วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ห้ามยุ่ง

ขอบเขตของอำนาจของวิญญาณ มีผลบังคับทุกเซลล์ทุกอณูของร่างกาย และไม่ล่วงล้ำเกินจากกายของเราท่านแม้สักเสี้ยวองคุลี

เมื่อใดที่เราต้องการเค้นพลัง นั่นคือยามที่เราต้องการความสงบ และรวบรวมสมาธิ มาที่จุดเดียวคือตัวเรา ตัดความกังวล ความคิดอื่นให้ออกให้หมด

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด ก็คือ นักกีฬา นั่นเอง

สิ่งที่วิญญาณทุกดวงปรารถนา นั่นคือ ความสุข

หากแต่การจะเป็นไปในสิ่งที่วิญญาณจะได้รับ นั่นมีเหตุมาจากกรรมที่ทำมา

ฝรั่งไม่เชื่อเรื่องกรรม เชื่อแต่ตนเอง ว่าทำตามทุกสิ่งที่ต้องการได้ ถ้าพยายาม

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงกล่าวว่า ถ้าไม่มีกรรม ไม่มีมาตรฐาน ไม่มีพรหมลิขิต มนุษย์สามารถไขว้ขว้าหาสิ่งที่ตนเองฝันมาครอบครองได้ อะไรจะเกิดขึ้น

จึงยกตัวอย่างเช่น ผู้หญิงคนหนึ่งสวยงาม ใครเห็นใครชอบ ใครเห็นใครรัก เมื่อหลายคนชอบ หลายคนรัก แล้วอยากจะไขว้ขว้ามา แล้วได้ดั่งใจหมด จะเกิดอะไรขึ้นกับผู้หญิงคนนั้น

หากแต่ความเป็นจริง หลายคนได้แต่หวัง ฝันให้ไกล ไปไม่ถึง ถ้าพรหมลิขิตไม่ได้เป็นเนื้อคู่ ไม่ได้ทำกรรมร่วมกันมาแล้วไซร้ จะอย่างไรก็ไม่ได้เป็นคู่กัน

พระภูมีจึงสอนให้เห็นกรรม และเชื่อว่ากรรมมีจริง สิ่งที่เราทำวันนี้ เป็นตัวกระทำ และตัวกระทำไม่ตาย รอเราอยู่วันข้างหน้า

ผลที่เกิดวันนี้ จึงเป็นอดีต และสิ่งที่ทำวันนี้ จะเป็นผลในอนาคต

วิญญาณจึงต้องเราผิดชอบในสิ่งที่ทำทั้งหมด อะไรจะมาหยุดก็ไม่ได้

จะกินดีอยู่ดี ดูแลสุขภาพอย่างดี สักฉันใด หากมีกรรมต้องเป็นมะเร็ง มันก็ต้องเป็น หนีไม่ได้เลย

และธรรมหมวดแรก ที่ทรงตรัส "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" ก็มีผลเฉพาะเรื่องของกาย เรื่องของวิญญาณ ไม่เกี่ยวกับปัญหาในการดำรงชีวิต หรือความเป็นอยู่ ที่ซึ่งจะพึ่งอะไร พึ่งใครก็ตามแต่

อยากไปเที่ยว พึ่งรถ ไม่มีปัญหา แต่ปวดท้อง จะพึ่งคนอื่นให้ช่วยไม่ได้เลย

เมื่อสิ่งที่ทำ เราท่านก็ต้องรับ การแบกรับจึงควรทำตนเสมือนน้ำหลาก เมื่อมาแล้วก็ทนรับให้มันผ่านไป ซึ่งต้องมีวันหมด และไม่รุนแรง

หากแต่ปฏิเสธ เหมือนกั้นเขื่อนกักน้ำไว้ หากน้ำมากจนทนไม่ไหว เขื่อนแตก นั่นคือความหายนะของชีวิต

เมื่อมาพบ อำนาจของธรรม จะให้ธรรมเขามาแก้ สิ่งที่เราได้ทำในอดีต ปฏิเสธที่จะไม่รับเลย จึงเป็นไปไม่ได้

พระภูมี จึงต้องสอน แล้วให้นำไปทำเป็นอำนาจเพื่อช่วยตน

โลกจึงต้องมีพระพุทธเจ้า ทุก ๒๕๐๐ ปี เพื่อสอนวิธี่ช่วยตนนี้เอง

แม่ชีเมี้ยน จึงกล่าวกับหลวงพ่อนิพนธ์ว่า วิชาต่างๆ ในโลก ไม่ว่าหมอที่ลูกอยากเรียน เข้าทรง หมอผี หรืออะไรก็ตาม ช่วยไม่ได้เลย เพราะกรรมมันบันดาล

มีก็แต่วิชาของพระภูมีเท่านั้น ที่ได้แสดงให้เห็นว่า สามารถชนะกรรมชนะเวรที่ทำมาได้

พระภูมีจึงต้องทรงสอนสาวก เพื่อให้ใช้อำนาจของวิญญาณตน ทำในสิ่งที่ดีแก่วิญญาณ และยอมรับกรรมที่ทำในอดีต ดั่งคำที่ว่า "ทำสิ่งที่ไม่มีให้มีขึ้น ใช้สิ่งที่มีให้หมดไป"

คนไม่รู้ศาสนา จึงมักกล่าวอ้าง พระเจ้ากลั่นแกล้งให้ได้รับทุกข์เวทนา แต่แท้จริงแล้ว เราท่านเป็นผู้เขียนขึ้นมาเองทั้งหมดทั้งปวง

เมื่อรู้เหตุและผลอันนี้ หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า คนเราจึงเลือกเกิดได้ เลือกสิ่งที่จะเป็นได้ อยากได้แบบไหนก็ทำเอาเอง

กรรมก็ทำอะไรเราไม่ได้ ถ้าไม่มี ธรรมก็ช่วยอะไรเราไม่ได้ ถ้าไม่ทำ วิญญาณ มีสิทธิ์เลือกว่า จะทำกรรม หรือ ธรรม ก็ขึ้นกับความเชื่อ และเหตุผล ที่ตนมีนั้นแล

แค่ความรู้นี้ หลวงพ่อนิพนธ์ก็บอกว่า ทำให้เราไม่ถูกหลอก ให้ไปหลงเชื่อ ว่าสิ่งนั้น สิ่งนี้ช่วยได้ ... เพราะคนคิด มันก็อยู่ใต้กรรม จะไปมีปัญญาทำสิ่งที่เหนือกรรมได้อย่างไร

การมาและบังคับให้ฟัง นั่นคือ การให้เหตุผล เพื่อให้เราท่านเปิดประตูรับ ธรรมคำสอนไปปฏิบัติ มิฉะนั้นแล้ว แม้ธรรมจะมีอำนาจสักฉันใด ก็ช่วยเราท่านไม่ได้เลย

เรื่องของชีวิต จึงเป็นเรื่องเฉพาะตน ใครจะมายุ่ง มาเกี่ยว มาให้คุณให้โทษไม่ได้เลย นอกจากตนของเราท่านเองเท่านั้น ที่เชื่ออะไร แล้วทำตาม ผลอันนั้นแหละ รอเราอยู่

อ้ายที่บอกคนโน้นทำให้เป็น ไอ้นี่ทำให้เป็น ฟ้าแกล้งบ้างแหละ ได้ยินแล้วพยายามเดินให้ห่าง เชื่อเถอะ เขาเป็นคนไม่เอาเหตุเอาผล คบไปก็ดั่งเช่นคบคนพาล มีแต่พาลพาไปหาผิดเท่านั้นเอง

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44