระบวนการของร่างกายได้ เพื่อใช้ประโยชน์ในการฟื้นฟู

หากแต่แม่ชีเมี้ยน เมื่อพระถามก็ตอบปั๊บ และสอนว่า ต้องนำสิ่งที่ร่างกายคุ้นเคยเป็นตัวนำร่อง นั่นคือ พริก เกลือ มะกรูดที่เป็นสารระเหย เป็นตัวเปิดทาง เพราะร่างกายคุ้นเคย และตอบรับ เมื่อร่างกาย เปิดประตูให้สารนำร่องที่คุ้นเคยเหล่านี้ที่ได้สัดส่วน ไพลก็จะสามารถถูกดูดซึมและนำไปใช้ประโยชน์ในการฟื้นฟู

จึงไม่น่าแปลกใจว่า ทำไมสมุนไพรปอดต้องใส่กานพลู

สมุนไพรแม่ชีเมี้ยน จึงมีที่มาที่ไป ผ่านการพิสูจน์จากพระในยุคถ้ำกระบอกมายาวนาน หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวเสมอว่า มีแต่คุณ .... ที่สำคัญ มีคำพร และคำสาปอยู่ในตน ... ที่แม่ชีเมี้ยนทรงตรัสให้ในวันที่สามพี่น้องมาเรียนวิชา

นั่นคือ .... สมุนไพรของพระภูมี ที่แม่ชีเมี้ยนนำมา ยิ่งทำให้ ยิ่งเจริญ ยิ่งขาย ยิงฉิบหาย .. ความฉิบหายจากการขาย ก็ปรากฎมาจากพระถ้ำกระบอก และ ๗ สำนักที่แตกออกไป มีให้เห็นแล้วนั่นเอง ...

โลกนี้อะไรจะมีค่าไปกว่ามนุษย์ ไม่มีแล้ว

สมุนไพรให้ ดูไม่มีราคา แต่มีค่ามหาศาล เพราะหมายถึงชีวิตของคน


ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44