วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทางตรง


ผลของการรักษา ที่ได้ผลชะงัดที่สุด และจัดว่าเป็นทางสายตรง ที่สั้นที่สุดในการรักษาตน ไม่ว่าบุคคลผู้นั้นจะสาหัสสากรรจ์สักเพียงไหน นั่นคือ การบวช

ด้วยบัญญัติของพระภูมี อยู่ในร่อง "บุญล้างบาป สมุนไพรล้างโรค" นั่นเอง

เมื่อผู้ใดมาดำรงตนอยู่ในวินัยธรรมของพระภูมี และทานสมุนไพรควบคู่กัน ผลของความถูกจึงมหาศาล สอดคล้องกันดั่งกิ่งทอง ใบหยก

จึงไม่น่าแปลก ที่นับแต่ครั้งถ้ำกระบอก เมื่อคนที่มีสภาพเลวร้ายของสังขาร จึงได้คำแนะนำจากพระยุคนั้น ให้บนบวช ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง

หากแต่การบวชของพระถ้ำกระบอก ก็แตกต่างจากพระทั่วไป เพราะถือสัจจะ ไม่ใช้ศีล มีวัตรข้อปฏิบัติในสัจจะไม่กี่ข้อ ที่เห็นกันเด่นชัด ก็คือ ฉันท์มื้อเดียว รถเรือไม่ขึ้น เงินทองไม่รับ ถือธุดงค์เป็นวัตร

ด้วยวิธีนี้เอง ทำให้หลวงพ่อนิพนธ์ประสพผลสำเร็จ เห็นคนหายมามากมาย และเป็นวิธีที่วางใจได้ จึงถูกนำมาใช้อีกครั้ง นับตั้งแต่การเปิดสำนักในยุคปี ๓๐ เรื่อยมา

แต่เป็นที่น่าเสียดายว่า หนทางตรงอันนี้ นับตั้งแต่พระบนบวชรุ่นสุดท้าย ที่มาจาก คนเป็นโรคหัวใจร้ายแรง คนเสพยา คนเป็นโรคมะเร็ง เมื่อสามปีที่่แล้ว เส้นทางนี้ก็ถูกปิดลง เพราะความไม่พร้อม ในการแบกภาระหลายๆ ด้านพร้อมกัน ของหลวงพ่อนิพนธ์

ช่องทางที่เป็นสายตรงนี้ กำลังจะถูกใช้เป็นทางให้คนไข้ร้ายแรงได้พึ่งพิงอีกครั้ง เมื่อมีกลุ่มคนไข้มะเร็ง ยาเสพติด และเอดส์ ที่พ้นวาระวิกฤต จนกลับเป็นปกติ ประมาณสิบคน เห็นว่า ช่องทางดังกล่าวเป็นช่องทางรอดของเพื่อนมนุษย์ ที่ได้ผลชะงัดที่สุด จึงอาสาที่จะบวชเป็นพระชุดแรกในพรรษานี้ เพื่อที่จะเป็นกำลัง ในการรักษาผู้ป่วยในวิถีที่ถูกต้อง และตรงที่สุด ที่พระภูมีบัญญัติ นั่นคือ ทานสมุนไพร และเป็นคนดี

ข้อเสนอนี้ ทำให้หลวงพ่อนิพนธ์ ที่กำลังวิตกจากคำร้องขอจากหลายฝ่าย ให้แบ่งเบาภาระ ไม่ว่าจากราชการ ที่ต้องการแหล่งบำบัดยาเสพติดที่ได้ผล เพื่อลดปัญหาของบ้านเมือง รวมไปถึงโรคเอดส์ ที่เป็นคลื่นใต้น้ำที่รอวันประทุ เพื่อที่จะมีช่องทางเปลี่ยนบุคลากรของประเทศ ที่เสียหายเหล่านี้ กลับมาเป็นกำลังของประเทศอีกครั้ง

หากการเปิดสำนักสงฆ์เป็นจริงอีกครั้ง เราท่าน ก็จักได้เห็น ศูนย์บำบัดยาเสพติด กลับมาอีกครั้ง และจักได้เห็นว่า โรคเอดส์ ที่คนทั้งโลกบอกว่าไม่มีทางรักษานั้น ใช้ไม่ได้กับสมุนไพรของพระภูมีเลย เพราะพระที่อาสาในพรรษานี้ ท่านผ่านมาแล้ว ประสพการณ์ของท่าน จึงจะเป็นตัวอย่างให้คนที่เดินตาม เชื่อมั่นได้ว่า สิ่งที่หวังในการช่วยตนด้วยหลักสมุนไพรพระภูมี ที่แม่ชีเมี้ยนนำมา มันเป็นไปได้

พื้นที่ที่หลวงพ่อนิพนธ์ได้จัดเตรียมไว้ให้สำหรับคนไข้ ทั้งยาเสพติด และโรคเอดส์ ที่เมื่อครั้งซื้อไว้นั้น คนใกล้ชิดทักท้วงว่าทำไมจึงต้องซื้อมากมายขนาดนี้ ซื้อมาก็เป็นหนี้ ขายก็ไม่ได้ ทำกินหาเงินในพื้นที่นี้ก็ไม่ได้ หากแต่หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า ไว้เพื่อช่วยเพื่อนมนุษย์ และมันจะเล็กในพริบตาที่พวกนั้นแห่กันมา ..... อีกไม่นานเราท่านก็จะได้พิสูจน์ว่าเป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่

เราจึงเห็นว่า เข้าพรรษานี้ จึงเป็นโอกาสที่คนใดที่มีลูกหลาน หรือญาติ ที่ยามนี้คนทั้งโลกเขาปฏิเสธ เพราะติดยา เพราะติดเชื้อ จะได้มีโอกาสนำคนเหล่านั้นมาพัฒนา เพื่อเป็นคนดี กลับสู่สังคม ช่วยพัฒนาประเทศอีกครั้ง

หลักปฏิบัตินี้ จึงเห็นได้ชัดว่า คนที่จะเดินแล้วสุดราวออกไปได้ โดยการประสพความสำเร็จ ... คำตอบง่ายนิดเดียว ... คือ สนองความต้องการของพระภูมี เป็นคนดีของพระพุทธเจ้า นั่นเอง ที่มีสติประจำตัวว่า ... ให้สุขแก่เขา แล้วสุขนั้นจะถึงตัว ..

สัญลักษณ์ของสาวกพระภูมี จึงดูง่าย เพราะกลัวบาปจะย้อนมาให้ทุกข์แก่ตนนั่นเอง

ประเภทเช้าไหว้พระ พอออกไปก็ให้ทุกข์แก่ผู้อื่น อันนั้นไม่ใช่แล้ว .... หลอกทั้งพระ หลอกทั้งตัวเอง

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44