วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

วัดกันที่ผล

ในขณะที่พระในยุคปัจจุบัน สอนสั่งให้ทำบุญ ด้วยการสร้างโบสถ์ สร้างวิหาร ใครยิ่งบริจาคมาก ได้บุญมาก ...

คำถาม ที่ควรคิดพิจารณานั่นคือ หากบุญของศาสนา ใช้เงินซื้อได้ ฝรั่งมังค่า ที่มีเงินทองมากมายกว่าเราหลายเท่านัก หรือพวกเศรษฐีน้ำมัน จะไม่เอาเงินทองมาซื้อบุญไปไว้ที่บ้านของพวกเขาหมดหรือ

หลวงพ่อนิพนธ์จึงมักเล่า นิทานศาสนา เรื่องเศรษฐีใส่บาตรให้ฟัง หลายต่อหลายครั้ง เพื่อชี้ให้เห็นว่า แม้นเศรษฐีจะมีใจ เลื่อมใสพระภูมีสักเพียงใด การเกณฑ์ไพร่พล มาเพื่อทำภัตตาหารไว้ใส่บาตร ถวายพระภูมี ก็หามีผลต่อเศรษฐีอันใดไม่ เพราะที่มาขัดกับหลักของพระภูมี คือ "ตนพึ่งตน" อย่างสิ้นเชิง ด้วยเหตุที่ของที่นำมาถวายหาได้ทำเองไม่

แลนิทานศาสนา เรื่องตายาย ที่อยู่ตีนเขา ที่ใส่บาตรทุกวัน แต่ก็มีเสียงทะเลาะ ด่ากันทุกวัน เช่นกัน ชี้ให้เห็นในธรรมที่พระโคดมทรงโปรด ตายายคู่นี้ว่า วัตถุที่ถวาย ยังประโยชน์ก็เพียงแค่ชั่วครู่ชั่วยาม แล้วก็หมดสิ้นค่าไป

ดังนั้น การสร้างบุญในแนวทางของพระภูมี ด้วยวัตถุ พระภูมีจึงจัดว่าเป็น ทานชั้นต่ำ อยู่ได้ไม่นานก็หมดไป

ด้วยผลที่สั้น และน้อยนิด จึงใช้ได้ชั่วครู่ชั่วยาม เป็นที่พึ่งของตนไม่ได้

หากแต่ผลที่เกิดจากลดกิเลส นิสัย มีผลอันมหาศาล

หลวงพ่อนิพนธ์จึงมักยกตัวอย่าง ให้เห็นภาพง่ายๆ เช่นความโกรธ ความหลง ของคนๆเดียว ก็สามารถทำให้คนตายได้มหาศาล สั่งฆ่าล้างเผ่าพันธ์ก็ได้

ที่สำคัญ นิสัยอันนี้ ติดวิญญาณ ไปทุกภพทุกชาติ การตัดนิสัย แม้นดูจะเป็นเรื่องน้อยนิด เพียงข้อเดียว เช่น "ไม่โกรธ" ก็ทำให้หยุดกรรมอันมหาศาลของเราท่านได้

เมื่อนิสัยไม่โกรธ ทำได้วันใด ก็จะตามติดตัวตนของเราไป ทั้งภพนี้ ภพหน้า สร้างสุขอันมหาศาล

ลองไปถามคนในคุกดู หลายคนที่กระทำความผิด อาจจะเกิดจากอารมณ์โกรธชั่ววูบ ทำให้มีสภาพเช่นนี้ ...

ผลของการลดนิสัย จึงมีผลต่อมนุษย์และสัตว์ ที่เราท่านกระทบกระทั่งกันตลอดเวลา มหาศาล จึงเป็นบุญที่เรียกได้ว่ากินไม่รู้จักหมด

ใครจะชักชวนไปสร้างบุญโดยวิธีใดก็ช่าง ใครจะบอกว่าแก้กรรม ล้างกรรม ได้โดยวิธีใดก็ช่าง หากแต่แม่ชีเมี้ยนชี้หนทางเดียวของพระภูมี ที่ใช้สร้างบุญ นั่นคือ "ลดนิสัย" อันเป็นกิเลสของตน ด้วยทุนที่มีคือ ตัวของเราเอง

และวัดกันที่ผล หากบุญที่ทำ ถูกต้องตามแนวบัญญัติของพระภูมีแล้วไซร้ บุญนั้นต้องล้างกรรมที่ทำมาได้ ในเมื่อโรคเป็นตัวแทนแห่งกรรม ทำให้ทุกข์ บุญ มีสัญญลักษณ์ คือความสุข ย่อมต้องทำให้ผู้สร้างบุญ หายจากโรคภัยอย่างแน่นอน

หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า แม่ชีเมี้ยน ชี้ให้เห็นว่า เนื้อนาบุญของพระภูมี อยู่ที่ใด ก็ใช้แว่นส่องจักรวาล ของพระภูมี คือ "ความไม่มีโรค" ส่องดูนั่นเอง

หากแม้นสงสัยว่า ที่ใดเป็นเนื้อนาบุญจริงแท้หรือไม่ ก็เอา มะเร็ง เอดส์ คนทุกข์ ไปวางไว้ในที่นั้น ... เพราะนั่นคือคนทุกข์ ที่ใดที่พึงมีเนื้อนาบุญ ร่มโพธิ์ร่มไทร เป็นที่พึ่งของมนุษย์ ก็จะมีวิธีทำให้ทุกข์นั้นหายไป ... หากแม้นทำแล้วทุกข์ยังอยู่ ก็ชี้ได้เลยว่า บุญของที่นั้น มีแต่ลม หามีผลอันใดไม่ จึงช่วยตนของเราไม่ได้นั่นเอง

และก็ตอกย้ำว่า ทำไมโลกนี้จึงไม่มียารักษาโรค เพราะในโลกนี้ ไม่มีอะไรที่เหนือกรรมนั่นเอง ... ความคิดของคนในโลก ล้วนแล้วแต่เป็นความคิดกรรม จึงไม่มีทางที่จะใช้ความคิดนั้น มาพิชิตกรรมได้อย่างแน่นอน ... คนที่อยากรอ เชื่อมั่น ก็รอไปเถอะ... จะรู้ตัวอีกทีก็ตอนตาย อยากจะบอก ก็บอกไม่ได้ ...

เมื่อลองทางอื่นมาหมดแล้ว ลองมาทานสมุนไพร และลดนิสัย ตามคำสอนของหลวงพ่อนิพนธ์ ด้วยการ ไม่โกรธ ไม่ติ ผู้อื่น หลังจากออกจากห้องสวดมนต์ จนเข้ากระโจมแล้วเสร็จ ภายใน ๑ ปี แล้วมาดูว่า โรคอะไรมันจะเหลือ

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44