วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

กว่าจะยอม

คณะของชาวอเมริกัน ที่มาเยือนชมรมคนรักสุขภาพ ในครั้งนี้ ถูกชักนำมาโดยกรรมการท่านหนึ่งที่เป็นอดีตทหาร ระดับนายพลเอกของประเทศไทย

เมื่อสืบสาวย้อนหลังกลับไป อันจะเป็นที่มาว่าทำไมอดีตนายพลท่านนี้ จึงมีความเชื่อมั่นในแนวทางสมุนไพรแม่ชีเมี้ยน เป็นเรื่องที่เราว่า เป็นตัวอย่างสะท้อน หรือ ตัวแทน สมาชิกที่มาชมรมในวันนี้ได้เป็นอย่างดี

หลายปีก่อน อดีตนายพลท่านนี้ ก็เป็นเฉกเช่นคนทั่วไป ที่มีฐานะทางสังคม เรียกว่า อยู่ในสถานะอยู่ดีกินดี รักษาสุขภาพด้วยความใกล้ชิดกับหมอชั้นนำของประเทศ

จวบจนบั้นปลาย ผลก็เป็นเฉกเช่นคนทั่วไป นั่นคือ มีโรคประจำตัวมากหลาย และต้องทานยาเคมีทุกวัน จนร่างกายเริ่มไม่ไหว ก็แสวงหาหนทางที่จะหลุดพ้นวัฐจักรที่ตนเป็นอยู่

จากคำแนะนำของเพื่อนฝูงในแวดวงทหาร ที่ผ่านมาในชมรม ก็ชวนชักกันมาให้ลองทางเลือกสมุนไพรนี้

อดีตนายพล จึงพาตนมา เรียนรู้และรับรู้หนทางใหม่ ที่ไม่เคยได้ยิน ได้สัมผัสมาก่อน

ความที่ได้เห็นเพื่อนฝูงที่ใกล้ชิด รู้สภาพความเป็นอยู่ แล้วมีอาการดีขึ้น แข็งแรง ก็ทำให้เชื่อมั่นว่า หนทางที่ตนจะมาเลือกเดิน ก็น่าจะดีต่อตนเอง

เมื่อการทานสมุนไพรเริ่มต้น การตอบรับของสภาพร่างกายดีขึ้น ก็ยิ่งทำให้มั่นใจ และเกิดความมุ่งมั่นที่จะช่วยตนให้พ้นโรคภัยที่ตนเองเป็น

อดีตนายพล มุ่งมั่นทานและยืนระยะ เรียกว่าอย่างมีวินัย จนโรคภัยที่ตนเองเป็นค่อยๆลด จนหายในที่สุด

นั่นก็ใช้เวลาประมาณ ๓ ปี หากแต่วันหนึ่ง หลวงพ่อนิพนธ์ก็กล่าวกับอดีตนายพลว่า สมุนไพรน่ะแก้โรคได้ แต่แก้กรรม สะเดาะห์เคราะห์ไม่ได้ น่ะ

นั่นเป็นการบอกนัยๆ แก่อดีตนายพลว่า ควรที่จะทำตนเป็นพระเวสสันดร เพื่อแก้เคราะห์ตน นั่นเอง แต่อดีตนายพลฟังแล้วก็วางเฉย ฟังเพียงผ่านไปก็เท่านั้นเอง

วันหนึ่ง อดีตนายพลนั่งรถไป เกิดมีรถวิ่งจากฝั่งตรงข้าม ข้ามมาอัดกับรถของตัวเอง ผลที่ปรากฎ รถกลิ้งหลายตลบ จนสภาพรถไม่สามารถซ่อมได้

ตัวของอดีตนายพล กลิ้งอยู่ในรถ กระแทกเด้งไปเด้งมา เมื่อได้รับการช่วยเหลือ และนำตัวส่ง ร.พ. ก็ยังมีสติดี ช่วยตัวเองได้

ครั้นถึง ร.พ. คุณหมอตรวจแล้วจะฉีดยาแก้ปวด ยาคลายกล้ามเนื้อ และจะทำแผลให้ หากแต่อดีตนายพลปฏิเสธ และสั่งห้ามทั้งหมด

จนหมอมีอารมณ์ ถามว่า เมื่อไม่ให้ทำอะไรแล้วมา ร.พ. ทำไม อดีตนายพลตอบว่า ตัวเขาเองอยากจะรู้ว่า สมองกระทบกระเทือน มีเลือดออกในสมองหรือไม่ กระดูกส่วนไหนหักร้าวบ้าง เท่านั้น หมอจึงกล่าวว่า ถ้างั้นก็กลับบ้านไป

อดีตนายพลให้คนพากลับบ้าน แล้วให้ภรรยานำสมุนไพรในบ้าน มีอะไร นำออกมาทานหมดทุกตัว แล้วให้โทรเรียนหลวงพ่อนิพนธ์

หลังการพักฟื้นไม่กี่สัปดาห์ และทานสมุนไพรเต็มที่ ร่างกายก็ฟื้นกลับมา จนเป็นปกติ

หลวงพ่อนิพนธ์ ถามเขาว่า ทำไมจึงไม่ให้หมอทำอะไร อดีตนายพลตอบว่า ผลอยากทดลองดูซิว่า สมุนไพรรักษาโรคได้ จะสามารถรักษาอาการที่เกิดจากอุบัติเหตุหรือไม่ ซึ่งเขาก็ไม่ผิดหวัง

หลังจากประสพการณ์ครั้งนี้ พฤติกรรมของอดีตนายพลก็เปลี่ยนไป จากความคิดที่ว่า มาหาหมอ รับยา กลับไปทาน จบกันแค่นั้น หลวงพ่อนิพนธ์ก็แค่หมอที่มีฝีมือเท่านั้นเอง มาบัดนี้ อดีตนายพลยอมรับว่า หลวงพ่อนิพนธ์คือครูบาอาจารย์ และยอมทำตนเป็นลูกศิษย์ เริ่มด้วยการเปลี่ยนจากการไหว้เฉยๆ ทุกครั้งที่มา กลายเป็นการกราบแทน

และนับแต่นั้น อดีตนายพล ก็จะคอยฟังว่าหลวงพ่อนิพนธ์กำหนดสิ่งใดให้ทำ เพราะเขาเข้าใจแล้วว่า นั่นคือสิ่งที่ใช้สะเดาะห์เคราะห์ อันเป็นสิ่งที่สมุนไพรทำให้ไม่ได้

ชีวิตของอดีตนายพล จึงเหนียวแน่น มาจนทุกวันนี้ และกลายเป็นหัวหอกในการนำชาวอเมริกันคณะนี้มา

และการมาในครั้งนี้ของคณะชาวอเมริกัน ก็เรียกว่าจะบังเอิญก็ใช่ แต่เราว่าฟ้าเขาเตะมา เพราะช่างประจวบเหมาะกับที่ เจสัน ชาวอเมริกัน ที่ติดยาเสพติดอย่างรุนแรง และมีโรคประจำตัวที่ร้ายแรง มาพักฟื้น จนสภาพปัจจุบัน หายจากการติดยาอย่างเบ็ดเสร็จ และโรคที่เป็นก็เบาบางเกือบเป็นปกติ ที่จะเป็นตัวอย่าง ตามคณะชาวอเมริกันนี้ไป

ที่บังเอิญกว่านั้น เจสัน ก็ไม่ใช่คนไร้ชื่อ ไร้นาม เป็นลูกชายของโปรโมเตอร์มวยใหญ่ของสหรัฐ อันดับสอง รองจากดอนคิง ไม่ใช่เอาใครก็ไม่รู้มาแหกตา

กว่าหลวงพ่อนืพนธ์จะทำให้คนๆ หนึ่ง มาด้วยใจ เป็นเรื่องยาก แม้นว่าคนๆ นั้น จะได้รับผลก็ตาม

แต่นั่นก็เป็นเครื่องยืนยันว่า การจะประสพผลในแนวทางสมุนไพรของพระภูมี ที่แม่ชีเมี้ยนนำมา อันคือความปลอดภัยของชีวิต หาใช่แต่เฉพาะการหายโรค ต้องอาศัยซึ่งการมาด้วยใจ ที่เชื่อมั่น และศรัทธา

คนที่มาแล้วหวังหายโรคเพียงอย่างเดียว จึงเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ที่ทุ่มเทเวลา ทุ่มเงิน แต่ผลที่ได้ไม่คุ้มเลย เพราะไปไม่ถึงฝั่ง ... หลวงพ่อนิพนธ์จึงสอนเสมอว่า ไม่ตายด้วยโรค ตายด้วยอุบัติเหตุ ก็ตายเหมือนกัน

ควรจะมาเพื่อทำความหมายให้แก่ชีวิต ให้ปลอดภัย นั่นคือ เป็นคนดีตามคำสอนของพระภูมี ส่วนการหายโรค พระภูมี ให้เป็นของแถม สำหรับคนดี

อ้ายประเภทมาแล้วไม่อยากฟัง นั่งเล่นเกม นั่งทำโน่นทำนี่ อยากพูดก็พูดไป ข้าไม่สน เรียกว่าเป็นแก้วที่มีน้ำเต็ม จนไม่ยอมให้น้ำใหม่แทรกเข้าไปได้เลย จะมาเอาแต่สมุนไพรเพียงอย่างเดียว .... หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า เสียเวลาเปล่า

อยากจะเดินทางเส้นนี้ ต้องฟัง แล้วนำสิ่งที่ได้ยิน ไปพิจารณา แม้นได้สักคำสักประโยคในแต่ละครั้งก็ยังดี เพื่อเปลี่ยนตัวเอง ... จะมาโดยไม่ยอมเปลี่ยนอะไรเลย หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า ก็สิ่งที่ทำเดิมๆ มันก่อให้เกิดทุกข์ในวันนี้ แล้วจะมาทานสมุนไพรให้หาย กลับไปทำแบบเดิม อุปมา ช่วยโจรให้หายโรค เพื่อกลับไปเป็นโจรอีก สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหน เขาจะเกื้อหนุน เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44