วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

หนึ่งมาตรฐาน สองระบบ

ศาสตร์แห่งพระภูมี ในธรรมหมวดสมุนไพร เจาะจงเฉพาะใต้ผิวหนังลงไป ส่วนนอกออกมาแม้แต่เสี้ยวเดียวก็ไม่ยุ่งเกี่ยว

หลวงพ่อนิพนธ์ อรรถถาธิบายว่า นั่นหมายความว่า นอกกายจะพึ่งใครก็ได้ ไม่ว่ากัน จะใช้สิ่งใดมาอำนวยความสะดวกแก่ชีวิต ก็มีสิทธิ์

หากแต่นับตั้งแต่ผิวหนังลงไป กำหนดกฎเกณฑ์ ว่าเป็นเรื่องของวิญญาณ ที่ต้องมีความรับผิดชอบ นั่นคือ สังขาร หรือที่พระภูมีทรงตรัสว่า ดิน น้ำ ลม ไฟ ที่วิญญาณขอยืมมาเพื่อเป็นสังขาร ให้วิญญาณสถิตย์ ต้องดำรงอยู่ในหลัก "ตนพึ่งตน" เท่านั้น

หลักอันนี้ ทรงพิจารณาจากธรรมชาติ แลจักรวาล แล้วสรุปมาให้มนุษย์

อธิบายเพิ่มเติม ฟังได้ว่า นั่นคือ กายของเรา ในการดำรงอยู่ ไม่ว่าจะเป็นกายสัตว์ หรือ กายมนุษย์ ต้องอาศัยซึ่ง ๒ ระบบ ระบบแรกคือ ระบบการดำรงชีวิต ธรรมชาติให้อาหาร อีกระบบคือ ระบบการรักษาตน ธรรมชาติให้สมุนไพร ผ่านกำหนดกฎเกณฑ์มาตรฐาน ที่จักพึ่งให้ร่างกายยอมรับ นั่นคือ "การย่อย" หรือ ต้องกินเอง

ความจริงข้อนี้เอง ทำให้หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวเสมอว่า ไม่มีทางเลย ที่วิทยาศาสตร์ จะสกัดสารแล้วฉีดให้มนุษย์โต โดยไม่ต้องกิน และไม่มีทางที่จะสกัดสาร หรือ หายา มา เพื่อรักษาโรคได้

บทพิสูจน์ ก็จากรางวัลโนเบล ในปี ๑๙๙๙ ที่กล่าวว่า อาหารที่ย่อยแล้วโดยร่างกาย จะถูกเข้ารหัสและส่งไปยังร่างกายตามรหัสนั้นๆ อย่างแม่นยำ

และรางวัลโนเบล ต่อมาที่พบว่า ร่างกายจะมีกลไกปกป้องตนเอง ที่เรียกว่า ภูมิคุ้มกัน สิ่งนี้เองที่เป็นอุปสรรค ทำให้ไม่มียาเคมีใดจะผ่านไปได้ จนถึงที่หมาย ณ.จุดที่เป็นโรค วิทยาศาสตร์จึงใช้กลวิธี แหกด่าน แล้วบอมบ์ประสาทให้ชาด้าน ผู้ทานจึงไม่รู้สึกปวด หากแต่วิธีนี้ ก็จะมีเวลาเท่าฤทธิ์ยาที่คงอยู่ เมื่อหมดก็กลับมาเป็นอีก จึงเป็นคำตอบที่ว่า ทำไมทานยาเคมีแล้ว จึงต้องทานต่อ และเพิ่มปริมาณเรือยๆ

ผลที่ตามมา จากการแหกด่าน ที่ซึ่งต้องใช้สารหนัก จึงก่่อให้เกิดผลข้างเคียง สิ่งที่ได้ก็คือ โรคที่เพิ่มขึ้นมาจากสารหนักนี้เอง

คำถามที่คนทั่วไปมักถาม แล้วสมุนไพรที่อื่นๆ ทานได้ไหม หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า เมื่อสมุนไพรเหมือนข้าว ก็ต้องมีสูตรเฉพาะตัว เหมือนสูตรแกงส้ม การหาสูตรที่ลงตัวเช่นนี้ แค่สูตรเดียว ชั่วชีวิตก็อาจจะหาไม่ได้เลย

แม่ชีเมี้ยนทรงรู้ จึงนำมาให้ เมื่อพระถาม ก็ตอบได้ในทันที นั่นจึงเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดา ที่พระถ้ำกระบอกทั้งหมด ต้องยอมรับทั้งกายและใจ ยอมกราบไหว้เมื่อครั้งอดีตนั่นเอง

ยิ่งไปกว่านั้น ไม่ว่าบทสวด พุทธประวัติ ก็บอกเล่าได้ ไม่มีติดขัด

คำสั่งของแม่ชีเมี้ยน ที่มอบให้แก่หลวงพ่อนิพนธ์ จึงเป็นการปลุกปั่น นำความจริงอันเป็นสัจธรรมข้อนี้ ของพระภูมี มาตีแผ่ ให้พี่น้องร่วมชาติ ได้พิจารณา แล้วหาคนที่เชื่อมาใช้วิธีของพระพุทธเจ้า

หากเป็นอาหาร กินของที่ไม่มีชีวิต หรือเน่าเสีย ร่างกายยังปฏิเสธ แล้วระบบการฟื้นฟูตน กินสารสกัด ที่หาชีวิตไม่ อะไรจะเกิด

ไป ไปปลุกปั่นพี่น้องเอ็งให้เลิกทานยาเคมี .... จึงเป็นหน้าที่ที่หลวงพ่อนิพนธ์ต้องพูด มาจนทุกวันนี้

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44