วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ฉลาดแกมโกง

คนแก่กลุ่มหนึ่งเห็นหลวงพ่อนิพนธ์ก็กราบ แล้วกล่าวว่าช่วงนี้พวกอิฉันไม่ค่อยได้มาหรอก เพราะแก่แล้ว ไม่อยากมาเข้าแถวต่อคิว และก็ไปมาลำบาก

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่าแล้วมีสมุนไพรทานไหม กลุ่มคนแก่กล่าวว่า มี เพราะเดี๋ยวนี้ คนแถวบ้านพวกอายุน้อยๆ ประมาณสิบคน เขามาสมัครเป็นสมาชิก แล้วก็รับสมุนไพรไปขายให้พวกอิฉัน พวกอิฉันก็เห็นว่าเป็นสมุนไพรของที่นี่ ก็ซื้อไว้ทาน ขวดละสองร้อยบาท เห็นว่าสบายดี ไม่ต้องมารอคิว ไม่ต้องนั่งรถ

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวย้ำเสมอว่า สมุนไพรแม่ชีเมี้ยน เป็นสมุนไพรพุทธคุณ จะมีฤทธิ์หรือปาฏิหารย์ ย่อมต้องตั้งอยู่บนคุณธรรม คือการให้

คำของแม่ชีเมี้ยน เมื่อครั้งสามพี่น้อง ที่แม่ชีเมี้ยนนำมาบวช ต้องให้สัตย์ปฏิญาณก่อนเรียนสมุนไพร จึงดังก้องขึ้นมาอีกครั้ง ว่า สมุนไพรสูตรพระภูมี ทรงสาปไว้หนักหนา ใครทำขายฉิบหายแน่ วิบัติถึงชีวิต หากแต่ดำรงไว้ซึ่งคุณธรรม แม่ชีเมี้ยนก็อำนวยอวยพร คือ ยิ่งให้ ยิ่งเจริญ

และคำสำทับท้ายสุดของการให้สัตย์ นั่นคือ ผลที่จะบังเกิด ดีก็ดีสุดๆ ร้ายก็ร้ายสุดๆ

บทพิสูจน์นี้จึงเห็นเด่นชัดจากพระ ๗ สำนักที่แตกออกไป รวมทั้งถ้ำกระบอกเอง ที่แปรเปลี่ยนไปทำขาย สุดท้ายเจ้าอาวาสล้วนแล้วประสพชะตากรรมที่เลวร้าย ทั้งสิ้น องค์สุดท้ายก็เป็นมะเร็ง ไอเป็นเลือด จนตายนั่นเอง

เราจึงอยากย้ำคำของหลวงพ่อนิพนธ์ ที่มักกล่าวเสมอว่า จะไปทำบาปที่ไหนก็ไปเถอะ เว้นที่นี่สักที่ เพราะทั้งบุญและบาปมันแรง

จึงอยากจะย้อนอดีต ของความอยาก ... ไว้ให้พิจารณา นั่นคือ กฎธุดงค์ของพระของแม่ชีเมี้ยน ฉันวันละหนึ่งมื้อ และหากเลย ๙ โมงเช้าไป ไม่ได้ภัตตาหาร วันนั้นก็อดไป หากได้มามาก ก็แจกจ่ายญาติโยม ไม่นำติดตัวไปเผื่อวันหน้า

ในปีนั้น หลวงพ่อนิพนธ์ ได้ให้พระประกาศธุดงค์ เมื่อเดินออกจากสำนัก วันหนึ่ง คณะของพระได้ไปปักกลดในไร่มะม่วง มะพร้าว ของโยมท่านหนึ่งที่มานิมนต์ พระรูปหนึ่งเห็นมะม่วงเกิดอยากฉันมะม่วง ท่านจึงคิดว่า เก็บมาไว้ในบาตร และซ่อนไว้ในกลด พรุ่งนี้เช้าจะได้ฉันให้อร่อย สมกับความอยาก ขอลูกใหญ่ๆสักลูก

ทั้งที่หมดฤดูฝนแล้ว แต่คืนวันนั้น ปรากฎว่าอยู่ดีๆก็มีพายุฝนตั้งเค้า และตกกระหน่ำ และมีฟ้าผ่าลงตนมะพร้าว และบริเวณสวน ทำให้ต้นมะพร้าวล้มทับกลดของพระองค์นั้น จนพระร่วมคณะต้องช่วยกันพาออกมาจากกลด

และหลังจากปีนั้นเป็นต้นมา ลุงเจ้าของสวนมักจะพูดให้ฟังเรื่องนี้เสมอ ทุกครั้งที่พระผ่านทางบ้านของลุงและปักกลด พร้อมกับชี้ไปยังต้นมะม่วงที่ลุงบอกพร้อมเล่าด้วยท่าทีขึงขัง เพราะฟ้าที่ฝ่าครานั้น ความแรงของฟ้าขนาดที่ต้นมะม่วงหมุน เล่าไปด้วยท่าทางที่อกสั่นขวัญแขวง เหมือนเรื่องเพิ่งเกิดเมื่อวานก็ปานนั้น

แผ่นดินนี้ หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวเสมอ หลายคนอาจใช้เล่ห์เหลี่ยมกลโกง ใช้กลวิธีต่างๆ ซึ่งท่านอาจจับไม่ได้ ไล่ไม่ทัน แต่แผ่นดินนี้ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จึงทำได้ ดังนั้น แม้นจะผ่านตาท่าน หรือคนอื่นใด แต่หลอกตาฟ้าดินไม่ได้หรอก

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44