วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จุดเริ่มของถ้ำกระบอก

การรวบรวมคนให้มาบวช คงเป็นเรื่องที่ทำได้ยากสำหรับคนทั่วไป หรืออาจจะเป็นไปไม่ได้เลย อันจะเห็นได้จากหลายครอบครัวที่พ่อแม่ตั้งตารอว่าเมื่อไหร่ลูกชายจะบวชให้ จะได้นอนตาหลับ

การหลอกล่อ หรือเหตุจูงใจ ที่ทำให้ หลานสองคน และลูกชายอีกหนึ่งคนของแม่ชีเมี้ยนมาบวชก็เช่นกัน อันเป็นจุดเริ่มตำนานของถ้ำกระบอก นั้นต้องเริ่มมาจากการใช้อภิญญาของแม่ชีเมี้ยนเป็นตัวล่อ

เรื่องเล่าในอดีตที่เล่าขานกันไม่รู้จบ และเป็นที่รู้กันดีในสมัยสงครามโลก ในอภิญญาของแม่ชีเมี้ยน เมื่อครั้งยังอยู่ที่ตรอกไผ่สิงโต แม้นยังอยู่ในเพศฆราวาสก็ตามที นั่นคือ การหลบลูกระเบิดจากการทิ้งของฝ่ายพันธมิตร ที่มีต่อฝ่ายญี่ปุ่น

คนละแวกอื่น จึงมักต้องวิ่งหาหลุมหลบภัยที่รัฐสร้างให้ เมื่อมีเสียงหวอดังขึ้น ในขณะที่คนตรอกไผ่สิ่งโต กลับวิ่งไปอยู่ในใต้ถุนบ้านแม่ชีเมี้ยนแทน ด้วยรู้ดีว่าบ้านนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ไม่เคยมีระเบิดอะไรมาเฉียดใกล้ ปลอดภัยแน่นอน

เมื่อใกล้ปี ๒๕๐๐ แม่ชีเมี้ยนได้ทิ้งลูกชายคนเล็กที่เพิ่งคลอดไปบวชเป็นชี ที่วัดคลองเม่า ได้ไม่นาน ก็ชวนหลานชาย คือ ท่านเจริญ ปานจันทร์ มาบวชด้วยกัน

การเกลี้ยกล่อมหลานให้มาบวช จึงต้องสำแดงอภิญญาให้ประจักษ์ จนหลานมั่นใจ และรู้ดีว่า อาของท่านไม่ธรรมดา นั่นคือ การใช้ "ตาทิพย์" มองสรรพสิ่งรู้แจ้งแทงตลอด

เมื่อ ส.ต.จรูญ ปานจันทร์ ผู้ซึ่งใคร่อยากได้ติดยศนายร้อยเช่นกัน แต่เส้นทางก็ตีบตัน เพราะความรู้น้อย ความสามารถก็ไม่โดดเด่น มาหาพระน้องชาย และได้รับคำบอกเล่าในอภิญญานี้ ก็หูผึ่ง นึกถึงอนาคตที่สดใส คงจะสมดังหวังตั้งใจ

จึงขอให้พระน้องชาย สอบถามแม่ชีเมี้ยน เพื่อจะหาผลงาน ดังนั้น ส.ต.จำรูญ ปานจันทร์ จึงกลายเป็นตำรวจแหวนอัศวินในเวลาไม่นาน มีผลงานการปราบปราม ทั้งยาเสพติด ของเถื่อน อย่างมากมาย กระนั้นก็ตามความฝันที่จะเป็นนายร้อยก็ยังไม่สมดังใจ

จวบจนโอกาสทองมาถึง เมื่อภรรยาของท่านพลตำรวจเอกเผ่า ศรียานนท์ เจ้าของฉายา "ใต้พระทิตย์ ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้" อันโด่งดัง ได้ทำแหวนที่รักทีสุดหายไป ประกาศิตจากนายที่ว่า ใครหาเจอ ขออะไรให้หมด ... จึงเป็นประกายความหวังในการเป็นนายร้อยที่จะเป็นจริง

นายตำรวจมุ่งหน้าไปหาพระเจริญ พร้อมกับร้องขอให้ช่วยขอร้องแม่ชีเมี้ยน ให้ช่วย เพื่อความฝันของตนจะเป็นจริง

ความอยากนี้เอง ที่แม่ชีเมี้ยนใช้หลอกล่อท่านจำรูญ จึงให้ทำสัญญาใจกัน ประกาศว่า หากพบแหวน แล้วได้แต่งตั้ง ต้องกลับมาบวชอยู่กับท่าน และก็ได้รับคำตอบรับอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องหยุดคิด จากนายตำรวจหนุ่ม

การในครั้งนั้นเอง อันเป็นผลงานที่นายตำรวจหนุ่มใช้ขอให้ตนเองได้สมดังฝัน ได้รับการแต่งตั้งเป็นนายร้อยตำรวจแห่งกองปราบปราม ตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ แต่งตัวด้วยชุดที่รีดจนกรีลโง้ง เพื่อลงเรือข้ามฝั่งเจ้าพระยา ไปรับตำแหน่งนายร้อยคนใหม่ยังกองปราบปราม

หากแต่ข้ามไปไม่ถึง อยู่ดีๆ ก็มีเรือและคลื่นซัดจนเรือที่นั่งมาล่ม ตัวเองตกลงน้ำ ก็ว่ายน้ำโดยชูใบตราตั้งไว้ หากในที่สุดก็เริ่มหมดแรง ในวินาทีนั้นเองก็คิดถึงคำสัญญาที่ให้ไว้กับแม่ชีเมี้ยน และยอมปล่อยใบตราตั้งไป พร้อมกับมีขอนไม้ลอยมาให้เกาะเข้าฝั่ง แล้วผันตัวเองไปเป็นพระตามน้องชายนับแต่นั้นมา


ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44