วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อาถรรพ์

กลุ่มคนต่างวัย แต่ละคนมีอายุต่างกันเป็นรอบๆ แต่ก็คุยกันถูกคอเป็นแก๊งค์เดียวกัน ไปไหนมาไหนด้วยกันเหมือนรุ่นราวคราวเดียวกัน

เริ่มจากหัวหน้าแก๊งค์ ครูชาลี บรมครูแต่งเพลง ตามมาด้วย คุณสุเทพ นักร้องดังแห่งยุค ที่อายุต่างกันหนึ่งรอบ และหนุ่มรุ่นคราวหลาน ที่ไปไหนมาไหนกระเตงกันไปเป็นแก๊งค์ เข้าขากันดี

ด้วยความสนิทสนมมาแต่เดิมระหว่างหลวงพ่อนิพนธ์กับคุณสุเทพ วงศ์กำแหง ตั้งแต่ในอดีตสี่ห้าสิบปีก่อน จนวันหนึ่งคุณสุเทพและคณะก็ได้แวะเวียนมาใช้บริการของชมรม

ในกลุ่มนี้เอง มีชายรุ่นลูกรุ่นหลานอยู่ท่านหนึ่ง ซึ่งมีอาชีพจัดทำหนังสือพระ เป็นเซียนพระดังในวงการ ไปไหนมาไหนก็ห้อยพระติดคอหลายองค์ และที่ขาดไม่ได้สำหรับเซียนพระนั่นคือ กล้องส่องพระ นั่นเอง

สิ่งที่เกิดกับคนไข้ท่านนี้ นั่นคือ หลังจากทานสมุนไพร เป็นระยะเวลาพอสมควร ก็มีปรากฎการที่แตกต่างจากคนทั่วไป นั่นคือ ไม่ว่าจะทานสักฉันใด ก็ไม่เกิดผลอะไรแก่เขาเลย

ทั้งๆ ที่เขาก็ทานสมุนไพรเหมือนคนทั่วไป ทำกิจกรรมเหมือนคนทั่วไป จนเขาอดรนทนไม่ได้ จึงถามหลวงพ่อนิพนธ์ให้หายสงสัยในสิ่งที่เกิด

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า สิ่งที่เกิดนี่เรียกว่า "อาถรรพ์" ของสมุนไพร อันเนื่องมาจากพฤติกรรมที่เรียกว่า ต้องห้าม ในการทานสมุนไพร นั้นเอง

ท่านได้ขยายความให้ฟังว่า ด้วยเหตุสมุนไพรที่ทานอยู่ เป็นสมุนไพรของพระภูมี ดังนั้น ข้อห้ามประการหนึ่งที่ถือเป็นวัตรปฏิบัติสำหรับคนไข้ ที่มีมาตั้งแต่ครั้งถ้ำกระบอก คือ "ไม่ซื้อขายพระ"

ด้วยเหตุที่พฤติกรรมดังกล่าว ถือเป็นการล่วงล้ำกล้ำเกินพระภูมี ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของสูตร เรียกว่า ดึงของสูงมาตีราคา จนกลายเป็นของต่ำ

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงกล่าวว่า ให้ลองเปลี่ยนพฤติกรรมดู คือ เลือกพระที่ชอบที่เป็นรูปพระพุทธไว้แค่องค์เดียวแล้วแขวน ที่เหลือให้เอาออกไปทั้งหมด เลิกขายพระ และเลิกส่องพระ

หลวงพ่อนิพนธ์ให้เขาไปพิจารณาดูว่าทำได้หรือไม่ ถ้าทำได้ก็ดูผลการทานสมุนไพรอีกครั้ง

สัปดาห์ต่อมา หลวงพ่อนิพนธ์เห็นคนไข้ท่านนี้ ทำตามที่ท่านบอก พร้อมกับรายงานผลการทานสมุนไพรว่า เป็นดั่งที่หลวงพ่อนิพนธ์บอกทุกประการ หลังจากเขาทำตาม ผลของการทานสมุนไพรก็เปลี่ยนไป อาการที่เป็นก็เริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวสรุปให้ฟังว่า "ของสูง จึงจะดึงชีวิตที่ตกต่ำของเราขึ้นที่สูงได้" หากเรามีพฤติกรรมดึงของสูงมาลงต่ำเสียแล้ว ของต่ำจะช่วยเราขึ้นที่สูงได้โดยวิธีใด

การทานและปฏิบัติต่อสมุนไพร จึงต้องเทิดทูน ด้วยเหตุเป็นของสูงที่จะนำวิญญาณเราขึ้นที่สูง

อ้ายประเภท รับสมุนไพรแล้ววางไว้กับพื้นรถข้างเท้า เดินถือแกว่งไปแกว่งมาไม่กลัวสมุนไพรตก แต่กลัวหมูตก จำพวกนี้ หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า ด้วยพฤติกรรมเช่นนี้ สมุนไพรเขามีวิญญาณ รับรู้ เมื่อเขาเป็นของต่ำไร้ค่าสำหรับคนคนนั้น ผลที่ได้ก็ต่ำตามพฤติกรรมนั้นเอง

แม้นไม่ได้บังคับ แต่ชี้ให้เห็นว่า ทำอย่างไร ได้อย่างนั้น

"ทำสูงได้สูง ทำต่ำได้ต่ำ" นี่แหละเขาจึงเรียกของเป็น หรือ "ธรรมเป็น"

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44