ลักษณะที่ทำแล้ว เกิดภาพ "ช่วยเขาแล้วเราตาย" "หมองูตายเพราะงู" อันเกิดจากการอวดอ้างของผู้สอน ว่าช่วยได้ รักษาได้ จึงไม่มีปรากฎที่ชมรมนี้ เพราะหลักของพระภูมี "อยากได้ ต้องทำเอง"
แล้วภาพของการขอ ไม่ว่าจากผู้สอน หรือผู้ตามตาม จะอ้างด้วยเหตุผลกลใดก็แล้วแต่ ต้องไม่มีปรากฎ เพราะการขอนั่นหมายถึง สถานะของชูชก ในพงศาวดาร ซึ่งมีบทสรุป ท้องแตกตาย ไม่มีวันประสพผล
ดังนั้น เกมวินวินของพระภูมีนี้ ทุกคน ไม่ว่าใครที่จะประสพผล ย่อมต้องดำรงตนอยู่ในฐานะ "พระเวสสันดร" เพียงอย่างเดียวเท่านั้น
ทุกคนต้องมาเสียสละ หยาดเหงื่อของตน ลงเป็นทุน เพื่อให้กิจกรรมหรือเกมนี้ดำรงต่อไป ผลตอบแทนจึงย้อนกลับมาเป็นบุญเป็นทานไว้ช่วยตน
ใครจะดีดลูกคิดรางแก้ว คิดผลกำไรขาดทุน หรือมาเอาเปรียบผู้อื่น ย่อมไม่มีทางสำเร็จผลอย่างแน่นอน
เพราะฉะนั้น ผู้ทำ ผู้สอน ก็ไม่สามารถแบมือขอบริจาค ผู้มาเดินตาม ก็ไม่สามารถนั่งขอ เบียดเบียนผู้อื่นแล้วรอผล เช่นกัน
ภาพที่จะบังเกิดแล้วให้ผล จึงเป็นภาพที่ ผู้ทำและผู้มา ต้องช่วยกันดำเนินกิจกรรม เพื่อให้ได้มาซึ่งสมุนไพรแจกให้เป็นทาน
ตราบใดที่ยังมีกิจกรรม แล้วมีสมุนไพรแจกฟรี โดยไม่มีการตั้งตู้ ผลวินวิน ที่ทุกฝ่ายต่างได้ ก็ยังคงบังเกิด
หากภาพส่วนใดขาดไป หรือบิดเบี้ยวไป มีตั้งตู้บริจาค มีเรียกเก็บเงินค่ารักษา ค่าสมุนไพร ณ วันใด
เกมวินวินก็จบลง หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า ก็จะเป็นดังเช่นถ้ำกระบอก อย่ามาเด็ดขาด หนีให้ไกล เพราะนั่นคือความฉิบหายกำลังบังเกิดขึ้นแล้ว กับทุกตัวคนที่มาเกี่ยวข้อง
ก็ดูพระถ้ำกระบอก และพระที่แตกไปตั้งสำนักของตนเองเป็นอุธาหรณ์
พระภูมีทรงสาปไว้หนักหนา ....
ตายด้วยโรค ทรมานก่อนตายทั้งหมดทั้งสิ้นทุกตัวคน