วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เล่าเรื่องสะเก็ดเงิน

ช่วงนี้มีคนไข้เป็นโรคสะเก็ดเงิน เข้ามามากพอสมควร หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าวิตก เพราะช่วงหลังๆ คนที่มาส่วนใหญ่มักจะเป็นผู้หญิง และที่สำคัญอายุเพิ่งจะยี่สิบต้นๆ ทั้งนั้น

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงได้นำรุ่นพี่ที่ผ่านการรักษา และประวัติมาเล่าให้ฟัง เพื่อเป็นแนวทาง

คนไข้ผู้หญิงดังกล่าวอายุเข้าวัยกลางคน โรคนี้มีผลกระทบกับตัวเขาและครอบครัวอย่างมาก ด้วยความที่ครอบครัวทั้งฝ่ายตนและสามี เป็นคนมีหน้าตาในสังคม

ในสามปีสุดท้ายของการรักษาด้วยแพทย์สมัยใหม่ อาการของเธอก็เข้าขั้นโคม่า จนร่างกายต้องใส่เสื้อผ้ามิดชิด เพราะไม่สามารถทนต่อแสงได้อีกต่อไป และวันสุดท้ายที่เธอตัดสินใจมาตามคำแนะนำในการใช้สมุนไพรของพรรคพวก ก็เนื่องจากหมอปฏิเสธการรักษาแล้ว ได้รับวาจาอมตะ หลังจากหมดค่าใช้จ่ายไปกว่า ๗ ล้านบาท

ผลที่เลวร้ายกว่าโรค นั่นคือสภาพบ้านที่แทบแตก เนื่องจาก พ่อแม่ฝ่ายภรรยา ได้กล่าวหาสามีว่า ทำให้ลูกของเขาติดเชื้อเอดส์ จนมีสภาพกลายเป็นเช่นนี้ จนถึงกับตัดขาดไม่ให้เข้าบ้าน ไม่พูดไม่จา ไม่ติดต่อ

หลวงพ่อนิพนธ์ได้ บอกแนวทางการรักษาให้แก่คนไข้ได้พิจารณา ว่าโรคดังกล่าว ในการรักษาแนวทางสมุนไพรของพระภูมี ที่แม่ชีเมี้ยนนำมา ต้องดำเนินพร้อมกันทั้งสองอย่าง

ประการแรก โรคนี้ เกิดจากเชื้อไวรัส ดังนั้นวงการแพทย์รู้กันดีว่า ไม่มียาเคมีตัวใดที่สามารถทำลายล้างเชื้อไวรัสได้ อันเป็นเหตุที่ทำไมจึงพบทางตัน และที่สำคัญ โรคนี้จะเกิดต่างกับโรคอื่น นั่นคือ จะเกิดและสร้างเชื้อเป็นชั้นๆ

ดังนั้น ในการรักษา เมื่อสมุนไพรทำให้ร่างกายมีภูมิที่แข็งแกร่ง ภูมิอันนั้น จะไม่ใช้วิธีการฆ่า หากแต่ใช้วิธีรีดเชื้อออกทางผิวหนัง นั่นคือ จะต้องเกิดสภาวะลงแดง ร่างกายจะเหมือนเน่าเฟอะ น้ำเหลืองที่เป็นพิษจะถูกขับออก จนกระทั่งหมดชั้นนั้น

หลังจากนั้นร่างกายก็จะพักฟื้น และเมื่อพร้อมก็จะรีดชั้นต่อไป สลับกันไปมาอย่างนี้จนกว่าเชื้อจะหมด

อาทิเช่นคนไข้รายนี้ ผลของการรีดเชื้อ เกิดกับเธอถึง ๕ ครั้ง อันเนื่องจากการเป็นมาที่ยาวนานนั่นเอง จำนวนครั้งของการปะทุ น้อยมาก ขึ้นกับปริมาณเชื้อ จึงไม่เท่ากันทุกคน

สิ่งนี้เป็นสิ่งแรกที่คนไข้ต้องเตรียมใจที่จะผจญประการหนึ่ง

ประการที่สอง ซึ่งหลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า มีความสำคัญกว่า นั่นคือ สภาพที่เกิด อันมีสาเหตุมาจากนิสัยส่วนตน ทำให้ผู้อื่นเขาเป็นทุกข์

ดังนั้น หากต้องการรักษา ก็ต้องหยุดต้นเหตุแห่งทุกข์นั้น จึงต้องเปลี่ยนนิสัยใหม่ ไม่สร้างทุกข์ให้คนอื่น ไม่ว่าด้วยวาจา หรือการกระทำ พร้อมกันนั้น ก็เปลี่ยนมาสร้างสุขให้คนอื่น ด้วยวาจา และการกระทำแทน เพื่อเปลี่ยนลิขิตกรรม เป็นลิขิตธรรม

หลังจากกลับไปพิจารณา เธอตกลง และเริ่มเป็นกรรมการชมรม พร้อมทั้งเป็นจิตอาสา

หลังผ่านการปะทุ ๕ ครั้ง กับเวลา กว่า ๓ ปี ในการทานสมุนไพร และปฏิบัติตามคำแนะนำของหลวงพ่อนิพนธ์

วันนี้ เธอกลับมาใส่เสื้อและกางเกงแขนสั้นได้

พ่อแม่ของเธอ ต้องกล่าวขอโทษสามี ในความเข้าใจผิด

ผลจากการกระทำของเธอ ไม่เพียงทำให้เธอเป็นสุข แต่ทำให้ครอบครัวกลับมาเป็นสุขอีกครั้งด้วย

ประวัติศาสตร์ของรุ่นพี่ ไม่ว่า หลิว เม่ย หลิง ชาวสิงค์โปร์ และเธอ กว่าจะผ่านได้ ก็ต้องนั่งร้องไห้จากการปะทุ ต้องทนอาการ อย่างสาหัส

แต่ความอดทน พยายาม ก็คุ้มค่า และเป็นตัวอย่างให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้ ว่า "หากใช้หลักตนพึ่งตน มันเป็นไปได้"

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44