วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ไร้ราคาแต่สูงค่า

ความแตกต่างที่โดดเด่น ของศาสน์พระภูมี นั่นคือ ไม่มองใหญ่ มองสิ่งเล็กๆ อันเรียกว่า ธรรมสายกลาง ที่มีความหมายหนึ่งว่า ทุกคนทำได้

จึงไม่แปลกเลยว่า ทำไมหลวงพ่อนิพนธ์จึงไม่ระดมเงินจากเศรษฐีมาทำกิจกรรม แม้นจะมีผู้เสนอตัวมากมาย หากแต่มาทำข้าวแกง แล้วชักชวนให้ทุกคนทาน

ภาพอุปมาที่มักยกมาให้ฟัง นั่นคือ สิ่งที่เราท่านกำลังทำ นั่นคือ ก่อสร้างเจดีย์มหึมา และหลวงพ่อนิพนธ์ก็ไม่อยากให้ใช้ก้อนหินมหึมาจากคนใดคนหนึ่งหรือหมู่หนึ่ง มาสร้าง แต่จะเก็บเม็ดทรายของแต่ละคน จากการกินข้าวแกงนี้เอง มารวมกันแล้วสร้างเป็นเจดีย์แทน

เราจึงได้ฟังคำสอน ให้มีพฤติกรรมตามครรลองของพระภูมีนี้เสมอ หากแต่หลายท่านก็ไม่ให้ความสนใจ ละเลย เพราะเห็นว่าเป็นสิ่งเล็กน้อย ไร้ค่า

ภาพที่เด่นชัดนั่นคือ ขวดน้ำ ที่หลวงพ่อนิพนธ์สอนให้เราท่านทำ ทานแล้วเก็บให้ดี นำกลับมาให้ใช้กรอกสมุนไพรอีกครั้ง

หลายคนดูถูกเม็ดทรายเล็กๆเหล่านี้ ดูไร้ค่า ไร้ราคา หากแต่เมื่อสาวพุทธประวัติ ที่จะเกิดในอนาคต เมื่อคนไม่ดีเป็นโรค มาทานสมุนไพร แล้วกลับตนเป็นคนดีอันมหาศาล ทั้งแก่ตน ครอบครัว ประเทศชาติ และโลกใบนี้

คำถามง่ายๆ คือ แล้วสมุนไพรที่ทานนั้น นำมาโดยวิธีใด ก็มิใช่ใส่ขวดเล็กๆ ที่เราท่านถือมาหรือ หากไม่มีแล้วไซร้ จะมีสมุนไพรทาน จะมีคนดีๆเหล่านี้ได้อย่างไร

เมื่อขวดที่ดูไร้ค่าใบน้อย แต่เป็นเหตุทำให้เกิดคนเหล่านั้น คุณค่าของขวดจึงมหาศาล และแบ่งสุขที่บังเกิดไม่รู้จบนั้น ย้อนกลับมายังคนที่ถือขวดมา

ถามต่ออีกนิด มีเงินพันล้าน ใช้แก้ปวดท้องได้ไหม แต่ขวดใบน้อย ที่ดู้ไร้ราคา แต่กลับมีค่าอนันต์ ทำให้ทายโรคได้

เราจึงอยากขอย้ำ สถานที่นี้ ผูกพันกับชีวิตอันมากมายหลากหลาย การกระทำทุกอย่างจึงย่อมมีผล ทำถูกได้ถูก ทำผิดได้ผิด

เราท่าน เรียกได้ว่าเป็นผู้มืดบอดในศาสน์ของพระภูมี หาบุญมาชั่วชีวิต ตามคำคนนั้น คนนี้ ก็หาบุญมาเลี้ยงตนไม่ได้เลย สถานที่นี้ หลวงพ่อนิพนธ์จึงอาสาเป็นผู้นำ เพราะเป็นผู้รู้ในศาสน์อันนี้ กิจกรรมทุกสิ่งอย่างที่กำหนด จึงมีผลต่อชีวิตของผู้ทำ

ก็มากันแล้ว ฟังเหตุผลกันแล้ว แต่เฉย นั่นหมายความว่า มาหาหมอ แต่ไม่เชื่อหมอ ... ก็ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมทานแล้วมันไม่ได้ผล

วางสิ่งอื่นที่เคยเชื่อไว้ก่อน แล้วมาให้หลวงพ่อนิพนธ์นำ เพื่อช่วยตนให้พ้นโรค พ้นแล้ว จะวาง กลับไปยึดสิ่งเก่า ก็ตามแต่ ไม่ดีหรือ

ถือขวดมา กินข้าวแกง ซื้อน้ำ อย่าใช้ตามอง ใช้ใจมอง ว่าสิ่งที่เราท่านทำ ทำไปทำไม แล้วเราท่านจะซึ้ง ทำด้วยความอิ่มเอม เพราะทำเพื่อบุญ ขวดที่เราท่านถือมา ก็ประคองใส่ถวายแม่ชีเมี้ยน ยิ่งกว่าวางมาลัยให้เจ้าพ่อเจ้าแม่เสียอีก ไม่ใช่ไม่ถือ หรือถือมาก็โยนโครม ... ชีวิตจะหมอง ตามพฤติกรรม

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44