วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ความรู้เรื่องเบาหวาน

หลวงพ่อนิพนธ์ ได้อรรถาธิบาย กลการรักษาโรคเบาหวาน เปรียบเทียบให้เห็นภาพ ทั้งแบบปัจจุบัน และ แบบพระสมุนไพรพระภูมี

โดยชี้ให้เห็นว่า ร่างกายของคนเราทุกคน จะมีระดับน้ำตาลในเลือดอยู่ประมาณหนึ่งอยู่แล้ว เมื่อตับอ่อน มีปัญหา ก่อให้เกิดการผลิตอินซูลินที่น้อยลง ทำให้ร่างกายไม่สามารถเผาผลาญน้ำตาลได้ตามปกติ น้ำตาลส่วนนี้ จึงล้นออกมาอยู่ในเลือด ทำให้ค่าระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าปกติ นั่นคือ มีอาการเริ่มของโรคเบาหวาน

เมื่อร่างกายผลิตอินซูลินได้น้อยกว่าปกติ อาทิเช่น หายไป ๒๐ หน่วย ค่าน้ำตาลในเลือด ก็สูงขึ้น ๒๐ หน่วย แนวทางการแพทย์สมัยใหม่ จึงใช้การทานอินซูลิน อันหมายความว่า ใช้การยิงอินซูลิน ผ่านตับอ่อน เพื่อควบคุมระดับน้ำตาลเอาไว้

ผลที่ได้คือ ค่าระดับน้ำตาลจะลดลง หากแต่สภาวะการบกพร่องหรือผิดปกติของตับอ่อน ไม่ได้ถูกแก้ไข นั่นหมายถึง สภาพการบกพร่องนี้ จะยังคงมีอยู่และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

สิ่งที่ตามมาจากการเพิ่มขึ้นของส่วนที่บกพร่องในตับอ่อน ทำให้คนป่วยต้องทานอินซูลินเพิ่มมากขึ้น ตามสัดส่วนของความบกพร่องนี้เอง จนในท้ายที่สุด เมื่อตับอ่อนทั้งหมดไม่สามารถผลิตอินซูลินได้เองเลย นั่นจึงเป็นสัญญาณว่า การทานอินซูลิน ก็ไร้ผลไปด้วย

หมอจึงต้องเปลี่ยนการยิงอินซูลินผ่านตับ มาเป็นการฉีดอินซูลินเข้ากระแสเลือดโดยตรง อันเป็นนัยบอกกลายๆว่า เส้นทางกำลังเดินมาถึงจุดสุดท้ายของชีวิตแล้วนั่นเอง

จะเห็นว่า ไม่มีกระบวนการรักษาตับอ่อน หรือฟื้นฟูตับอ่อน เพื่อให้กลับมาปกติดั่งเดิมเลย ในกระบวนการทางการแพทย์ ผลจึงรู้ได้อย่างชัดเจนว่า กินยาจนตายอย่างแน่นอน และไม่มีวันที่จะได้รับคำว่า หายจากโรคเบาหวาน

ในขณะที่พระภูมี ตรัสรู้ แล้วชี้ให้เห็นว่า ธรรมชาติของมนุษย์ ต้องสร้างสภาวะวิกฤติเพื่อส่งสัญญาณให้ร่างกาย ฟื้นฟู ซ่อมแซมตัวเอง

ดังนั้น เมื่อใช้แนวทางพระภูมี จึงต้องยอมปล่อยให้ระดับน้ำตาลในเลือด เป็นไปตามความเป็นจริง เพื่อให้ร่างกายเกิดวิกฤต แล้วส่งสัญญาณไปยังสมองเพื่อสั่งการให้ฟื้นฟู

เมื่อร่างกายได้รับวัตถุดิบจากสมุนไพร ที่ใช้ในการฟื้นฟู สภาพการผลิตอินซูลินของร่างกายก็จะค่อยๆ ดีขึ้น จนในที่สุดกลับมาเป็นปกติ นั่นคือการหายจากโรคเบาหวาน

คนที่มาใช้แนวทางของพระภูมี จึงต้องเรียนรู้และเข้าใจว่า ค่าที่แท้จริงของระดับน้ำตาลในเลือด จึงถือว่าเป็นวิกฤติที่เป็นคุณ และเป็นตัวฟ้องถึงความสามารถของตับอ่อนได้เป็นอย่างดี ดังนั้น เมื่อหยุดยาเคมี ระดับน้ำตาลที่ถูกควบคุมไว้ จึงแสดงค่าที่แท้จริงปรากฎออกมา ดังนั้นในระหว่างกระบวนการฟื้นฟู ด้วยสมุนไพร ระดับน้ำตาล จึงต้องสูงอย่างแน่นอน ในช่วงเริ่มต้น และจะลดลงไปเรื่อยๆ ตามระดับการฟื้นฟูของตับอ่อน จนเมื่อใดที่กลับมาเป็นปกติ โดยไม่มียาเคมีช่วยคุม นั่นคือตับอ่อนทำงานเป็นปกติแล้ว .... อันหมายถึง หายโรคเบาหวานนั่นเอง

ระดับน้ำตาล แค่สองร้อย สามร้อย จัดว่าจิ๊บๆ อย่างที่ ท่าน อ.อร่าม เคยกล่าวให้คนไข้ใหม่ฟัง ถึง ระดับน้ำตาลของท่านภรรยาอธิบดีศาล ที่พุ่งไปจนถึงกว่าพัน เรียกว่า เกินทะลุค่าของเครื่องตรวจ จนทำให้หมอทั้งโรงพยาบาลวิ่งกันวุ่น แต่ภรรยาอธิบดี กล่าวแก่หมอว่า อาการของดิฉันก็ปกติดี เดินมาได้ ก็เดินกลับได้

หลวงพ่อนิพนธ์จึงย้ำว่า เรียนรู้ไว้ แล้วจะได้ไม่กลัว ไม่ตื่นตระหนก การหายก็เป็นเรื่องเป็นไปได้ เพียงแต่โรคนี้จัดว่าเป็นโรคที่ชอบตอด นั่นคือ มักมีอาการจุกจิก กวนใจ ให้รำคาญในระหว่างทางเสมอ เท่านั้นเอง

ท้ายสุด ชี้ไปที่กรรมการที่นั่งข้างๆ แล้วกล่าวว่า พวกท่านจะไปหาใคร ในเมื่อคนที่นั่งข้างเรา คือ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลใหญ่ของรัฐ ที่มีภรรยาเป็นเบาหวาน สั่งยาที่ดีที่สุดในโลกมาครบทุกขนานแล้ว หมดหนทางที่จะช่วย ยังพาภรรยามาหาท่านเลย

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44