วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ตีวัวกระทบคราด

ก็คงจะชัดเจนว่า ศูนย์ยาเสพติด และศูนย์ผู้ป่วยเอดส์ ที่หลวงพ่อนิพนธ์อยากให้เกิดในเมืองไทย คงจะเป็นเรื่องยาก

ในขณะที่ ทางพม่า เส้นทางนี้กลับถูกให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่่ โดยเฉพาะจากท่าน อองซาน ซูจี

การเข้าพม่าครั้งล่าสุด จึงได้มีการจัดตั้งมูลนิธิเพื่อการนี้โดยเฉพาะขึ้นในพม่า และจะเริ่มมีการจัดกลุ่มทดลอง ทั้งในคนไข้ยาเสพติด และคนไข้เอดส์

ทางพม่าคงมีความมั่นใจในโครงการนี้มาก จึงได้เสนอช็อตต่อไป หากโครงการทดลองกลู่มแรกประสพผล นั่นคือ กลุ่มจะจัดสร้างโรงพยาบาลแพทย์แผนไทย ให้แก่หลวงพ่อนิพนธ์ เพื่อรับคนไข้กลุ่มนี้เข้าทำการรักษาอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้แม้นทางการพม่ายังไม่มีงบประมาณให้ แต่กลุ่มของเขา ที่เป็นบริษัทก่อสร้างขนาดใหญ่ของพม่า ผู้ซึ่งได้รับอนุญาตโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลที่ทวาย มูลค่า ๑๕๐๐ ล้านบาท จะจัดสรรกำไรที่ได้จากโครงการนี้ มาสร้างโรงพยาบาลแห่งนี้ให้

ในขณะที่ ทางฝ่ายการเมืองจะดำเนินการเรื่องการขอใบอนุญาติ และการดำเนินการตามระเบียบราชการให้ทั้งหมด

หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า นี่ก็นับเป็นโอกาสที่จะทำให้คนไทยเช่นกัน จึงคิดว่า ข้อเสนอนี้ไม่อาจปฏิเสธ

วันใดที่การดำเนินกิจกรรมในฝั่งพม่าประสบผลเป็นที่ยอมรับของทั่วโลก เสียงก็จะสะท้อนมายังเมืองไทย ที่เป็นต้นน้ำ การดำเนินการให้พี่น้องคนไทย ก็คงจะไม่ยากลำบากเช่นดังปัจจุบัน

นั่นคือ ความหวังที่จะจัดสร้างโรงพยาบาลแพทย์แผนไทยขึ้น ในประเทศไทย ก็ต้องร้องเพลงรอไปก่อน จนกว่ากิจกรรมทางพม่าจะบรรลุผล เป็นที่ยอมรับ

เจ็บครานี้ ใครคิดอย่างไรไม่รู้ ในส่วนตัวของเรา หนักยิ่งกว่าเสียกรุงศรีฯ ครั้งอดีตเสียอีก

เมืองนี้ เห็นร่ำร้องว่าอยากได้คนดี ... หากแต่ความจริง คนดีๆ ... แทบจะไม่มีที่จะยืน ยังไม่เห็นมีคนกลุ่มไหน มาเรียกร้องแทนให้เห็นเลย ... ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่า คนไทยเขาไม่เอา กลายเป็นคนทำเห็นคุณค่าในสิ่งที่มี อยากให้พี่น้องร่วมชาติได้สัมผัส ได้ใช้ เต้นอยู่ฝ่ายเดียว... ช่างเป็นตลกร้ายที่เป็นจริง

ในขณะที่คนทั้งโลกกำลังจะหาสุข แต่ทำให้ตนเองหาใช่ผู้อื่น จนมีฐานะ ได้รับการยกย่อง ... ท้ายที่สุดได้มาซึ่งทุกข์ นอนจมกับโลก จนต้องเร้นกายอยู่ในห้อง ไม่พบปะผู้คน

หลวงพ่อนิพนธ์จึงมักย้ำคำสอนเสมอ ... บุญ เกิดจากมนุษย์และสัตว์ อยากได้อย่าเลย นั่นแหละแหล่งบุญ มองที่ผู้อื่น หาใช่ตัวเราไม่

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44