วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ปาฎิหาริย์

หลวงพ่อนิพนธ์ เล่าคำสอนของแม่ชีเมี้ยนให้ฟัง ในเรื่อง "ปาฏิหาริย์" หรือ "บุญญาธิการของศาสนา"

แม่ชีเมี้ยนทรงตรัสว่า "ศาสนา" เลือกเฟ้นบุคคล ดังนั้น บุคคลที่จะได้สัมผัสปาฏิหารย์ ของศาสนา จึงต้องฉลาด ที่สำคัญคือ "เอาเหตุเอาผล" แล้วไปพิจารณาเพื่อให้เห็นซึ่งปาฏิหารย์ของศาสนา

อ้ายประเภทที่รอปาฏิหารย์ของศาสนา ได้เห็นตัวเป็นๆ ลอยลงมาจากฟากฟ้า แล้วถึงจะเชื่อในปาฏิหาริย์เยี่ยงนั้น คนประเภทนี้ศาสนาเขาไม่สนหรอก

ดังนั้น คนที่จะเห็นปาฏิหารย์ของศาสนา จึงต้องอาศัยเหตุและผล พิจารณา แล้วจะเห็นสิ่งที่เหนือธรรมชาติที่ปรากฎ สิ่งที่เป็นไปไม่ได้แต่มันเป็นไปแล้ว นั่นแหละเขาจึงได้รู้ว่านี่คือ ปาฏิหาริย์ เป็นสิ่งที่ไม่ธรรมดา จิตของเขาก็จะซาบซื้ง และยอมรับ

แผ่นดินของแม่ชีเมี้ยน ของพระพุทธเจ้า สร้างปาฏิหาริย์ให้คนเห็นมากมาย แต่หลายคน ก็ไม่เคยเห็น ไม่ได้สัมผัส จึงไม่ซาบซึ้ง แลที่สำคัญ ไม่ได้สัมผัสปาฏิหาริย์นั้นเลย แม้จะอยู่ใกล้สักฉันใด

บังคับคนเหล่านั้น มานั่งสวดมนต์ มานั่งฟัง หากไปถามหมอ ถามคนทั่วไป ก็เรียกว่าเอามาทรมาน สิ่งที่จะต้องบังเกิด ก็คือ เดี๋ยวก็ต้องมีคนเป็นอะไรไปกันบ้าง

หากแต่หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวอย่างมั่นใจ ว่า "ใครก็ตามที่เข้ามานั่งทำกิจกรรม เรารับผิดชอบ ว่าไม่เป็นอะไร ไม่ตายแน่"

ห้องสวดมนต์ จึงไม่จำเป็นต้องเตรียมรถพยาบาล หรือเครื่องมือแพทย์ ไว้แต่ประการใด

เพียงแค่นี้ ก็น่าจะได้เห็นความผิดแผกจากธรรมดาปกติ ของสถานที่แล้ว ว่าบริเวณห้องสวดมนต์นี้ไม่ธรรมดา เป็นปาฏิหาริย์ที่ไม่สามารถจะหาจากที่ใดได้ แม้นแต่โรงพยาบาล ที่มีเครื่องมือพร้อมพรั่ง ยังไม่กล้าทำเยี่ยงนี้เลย

ภาพที่คนเข้าสวดมนต์ได้เห็น ก็เป็นภาพที่เหมือนกัน ทุกคนได้เห็น แต่เราอยากบอกว่า ท่านจะไปหาดูแบบนี้ได้ที่ไหน นั่นคือ คนที่มา ไม่ว่า นายพล ด๊อกเตอร์ คุณหมอ ชนชั้นนำ รัฐมนตรี รวมไปถึง พระ ยังต้องยอมมานั่งทำกิจกรรมในห้องนี้เลย

ใครจะเห็นว่าธรรมดา ไม่แปลก แต่เราเห็นว่านี่แหละปาฏิหาริย์ เป็นสิ่งที่ใครอยากทำให้เกิด ก็ทำไม่ได้ ที่จะเรียกคนเหล่านี้ มารวมกันเพื่อทำกิจกรรม ทุกสัปดาห์

คนที่ไม่มอง หรือไม่ยอมมอง เมื่อไม่เห็น ก็ไม่ซาบซึ้ง คนเหล่านั้นจึงหยุดพฤติกรรมของตนเองไม่ได้ เข้ามาก็หาความสงบไม่ได้ สิ่งอื่นสำคัญหมด ยกเว้น การทำเพื่อช่วยตน

ห้องวีไอพี สำหรับเรา จึงไม่สร้างขึ้นเพื่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำต่ำสูง แบ่งพรรคแบ่งกลุ่ม หากแต่จะทำให้เห็นซึ่งปาฏิหาริย์ของศาสนา

ภาพที่เราเห็นจึงเป็นปาฏิหาริย์ ที่ทำให้บรรดาคนชั้นสูงที่ในสังคมมีคนนับหน้าถือตา และอาจเป็นที่พึ่งของคนอื่น แต่คนเหล่านี้ กลับยอมทำกิจกรรมเช่นนี้ ทุกสัปดาห์ ด้วยความเต็มใจ

ถ้าไม่เรียกเป็นปาฏิหาริย์ ของธรรมคำสอน ของสมุนไพร ที่แม่ชีเมี้ยนนำมาให้ จะเรียกอะไร

อยากรู้นัก ใครจะเชิญให้คนพวกนี้มารวมตัวกันได้ทุกสัปดาห์... ต่อให้จ้างก็คงทำไม่ได้

นี่คือเสี้ยวของปาฏิหาริย์ ที่เห็นได้

เราจึงอยากให้ท่าน ลองมองลองสังเกต แล้วพิจารณา ท่านจะเห็นปาฏิหาริย์มากหลาย ปรากฎในดินแดนแห่งนี้ ด้วยการใช้เหตุและผล ในการมอง

เมื่อได้เห็น ท่านจะซาบซึ้ง แล้วเกิดมานะ ในการสร้างปาฏิหาริย์ให้มาเกิดกับตน

ล่าสุดวันพฤหัสที่ผ่านมา ภาพที่ปรากฎก็เป็นภาพที่อัศจรรย์สำหรับเราภาพหนึ่ง นั่นคือ ภาพของชายผู้หนึ่งที่เป็นโรคกระดูกรุนแรง เดินเข้ามาใช้บริการของชมรม

หากเป็นชายทั่วไปก็ไม่แปลก แต่ชายผู้นี้คือ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงท่านหนึ่งในกระทรวงสาธารณสุข ...

อะไรทำให้เขาไม่ไปใช้บริการทางการแพทย์แผนใหม่ที่ว่าก้าวล้ำ กลับเดินสวนทางมาใช้แนวทางสมุนไพรที่นี้แทน

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44