วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ความต่าง

เรื่องอื่น หลวงพ่อนิพนธ์บอกว่า ใครจะทำอย่างไรก็ช่าง แต่เรื่องของชีวิต พระภูมีได้ทรงตรัสให้เห็นความจริงแห่งชีวิต เป็นธรรมหมวดแรก ว่า ต้องใช้หลัก "ตนพึ่งตน" เท่านั้น

อันความหมายที่แฝง ซึ่งบ่งบอกถึงความจำเป็นในการดำรงของชีวิตมนุษย์ หรือ การแก้ไขปัญหาของชีวิตอันเหตุมาจากโรคภัย ย่อมต้องอาศัย ตนเอง นั่นคือ กระบวนการกิน แล้วให้ท้องย่อย

อาหาร กินเพื่อการดำรงอยู่ สมุนไพร กินเพื่อการแก้ไขปัญหาโรคภัย ให้กลับมามีชีวิตได้ดั่งปกติ

ด้วยความจริงข้อนี้เอง หลวงพ่อนิพนธ์จึงได้ชี้ให้เห็นว่า สิ่งที่มีประโยชน์แก่มนุษย์ จึงต้องเป็นเซลล์ที่มีชีวิต เรียกว่า ชีวิตต่อชีวิต

ภาพที่ให้เห็นเด่นชัด การกินของดี ยังสดอยู่ ก็เป็นประโยชน์แก่ร่างกาย การกินของเน่าเสีย ก็เป็นโทษแก่ร่างกาย ร่างกายจะไม่รับเลย

เฉกเช่นเดียวกัน การทานสมุนไพร ย่อมต้องเป็นสมุนไพรที่ยังเป็นเซลล์ที่มีชีวิต จึงจะเป็นประโยชน์ สมุนไพร ที่ผ่านการสกัด หรือ อยู่ในรูปยาเคมี จึงไม่มีประโยชน์และอาจเป็นโทษแก่ร่างกายได้

ผลที่เห็นอย่างเด่นชัด นั่นคือ วิทยาศาสตร์ไม่สามารถทำให้มนุษย์โตได้ โดยไม่ต้องอาศัยการกิน

สิ่งที่ยืนยัน อันเป็นผลให้ผู้ที่วิจัยค้นพบ ได้รับรางวัลโนเบล ในปี ๒๐๐๐ นั่นคือ อาหารที่ผ่านการย่อยของกระเพาะ จะมีคุณลักษณะหนึ่งปรากฎ นั่นคือ การได้รับรหัสที่ระบุตำแหน่งที่ร่างกายจะส่งไป พร้อมกับกุญแจที่จะเข้าไปในอวัยวะส่วนนั้นๆ อันทำให้อาหารนั้นสามารถส่งไปได้ถูกจุดตามร่างกายต้องการ

ในขณะที่สารสกัด แม้จะมีลักษณะกายภาพเหมือนกัน แต่จะขาดซึ่งรหัส ทำให้ลอยไปตามร่างกาย ไร้จุดหมาย และถ้าเป็นสารเคมีด้วยแล้ว เมื่อทิ้งตัวที่ใด เซลล์จุดนั้นก็จะตายด้วยขาดออกซิเจน กลายเป็นแหล่งกำเนิดโรค

ไขมัน ที่ย่อย ก็ไปเป็นพุง ไขมันที่กิน ไม่อยู่ทีพุง แต่ไปอยู่ที่ที่ไม่ควรอยู่ เช่น ตับ

ด้วยความรู้นี้ เป็นเหตุให้ทำไมฝรั่งจึงกลัวสารตกค้างกันหนักหนา

แล้วทุกวันนี้ เปิดโทรทัศน์ช่องไหน ก็ขายสารสกัดโน้น สกัดนี้ ยาเคมีตัวโน้น ตัวนี้ โฆษณาสรรพคุณกันยกใหญ่ เอนไซด์ วิเศษ เกลื่อนไปหมด

จนทำให้ลืมเลือนไปเลยว่า ก็พงศาวดารที่สืบกันมาเป็นล้านล้านปี ไม่เคยมีสิ่งที่กล่าวที่พูดกันในทีวีเฉกเช่นทุกวันนี้ ไม่ใช่มาจากการกิน แล้วใช้ท้องย่อยหรือ

ปวดหัว กินพารา กับเคี้ยวบอระเพ็ด ค่าต่างกันราวฟ้ากับดิน แต่ไหงเป็นไปได้ว่า คนเลือกบอระเพ็ดจะติดคุก เพราะผิดกฏหมายไปเสียแล้ว

วันนี้ เราได้เห็นผู้พิพากษาระดับสูงท่านหนึ่งออกมายอมรับว่า ระบบตุลาการไทยกำลังวิบัติ และสารภาพผิดที่เป็นหนึ่งที่ทำให้เป็น

เราอยากเห็น วงการแพทย์ ออกมาสารภาพผิดดั่งเช่นผู้พิพากษาท่านนั้นจัง ด้วยสำนึกของคนที่ยังพอมีคุณธรรม เห็นชีวิตพี่น้องคนไทยมีค่า มากกว่าความมั่งคั่งของพวกพ้อง

ไม่มีสื่อสารมวลชน แขนงใด ที่ออกมาช่วยเตือนคนไทยเลยว่า ตอนนี้ประเทศไทย จัดว่าเป็นประเทศที่ทานยาเกินความจำเป็น เป็นอันดับต้นๆ ของโลก และแม้แต่ทานยาตามขนาด ก็ยังอันตราย ....

ก็สามแสนล้านบาทต่อปี มันยวนยั่วใจใช่น้อย ... คงต้องร้องเพลงรอไป

นี่แหละที่หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ให้เห็น โทษของการทานยาเคมี หรือสารสกัด อันทำให้เกิดบาป ทำร้ายตน และฆ่าตนเองตาย โดยเจตนา ชีวิตจึงอยู่ไม่ครบพรหมลิขิต

วิทยาศาสตร์ช้าเร็วจึงถึงทางตัน และพาไปหาวจีอมตะ "เราช่วยจนสุดความสามารถแล้ว" ในขณะที่สมุนไพรแม่ชีเมี้ยน ไม่เคยมีทางตัน เพราะธรรมชาติสร้าง ธรรมชาติแก้ เขามีให้อยู่แล้ว ดั่งภาษิต "ผู้ผูก ย่อมต้องเป็นผู้แก้" ก็ชีวิตใครเล่าเป็นผู้สร้าง มนุษย์หน้าไหนฤา จึงอวดดี อวดเก่ง มาแก้ ผลสุดท้ายแม้แต่ชีวิตตนก็ไม่รอด กลายเป็น "หมองู ตายเพราะงู"

นี่แหละภูมิปัญญาของพระภูมี ซึ่งเหนือกรรม เหนือเวร และเหนือมนุษย์

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44