วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ดอกบัวเป็นกงจักร


กรรมมีอำนาจ ดลบันดาลให้เห็นผิด เห็นดอกบัวเป็นกงจักร

ได้ยินคำสอนนี้ในหัวทันที เมื่อได้ยินได้ฟังสมาชิกหลายท่านที่มา พูดว่า มาที่นี่เสียเงิน เสียเวลา ยิ่งเวลาเข้าสวดมนต์ ก็ไม่รู้พูดอะไร เบื่อฉิบหาย น่าจะแจกๆ แล้วกลับ

เมื่อดูคนไข้พม่าท่านหนึ่ง ที่เรียกว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลของพม่า มีลูกสาวจบด๊อกเตอร์จากอังกฤษ เป็นเจ้าของโรงพยาบาลใหญ่ หากแต่อาการที่เกิด หมอที่ไหนทั่วโลก ที่ว่าแน่ ก็ไปมาแล้ว จนท้ายที่สุด คำแนะนำคือ ต้องอยู่ในห้องพระตลอดเวลา ห้ามนั่งรถ ห้ามทำให้ตื่นเต้น เพราะจะทำให้ตายได้ทุกเวลา

เมื่อหลวงพ่อนิพนธ์รับคำเชิญของลูกสาว ไม่ดูอาการและจัดสมุนไพรให้ ผ่านไปสองสัปดาห์ ทนความคิดถึงหลวงพ่อนิพนธ์ไม่ได้ ไม่กลัวตาย นั่งเครื่องบินจากย่างกุ้งมาทวาย นั่งรถจากทวาย ร้อยกว่ากิโล มาหาหลวงพ่อนิพนธ์ ด้วยความรัก และอยากพบ ได้กราบได้นั่งคุย แล้วรู้สึกดี สบายใจ และที่สำคัญ ปลอดภัย

คนใกล้ชิด ล้วนแต่ตื่นตระหนก เพราะกลัวจะเกิดดังคำของหมอ

ผ่านไปเดือนหนึ่ง ความคิดถึง ก็มาเยือนอีก วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็จึงบินมาอีก นั่งรถทางไกลอีก ไม่สนคำหมอ หากแต่รู้สึกว่า อยากมาหา อยากมาพบ อยากมากราบ ได้ทำแล้วเป็นสุข

สถานที่นี้ ทำให้คนไข้พม่า มาแล้วเป็นสุข เป็นสถานที่ที่เมื่อมาแล้ว รู้สึกปลอดภัย จึงดิ้นรนเดินทางไกลมา ทั้งที่สภาพร่างกายยังไม่ดี บ้านที่เป็นเหมือนวัง ก็กลายเป็นที่อยู่แล้วร้อน ต้องหนีมาพึ่งไอเย็น ของร่มโพธิ์

ในขณะที่คนพม่าที่มา มักจะมีแวว มีอาการเช่นนี้ให้เห็น กระตือรือล้นที่จะได้มา มาแล้ว ก็ไม่อยากจะกลับ อยู่ให้นานที่สุด ได้ฟัง ได้คุย กับหลวงพ่อนิพนธ์ รู้สึกได้ถึงความสุข แต่คนไทยหลายคนที่มา กลับเห็นสถานที่นี้ เป็นที่สร้างทุกข์แก่เขา ทำให้เสียเงิน ทำให้เสียเวลา ทำให้ ......

ไม่น่าแปลก ที่คณะของชาวพม่าทุกคน ล้วนแต่ได้รับผลที่เรียกว่า ปาฏิหารย์ เกิดกับตน

เราจึงได้แต่สงสัย สถานที่ของแม่ชีเมี้ยน ผู้ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นผู้ให้ ... ให้แต่สิ่งดี สิ่งมีมงคล หาที่ไหนไม่ได้ ที่สำคัญ ให้ชีวิต ... กลับกลายเป็นที่ถูกคนมองว่า มาแล้วเสียได้อย่างไร

ดอกบัวเมื่อเห็นเป็นกงจักรเสียแล้ว กรรมมันบังตา ทำให้การเสียที่น้อยนิดของตน ใหญ่ขึ้น พองขึ้น บดบังค่าของชีวิต และสิ่งดีที่จะได้รับ

ก็ไม่แปลก สำหรับคนพม่า หลวงพ่อนิพนธ์ คือ พระเจ้า ในขณะที่คนไทยหลายคน แม้นแต่ตัวยังไม่เคยมาดู มาพบ และก็บ่อยครั้ง ที่หลวงพ่อนิพนธ์จึงต้องถูกคนเหล่านั้นเดินชน

ดินแดนแห่งปาฏิหารย์ ทำสิ่งที่คนทั้งโลกทำไม่ได้ ให้ได้เห็นได้สัมผัส ก็เลยต่ำกว่าต้นไม้ริมทาง ที่มีพวงมาลัยมาแขวน ต้องคลานเข้าหา ทั้งๆที่ ไม่มีอะไรเลย หมาเดินยังเยี่ยวรดใส่

ความเสียใจที่เมื่อครั้ง กระทรวงสาธารณสุข ยึดใบอนุญาตในการรักษาผู้ป่วยยาเสพติดกลับไป แม้นว่าท่านจำรูญ แจ้งว่า จะให้หลวงพ่อนิพนธ์เป็นผู้สืบทอด ที่มากมาย ก็กลายเป็นดีใจ เมื่อเห็นพฤติกรรมของคนไทย เพราะดูแล้ว หลวงพ่อนิพนธ์คงต้องเหนื่อย โดยหาคุณค่าในสายตาคนไทยไม่ได้เป็นแน่แท้

คำเตือนเล็กๆ จากเรา เพราะเห็นแววจากพฤติกรรมนี้ ว่าวันใดที่หลวงพ่อนิพนธ์มีความพร้อม คนไทยจะต้องได้รับบทเรียน และวันนั้น ภาพที่หลวงพ่อนิพนธ์เคยกล่าวเสมอในอดีตนั่นคือ การที่ได้แต่ชะโงกหน้าอยู่ริมรั้ว แต่เข้าไม่ได้ เห็นทางรอด แต่ไปไม่ได้

วันนี้ภาพนี้ก็เริ่มเห็นจากคนไข้ที่มียศ มีเกียรติ มีเงิน ที่ถูกปฏิเสธการให้บริการ จากหลวงพ่อนิพนธ์ ... เพราะสิ่งที่คนเหล่านั้นขาด คือ คุณสมบัติ ...

คุณสมบัติอันนี้เขาเรียก "กตัญญู"


ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44