วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

น้ำตาลล้น

การเรียนรู้ หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวเสมอว่าสำคัญยิ่ง เพราะภาษิตจีนโบราณสอนเสมอว่า รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง

ผู้ป่วยท่านหนึ่งเรียนถามหลวงพ่อนิพนธ์ เกี่ยวกับอาการของโรคเบาหวานที่เป็นนั่นคือ หลังจากหยุดทานอินซูลิน และรับสมุนไพรไปทาน เกิดสภาวะที่เรียกว่าน้ำตาลล้น หรือที่ภาษาเบาหวานเขาเรียก ช็อคเบาหวาน

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า ในการอบรม หากจะพูดเรื่องโรคแต่ละโรค ก็ย่อมเป็นไปไม่ได้ ที่จะพูดให้ทุกคนฟัง หากแต่ก็พยายามจะสอดแทรก ความรู้พื้นฐาน ลักษณะอาการ และวิธีการในการรับมือให้เสมอๆ

ดังนั้น หากช่วงที่พูดเรื่องเกี่ยวกับตัวตนของเราท่านที่เป็นโรคชนิดนั้นๆ แล้วบังเอิญขาดสติ ขาดความตื่นตัว ทำให้พลาดโอกาส เมื่อเกิดสภาวะเช่นนั้นจริงๆเข้า ก็ทำให้แก้ไขไม่ถูก หรือ ใจตก เกิดสภาวะกลัวตาย ต้องวิ่งกลับไปหาหมอกันมากมายหลายท่าน

อาทิตย์ที่ผ่านมา ท่านจึงอรรถาธิบายว่า กระบวนการรักษาด้วยสมุนไพร มักแบ่งเป็น ๒ ส่วน นั่นคือ ส่วนแรกต้องฟื้นฟูอวัยวะต่างๆ ให้กลับมาทำงานเป็นปกติ และส่วนที่สอง คือ ต้องกำจัดของเสีย ที่เป็นอันตรายออกจากร่างกายไปพร้อมๆ กัน

คนไข้เบาหวานท่านนี้ วางใจว่า มีสมุนไพรเบาหวานทาน ก็เลยไม่สนใจในกระบวนการอย่างหลัง จึงเกิดสภาวะน้ำตาลล้นขึ้น กระนั้น ก็ไม่มีอันตรายถึงชีวิต แต่เรียกว่า อาจจะเสียจิต หรือเสียศูนย์ เสียความมั่นใจในสมุนไพรไปก็อาจเป็นได้

ท่านจึงกล่าวว่า สมุนไพรเบาหวานที่ทานไปนั้น เป็นแค่กระบวนการในการฟื้นฟูตับอ่อน ให้กลับมาผลิตอินซูลินได้ แต่น้ำตาลที่มีอยู่ในตัวอันมหาศาลเดิมนั้น ยังหาได้ถูกกำจัดไปไม่

คนที่ป่วยด้วยโรคเบาหวาน เมื่อทานสมุนไพรเบาหวานแล้ว จึงยังวางใจไม่ได้ ต้องทานสมุนไพรตัวอื่นที่มีหน้าที่ขับน้ำตาลส่วนเกินนี้ออกไปด้วย

และหน้านี้ เป็นหน้าที่มะพร้าวราคาถูกลง และมีจำนวนมาก หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า หากต้องการหลีกเลี่ยงอาการช็อคเบาหวาน หรือน้ำตาลล้น ต้องทานสมุนไพรมะพร้าว อย่างน้อยสัปดาห์ละไม่ต่ำกว่า สามลูก

และต้องทานน้ำเปล่า ให้มากๆ เข้าไว้ เพื่อให้ไตทำงาน ในการรีดน้ำตาลออก โดยกระบวนการนี้จะทำให้คนป่วยฉี่บ่อย ก็ต้องทนรำคาญนิดนึง

หากยืนระยะเช่นนี้ได้สักเดือนสองเดือน หลวงพ่อนิพนธ์ก็กล่าวยืนยันว่า รับรองกลับมาทานทุเรียน ทานทองหยิบ ทองหยอดได้สบายๆ

คำสอนทิ้งท้าย ท่านจึงชี้ให้เห็นว่า ธรรมของพระภูมี ทรงเริ่มด้วยความลำบาก ต้องใช้ขันติอดทน ... สมุนไพรก็เป็นธรรมหมวดหนึ่งของพระภูมี ดังนั้น เส้นทางก็จึงเป็นเฉกเช่นเดียวกัน

การจะประสบการหายโรค ก็ต้องใช้มานะวิริยะความอดทน อันมหาศาลเช่นกัน จะหวังมาทานสมุนไพร แล้วไม่เป็นอะไรเลย ... คงหาจากที่นี่ไม่ได้

เพราะพุทธพจน์ชี้ให้เห็นแล้วว่า ทุกข์วันนี้ สุขวันหน้า

คำถามเล็กๆ ในการเดินมาส่งคนไข้เข้ากระโจม คนไข้ได้ถามหลวงพ่อนิพนธ์ อิฉันเป็น SLE หลวงพ่อนิพนธ์บอกว่า โรคนี้หายร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ต้องใช้ความอดทนสูง ทนได้หายแน่

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44