วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เมื่อหมอทิ้ง

ในช่วงไม่นานนี้ เราเห็นคนไข้สามคน ที่ประสพชะตาคล้ายคลึงกัน นั่นคือ เป็นโรคมะเร็ง แล้วเลือกใช้วิธีทางการแพทย์ จนสุดท้าย ล้วนได้รับวาจาอมตะ แล้วจึงหันมาใช้ทางเลือกสมุนไพรแม่ชีเมี้ยน

คนไข้คนแรกอยู่ในสภาพนั่งรถเข็นมา สภาพช่วยตัวเองไม่ได้ จนทำให้เจ้าหน้าที่บางคน คิดว่าคงจะไม่รอดตั้งแต่วันแรกที่มา หากแต่บังเอิญคนที่พามา เธอเป็นพยาบาลและเป็นจิตอาสาของชมรมอยู่แล้ว ยืนกรานที่จะลองใช้ทางเลือกนี้ดู

ความโชคดีของคนไข้ท่านแรก ผ่านไปเพียงระยะไม่นาน คนไข้ก็กลับมาช่วยตนเอง จนตอนนี้ไม่ต้องพึ่งรถเข็นแล้ว

คนไข้ท่านที่สอง สภาพที่หมอทิ้ง แล้วบอกให้นำคนไข้กลับบ้าน แต่ลูกสาวคนเล็กที่เลือกอยากจะให้พ่อใช้ทางเลือกสมุนไพร แต่สู้กระแสเสียงของญาติ และพี่ๆ ไม่ไหว จึงต้องยอมให้พ่อใช้วิธีทางการแพทย์ จนกระทั่งวินาทีที่ทุกคนได้รับวาจาอมตะจากหมอ จึงไม่มีใครคัดค้านให้เธอได้ลองใช้ทางเลือกนี้

สภาพของพ่อ ที่เหลือคือ ให้น้ำเกลืออย่างเดียว แล้วรอวันตาย โดยหมอกล่าวว่า ให้นำกลับบ้าน รักษาไปตามอาการ แต่ลูกสาวที่มีเพื่อนเป็นเจ้าหน้าที่ของชมรมคนรักสุขภาพ เสนอแก่พี่ๆ และญาติให้พ่ออยู่โรงพยาบาล แล้วมาขอสมุนไพรเขียว สมุนไพรปอด ไปให้ทางสายแก่พ่อ

สองสัปดาห์ต่อมา พ่อที่ไม่เคยถ่ายเลย นานๆ ก็ต้องสวนสักครั้ง สัปดาห์นี้ อาหารที่ป้อนทางสาย หลังทานสมุนไพรเขียว เริ่มได้รับการตอบรับ มีการย่อย และขับถ่ายออกมาอย่างดี เป็นปกติทุกวัน

เธอดีใจและมาเล่าให้เพื่อนเจ้าหน้าที่ฟังด้วยความหวัง ที่พยาบาลที่ให้ดูแลพูดกับเธอว่า คุณพี่เอายาอะไรให้คนไข้ทาน ระบบการกินและขับถ่าย จึงกลับมาดีแบบนี้ หนูขอทานบ้างได้มั๊ยค่ะ เธอไม่ตอบ แต่เริ่มเห็นแสงความหวังเล็กๆ ของพ่อแล้ว

คนไข้ท่านที่สาม มาวันพฤหัส เล่าให้ฟังแล้วว่า เขาถูกส่งตัวกลับมาจากฝรั่งเศส และหมอถอดสายทุกอย่างออกแล้ว เหลือแต่น้ำเกลือเช่นกัน ผ่านมาสามวัน พี่ชายของเขากลับมารายงานหลวงพ่อนิพนธ์ว่า หลังจากให้หมอใส่สายป้อนอาหารกลับเข้าไป และทำการป้อนสมุนไพรเขียวและอาหารทุกชั่วโมงตามคำสั่ง

ผ่านไปสองวัน อาการเลือดที่ไหลออกตลอดเวลา อันเนื่องมาจากแผลผ่าตัดของหมอฝรั่งเศส ที่รอยแผลไม่ยอมประสาน ก็หยุดลง คนไข้เริ่มมีการถ่ายหนัก

สามกรณีที่ผ่านมา หลวงพ่อนิพนธ์ จึงกล่าวว่า คนไข้มะเร็ง จำเป็นอย่างยิ่งยวด คือ การทานอาหารที่ต้องครบหมู่ และที่สำคัญอาหารประเภทโปรตีน ขาดไม่ได้ไม่พอ ยังต้องทานเสริม หากไปใช้วิธีหยุดทานเนื้อสัตว์ หรือ โปรตีน หรือ กินมังสวิรัต ชีวจิต จะทำให้อวัยวะส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ขาดสารอาหาร และอ่อนแอตามไปด้วย ท้ายที่สุด มะเร็งยังไม่ได้คร่าชีวติ แต่โรคขาดสารอาหารทำให้ไปก่อนแล้ว

คำแนะนำสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า สำหรับผู้ที่ยังทานอาหารปกติไม่ได้ ควรอย่างยิ่งที่จะใช้เนื้อไก่ ฉีกเป็นชิ้นๆ แล้วทำเป็นน้ำซุป ป้อนให้คนไข้ทาน เพื่อให้ได้สารอาหาร โดยเฉพาะโปรตีน

เหตุและผลที่หลวงพ่อนิพนธ์ท่านให้พิจารณา นั่นคือ มะเร็งเป็นเซลล์ ไม่ใช่โรค ดำรงตนอยู่ได้โดยการอาศัยเลือดของคนป่วย การทานอาหารให้เพียงพอ เพื่อสร้างเลือดชดเชย และรักษาอวัยวะส่วนอื่นๆ ให้แข็งแกร่งเอาไว้ เพื่อรับศึกด้านเดียว

ที่น่าเสียดาย คือ มีน้อยกว่าน้อย ที่พอรู้ว่าเป็นมะเร็งแล้วจะเลือกแนวทางสมุนไพรแม่ชีเมี้ยนก่อน ดั่งเช่นคนไข้ไต้หวัน ที่พอรู้ก็ปฏิเสธหมอ เพราะศึกษาข้อมูลมาแล้ว ไม่ว่าจากเพื่อนที่เป็น หรือถามหมอเอง ก็รู้ดีว่าทางตัน บินมาหาหลวงพ่อนิพนธ์ โดยคำสุดท้ายที่หมอกล่าวแก่เขาคือ คงอยู่ได้มากสุดก็ไม่เกินครึ่งปี มาวันนี้ผ่านไปสี่ปีกว่า พร้อมกับค่ามะเร็งที่ลดลง จนครั้งล่าสุด หมอบอกว่าเขาเป็นปกติดี

และที่เขาไม่คาดคิด นั่นคือ การได้มาพบหลานสาว ลูกของพี่ชายที่เป็นหมอใหญ่ของโรงพยาบาลชื่อดังของไทย ที่ชมรมคนรักสุขภาพนี้เอง พร้อมกับคำยืนยันของหลานสาวว่า "เจ็กมาถูกทางแล้ว"

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44