วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ความไม่มีโรค สำคัญไฉน

หลวงพ่อนิพนธ์ได้อรรถธาฺธิบายให้ฟังว่า พระภูมีทรงชี้ให้เห็นว่า มนุษย์เรามีกรรม และด้วยกรรมนี้เอง ทำให้นำเราไปเกิดเพื่อใช้กรรม

สิ่งที่เราทำจึงเป็นสัญญากรรม ที่จะต้องได้รับในชาติต่อๆ ไป

เมื่อชาตินี้เราทำสัญญาตายเพราะโรคเอาไว้ นั่นหมายถึงโรคอันนั้นจะตามติดวิญญาณเราไป จึงเรียกว่า "กรรมพันธุ์" 

พระภูมี จึงบัญญัติ ธรรมหมวดสมุนไพร เพื่อให้มนุษย์ที่มีศรัทธา ความเชื่อ และเดินตามท่าน ได้ล้างสัญญาโรคอันนี้ หรือพูดง่ายๆว่า จบสัญญาโรคในชาตินี้เป็นชาติสุดท้าย เกิดใหม่ฉันใด วิญญาณก็จะได้ร่างที่บริสุทธิ์ ไม่มีโรค

พระภูมี จึงทรงตรัสว่า "ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ" ไม่ได้หมายความเพียงชาตินี้ แต่ครอบคลุมไปถึงชาติต่อๆไป ที่เราท่านไม่ต้องทุกข์กับโรค ดั่งเช่นชาตินี้อีกนั่นเอง

ดังนั้น ความสำเร็จในการทานสมุนไพร นั่นจึงไม่ใช่การหายโรค ในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่เท่านั้น หากแต่การตาย ที่ไม่เกิดจากการบีบเค้นของโรค ก็จัดว่าได้ใช้กรรม และพ้นจากสัญญาโรคเช่นกัน

ดังเช่นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ญาติคนไข้แจ้งแก่หลวงพ่อนิพนธ์ว่า คนไข้ของเขาเป็นมะเร็งตับขั้นสุดท้าย อยู่โรงพยาบาล รักษาตัวมา ๖ ปี แล้ว ท้องโตน่ากลัวมาก มาทานสมุนไพรได้ ๓ สัปดาห์แล้ว ตับยุบลง แต่ดูสภาพคนไข้แล้วคงจะไม่ไหว

หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า ก็ให้คนไข้ทำใจ อย่าดิ้นรนอีกเลย เพราะไม่มีทางหรอก ทานสมุนไพรไป เพื่อให้การจากไป เรียกว่าไปสบาย นั่นคือ ไม่มีการปวด ทรมานที่บีบเค้นวิญญาณจากโรคมะเร็ง ถึงเวลาก็หลับไป นั่นก็ถือว่าประสพความสำเร็จเช่นกัน ถึงแม้นชาตินี้จะตาย แต่สัญญามะเร็งก็หมดไปเช่นกัน เกิดชาติหน้า ก็ไม่ต้องเป็นมะเร็งอีก

บทสรุปที่หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ให้เห็นความสำคัญว่า ทำไมเราต้องทานสมุนไพร ทั้งที่ตามความเป็นจริงแล้วทุกคนมีพรหมลิขิต อยู่ได้จนครบอยู่แล้ว ก็ด้วยเหตุที่จะล้างสัญญาโรคทั้งในชาตินี้ และชาติหน้านั่นเอง

พระภูมีจึงทรงเรียก บุคคลที่เชื่อท่านแล้วทำตาม จักได้สมบัติขั้นพื้นฐาน นั่นคือ "มนุษย์สมบัติ" ที่สามารถติดวิญญาณไปทุกภพทุกชาติ อันหมายถึง ความไม่มีโรคนี้เอง

การเป็นโรค ย่อมหมายถึงสร้างกรรมเบียดเบียนผู้อื่นไว้ โดยเฉพาะจำพวกที่ช่วยตนเองไม่ได้ เมื่อเกิดชาติหน้า กรรมอันนี้ ก็จะดลบันดาลให้มีลักษณะเช่นนี้อีก เพื่อเบียดเบียน เป็นกงกรรมกงเกวียนทุกชาติ

หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า เพียงแค่คนไข้จำพวกนี้ เชื่อและทำตามที่ท่านสอน จนกลับมาช่วยตนเองได้ แม้นจะใช้ไม้เท้า ก็ตามที ก็เรียกได้ว่าล้างสัญญาโรค สัญญากรรมอันนี้ เกิดชาติหน้าก็ไม่ต้องเบียดเบียนลูกหลาน คอยเช็ดขี้เช็ดเยี่ยว ทำได้แค่นี้ ก็นอนตาหลับได้แล้ว

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44