วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ชมรมคนรักสุขภาพ ตั้งมาทำไม


อันแรกเริ่มนับตั้งแต่ยุคถ้ำกระบอก แม่ชีเมี้ยนได้ริเริ่มให้พระจัดทำกิจกรรมสมุนไพร ก็เพื่อเป็นหนทางสร้างบุญแก่ผู้ปฏิบัติ และสร้างพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ตามแบบพุทธกาล

อันหมายความถึง ผู้ที่ทำได้ ก็สามารถบรรลุเป็นพระอรหันต์ นั่นเอง

เสียดายที่ท้ายที่สุด ผู้ปฏิบัติก็พ่ายแพ้ให้แก่กิเลส ไม่อาจผ่านด่านที่สำคัญ จนท่านจำรูญและเจริญ ตัดสินใจที่ละทิ้งแนวทางของพระภูมี มาเรียกเก็บเงินจากผู้ที่มารักษา และทำให้ท่านนิพนธ์ ผู้น้อง ที่ไม่เห็นด้วยต้องกระเด็นออกจากถ้ำกระบอก อันเป็นจุดเริ่มของ ถ้ำแตก และการเสื่อมถอยของอำนาจสมุนไพร นับแต่นั้นมา

ผลจากความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงของท่านนิพนธ์ ทำให้แม่ชีเมี้ยนละสังขารจากถ้ำกระบอก และมอบตำรา เพื่อโอนถ่ายอำนาจสมุนไพรจากท่านจำรูญและท่านเจริญ มายังท่านนิพนธ์แทน

แต่สิ่งที่เสียไปแล้ว และหลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า เป็นการเสียที่ใหญ่หลวงสำหรับประเทศไทย นั่นคือ "สัญญาอรหันต์" ที่ควรจะบังเกิดในประเทศไทย ก็ได้หลุดลอยไป

ดังนั้น สิ่งที่แม่ชีเมี้ยนทิ้งไว้ให้ เพื่อตอบแทนคุณแผ่นดินเกิด ในการมอบตำราสมุนไพรให้หลวงพ่อนิพนธ์ มีโอกาสได้ทำ ทั้งเป็นการแก้ตัว ที่มีส่วนร่วมในการทำลายสัญญานั้น และแทนคุณแผ่นดินเกิดของแม่ชีเมี้ยนไปพร้อมกัน จึงเหลือเพียง "การหาพุทธบริษัท" เท่านั้นเอง

ดังนั้น หากคนที่เคยผ่านยุคทั้งสองในชีวิตตน สิ่งหนึ่งที่จะเห็นความแตกต่างได้อย่างเด่นชัด นั่นคือ อำนาจ ซึ่งครั้งหนึ่งปรากฎที่ถ้ำกระบอก เป็นอำนาจที่เฉียบขาด เบ็ดเสร็จ เห็นผลเร็ว แต่อำนาจที่ปรากฎแก่ชมรมคนรักสุขภาพ นั้น กว่าจะประสพผล ต้องใช้ขันติ มานะ อย่างยิ่ง

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า ก็เนื่องด้วยอำนาจส่วนใหญ่แม่ชีเมี้ยนท่านเก็บกลับไปหมดแล้ว เหลือไว้เพียงเสี้ยวของอำนาจ ให้ไว้เพื่อดำรงตน และพิสูจน์ให้เห็นว่า มีจริง พึ่งพาได้จริง เท่านั้นเอง

ดังนั้น จุดมุ่งหมายของการทำกิจกรรม หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า เพื่อหาพุทธบริษัท รอการอุบัติของพระพุทธเจ้าองค์ใหม่ ที่จะต้องบังเกิดทุกรอบ ๒๕๐๐ ปี นั่นเอง อันหมายถึง การสิ้นสุดของยุคพระโคดม และเริ่มศักราชของพระพุทธเจ้าองค์ใหม่ แล้วเริ่มนับพุทธศักราชที่๑ กันอีกครั้ง

อำนาจที่แม่ชีเมี้ยนทิ้งไว้ให้ คือส่วนที่เหลือต่ำสุด ที่เป็นพื้นฐานที่พุทธบริษัทจะได้รับ จะได้เห็น จะได้สัมผัส ว่า บุญญาธิการของพระพุทธศาสนา นั้น มีจริง และยิ่งใหญ่มหาศาล ทำให้หนีกรรม หนีเวรได้ นั่นคือ "ความไม่มีโรค" หรือ ที่เรียกว่า "มนุษย์สมบัติ"

เมื่อมนุษย์ถึงทางตัน ในการแก้ปัญหาโรคภัยไข้เจ็บ ไม่ว่าจากพระเจ้าองค์ใด วิทยาศาสตร์แขนงไหน หมอสมัยใหม่ หรือแม้กระทั่งหมอผี เจ้าเข้าทรง และเกจิต่างๆ ผลที่ออกมาเหมือนกัน คือ ช่วยให้พ้นจากทุกข์นี้ไม่ได้เลย

สมุนไพรแม่ชีเมี้ยน สูตรของพระภูมี จึงกลายเป็นทางเลือก ให้แก่คนเหล่านั้น ที่เมื่อมาฟังเหตุและผล แล้วอยากทำตาม ซึ่งก็คงมีไม่มากนัก อย่างเก่งก็หลักแสน ได้มาลอง

เมื่อผลของการลอง และเขาช่วยตน จนสามารถพ้นจากทุกข์อันนั้น อาจเกิดศรัทธา และอยากปฏิบัติตน เป็นพุทธบริษัท เพื่อช่วยตนในวันข้างหน้า นั่นแหละคือ ความสำเร็จของกิจกรรมนี้

การกระทำพื้นฐาน ตามคำสอนของพระภูมี ยังสามารถช่วยตน ให้พ้นจากทุกข์อันเกิดจากโรคภัยได้ การปฏิบัติตามคำสอน น้อมนำเอาธรรมมาปฏิบัติ ย่อมมีคุณมหาศาลกว่าไม่มีโรคมากนัก ย่อมเป็นเหตุผลที่ต้องมีคนเข้าใจ และอยากเป็นเช่นกัน

แม่ชีเมี้ยนได้กล่าวกับหลวงพ่อนิพนธ์ว่า ผลสำเร็จของการทำ ไม่ใช่ดูที่ปริมาณ แม้เมื่อทำแล้ว จะได้ผู้ที่เชื่อและทำตามก็ถือว่าประสพความสำเร็จแล้ว บุญที่ได้ก็พอเลี้ยงตน รอการอุบัติของพระภูมีแล้ว

การหายโรค หลวงพ่อนิพนธ์จึงมักกล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่นิสัยของคนที่มาต่างหาก จะทำอย่างไร ให้เขาเรียนรู้ เข้าใจ และน้อมนำเอาธรรมไปปฏิบัติ เพื่อช่วยตน

นั่นหมายถึง ความปลอดภัยของแต่ละคนที่มา ไม่ใช่อยู่ที่การหายโรค เพราะหายโรค แต่ไปเกิดอุบัติเหตุ มันก็ตายเหมือนกัน การช่วยก็ไร้ผล เพราะผลคือ คนนั้นไม่รอด

ทางรอดที่ปลอดภัยแท้จริง นั่นคือ พูดโน้มน้าวให้คนเหล่านั้น เห็นและเข้าใจเหตุและผล โดยมีประโยชน์พื้นฐาน คือ การหายโรค ที่ไม่ว่าที่ใดในโลกทำให้ได้ เป็นเหยื่อ ให้มาลองสิ่งที่ดีกว่า และปลอดภัยแก่ชีวิตกว่า นั่นคือ "การเป็นพุทธบริษัท"

บทสรุป ที่หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวคือ "สถานที่นี้จึงไม่ใช่โรงพยาบาล ไม่มีหมอ ไม่ได้มีไว้เพื่อรักษาคน"

หากแต่สถานที่นี้ กำลังจะหาพุทธบริษัท ไว้รอการอุบัติของพระอรหันต์ในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อทำตนให้มีคุณสมบัติสามารถรองรับอำนาจ ที่จะพึงบังเกิด จากบุญญาธิการของพระพุทธเจ้า เพื่อมาช่วยตนให้รอดปลอดภัย จากกรรม จากเวร ทั้งชาตินี้ และชาติหน้า

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44