วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

สัญญาณดี

ในขณะที่ความเลวร้ายกำลังจะบังเกิด โดยเฉพาะโรคภัยไข้เจ็บ หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า เห็นได้จากความแปรปรวน ของ ดิน ฟ้า อากาศ

และช่วงเดียวกันนี้ สัญญาณดีๆ ของสมุนไพรสูตรพระภูมี ที่แม่ชีเมี้ยนนำมา ก็เริ่มฉายแววให้เห็นเช่นกัน

สัญญาณที่ดีอย่างแรก นั่นคือ แหล่งใบพญามูลเหล็ก หรือ พญามือเหล็ก ที่นำมาใช้เป็นตัวหลักเพื่อทำสมุนไพรเขียว ที่ซึ่งโดยปกติแล้ว เมื่อเริ่มเข้าฤดูหนาว ก็จะเริ่มหาได้ยากขึ้น และยิ่งเป็นช่วงฤดูร้อน ใบก็จะร่วงจนหมดต้น

ช่วงปีใหม่ ภาพนี้ก็เริ่มปรากฎให้เห็น นั่นหมายความว่า สภาวะที่จะต้องแบ่งบันกันสำหรับสมุนไพรชนิดนี้ ก็จะเกิดให้เห็นเช่นดังปีก่อนๆ

หากในขณะที่แหล่งเก่ากำลังจะหมดลงนั้นเอง เหมือนฟ้าบันดาล อยู่ๆ ก็มีชายเลี้ยงวัว เดินผ่านมาในหมู่ของคนเก็บใบยา และเอ่ยปากถามว่า ทำอะไรกัน คนเก็บยาก็เล่าให้ฟัง ส่วนคนเลี้ยงวัว เมื่อฟังแล้วก็ขอดูตัวอย่างใบยา

เมื่อดูเสร็จ คนเลี้ยงวัวก็กล่าวว่า อ้ายใบอย่างนี้มีเยอะแยะ ว่าแล้วก็ชี้ไปยังพื้นที่ภูเขาที่กว้างใหญ่ โน่นเขาลูกโน้น มีเต็มเขาเลย

หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า นี่แหละเขาเรียก ฟ้าบันดาล ส่งเสริมคนดี ดังนั้น สัญญาณที่ดีเรื่องแรก ที่เราท่านจะได้รับ นั่นคือ การมีสมุนไพรเขียวทานอย่างไม่ขาด

หลวงพ่อนิพนธ์ ยังชี้ให้เห็นอีกว่า เมื่อพิจารณาพื้นที่แล้ว แหล่งที่มีใบยาสมุนไพรนี้มากมาย ก็เป็นพื้นที่ใกล้กับบ้านเกิดของแม่ชีเมี้ยน นั่นคือ พื้นที่ จ.ลพบุรี นั่นเอง เรียกว่าต้นยาบนภูเขา ล้อมบ้านของท่านไว้ก็ว่าได้

หลวงพ่อนิพนธ์จึงบอกว่า ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมท่านจึงมาบังเกิดที่แถวนี้

สัญญาณที่ดีประการต่อมา สืบเนื่องจากการเลิกรบกันระหว่างทหารพม่าและกะเหรี่ยง ผลก็คือ ทหารเหล่านี้ตกงาน ขณะเดียวกัน ทั้งฝ่ายพม่าและกะเหรี่ยง ก็ขาดงบประมาณในการดูแลทหารเหล่านี้

ข้อตกลงในการให้ความร่วมมือในการตั้งศูนย์ ที่บ้าน มิต้า รัฐทวาย จึงเป็นคำตอบที่ใช้แก้ปัญหาอันนี้ให้แก่ทหารทั้งสองฝ่ายได้ ดังนั้น หน่วยเหนือของทั้งสองฝ่าย จึงให้ทหารของตน เข้าป่า เพื่อหาน้ำผึ้ง โดยทางฝ่ายไทย จะรับซื้อทั้งหมด

นั่นคือ ในปีนี้ ตั้งแต่ประมาณเดือนห้าเป็นต้นไป ก็จะมีน้ำผึ้งที่บริสุทธิ์ แท้ร้อยเปอร์เซ้นต์ มาทำสมุนไพรน้ำผึ้ง ให้เราท่านได้ทาน นั่นหมายถึงคุณค่าของสมุนไพรที่ดีมากยิ่งขึ้น ตามคุณภาพของน้ำผึ้งนั่นเอง หลังจากต้องทนใช้น้ำผึ้งผสม จากพ่อค้ามานาน

สัญญาณที่ดี ประการที่สาม นั่นคือ ผลการสำรวจสมุนไพรพื้นฐานที่จำเป็นและใช้จำนวนมาก อาทิ ข้าวเย็นเหนือ ข้าวเย็นใต้ ชาวบ้านพม่าและกะเหรี่ยง ได้นำตัวอย่างไปให้ลูกบ้านดู และช่วยกันค้นหา ปรากฎว่า มีเป็นจำนวนมาก หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า นับแต่นี้ ให้ชาวบ้านเลิกยิงสัตว์ แล้วหันมาเก็บสมุนไพรเหล่านี้ส่งให้ชมรมแทน

ข้อดีคือ สมุนไพรที่ได้เป็นสมุนไพรสด ในขณะที่ปัจจุบัน ร้านขายยาในกรุงเทพ รีดเลือดกับชมรมมานาน ด้วยราคา ห้าหกสิบบาทต่อกิโลกรัม ชาวบ้านบอกว่า พวกเขายินดีขายให้ในสภาพของสด กิโลกรัม เพียงห้าบาท ซึ่งเมื่อตากแห้ง ก็เหลือประมาณครึ่งหนึ่ง นั่นหมายความว่า ด้วยจำนวนเงินเท่าเดิม สามารถซื้อสมุนไพรได้มากกว่าเดิม ถึงห้าเท่า และสมุนไพรที่ได้ยังมีคุณภาพที่ดีกว่าอีกด้วย

ได้ช่วยสัตว์ป่าหนึ่งหล่ะ แถมยังมีสมุนไพรที่ได้ปริมาณให้คนกินอย่างเต็มที่อีกหนึ่ง และก็ทำให้ชาวบ้านที่ยากจน ไม่ว่าพม่าและกะเหรี่ยง มีรายได้เลี้ยงครอบครัวอีกหนึ่ง นับว่าเป็นเรื่องที่ดี

ชาวบ้านยังแถมบริการดูแลต้นสมุนไพร อาทิ มะกรูด มะนาว ดีปลี พริกไทย มะพร้าว ให้อีกต่างหาก

หลวงพ่อนิพนธ์จึงบอกว่า ให้ทำฟรีอย่างนั้นคงไม่ได้ จึงเสนอว่า ผลผลิตของชาวบ้าน ทางการเกษตร ที่ปกติถูกพ่อค้ากดราคาจนไมุ่คุ้มค่าในการดำเนินงานนั้น ต่อไปก็ให้ส่งมาขายที่ชมรม

ด้วยหลักน้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า ดังนั้น หน้าที่ของสมาชิก ก็อาจจะต้องช่วยกันในส่วนนี้ด้วยในอนาคต แต่ก็เป็นของที่สด และไม่มีสารเคมีใดๆ .... ทานได้สบายใจ

สัญญาณที่ดีอีกประการ และเราคิดว่าน่าจะมีส่วนในการดำเนินกิจกรรมในอนาคตเป็นอย่างมาก นั่นคือ ผู้ที่ดำเนินการส่งโครงการของชมรมเข้าประกวดระดับนานาชาติ ได้แจ้งว่า คณะกรรมการการประกวด ได้รับเรื่องเรียบร้อยแล้ว และจะมีการตัดสินในอีกไม่ช้า

หากการประกวดครั้งนี้ประสพผล นั่นหมายความว่า เงินรางวัล ๑ ล้านเหรียญสหรัฐ ก็จะกลายมาเป็นเครื่องจักรที่ใช้ในการแปรรูปสมุนไพร

อันหมายความว่า ชมรมสามารถกักตุนสมุนไพร ในยามที่มีราคาถูก แล้วทำการแปรรูปเก็บไว้ แล้วแจกจ่ายให้สมาชิกทานได้ตลอดทั้งปี อย่างเต็มที่และไม่มีขาด

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า เมื่อภัยแรง บุญก็ต้องแรงตาม จึงจะสู้ไหว ก็ขอให้เราท่าน ช่วยกันส่งกำลังใจ ร่วมกันให้โครงการสามารถบรรลุ ในการประกวด

และเมื่อทุกสรรพสิ่งพร้อม หากคนไทยยังพอมีโชค หลังวันงาน ก็คงได้ยินข่าวดี ในการอนุญาตทำสมุนไพร ที่มีผลชะงัด รวดเร็ว นั่นคือ "ยาตัด" หรือ "ยาอ๊วก" และ สามารถดำเนินการต่อไปในประเทศไทยได้

หลวงพ่อนิพนธ์จึงร้องขอว่า หากสิ่งนี้ยังเป็นที่ต้องการของคนไทย นั่นก็ต้องแสดงความอยากมี อยากได้ สิ่งนี้ ให้แม่ชีเมี้ยนเห็นในวันงานของท่าน ที่ซึ่งเป็นวันที่ท่านจะเสด็จมาดูงาน และตัดสินผลสอบ และให้คำอวยพร เป็นประจำทุกปี พร้อมกับการประทานการอนุญาติ ในการทำสมุนไพรใดๆ เพิ่ม

ดังนั้น วันงานจึงเป็นวันสำคัญ เพราะนั่นหมายถึง การเกิดและการดับ ของตำราสมุนไพร เฉกเช่นดังถ้ำกระบอก เมื่อแม่ชีเมี้ยน ริบตำรากลับจากท่านจรูญ ก็เห็นได้ชัดเลยว่า แม้นตำรายังเล่มเดิม คนทำยังคนเดิม แต่สมุนไพรก็หาได้มีผลแก่ผู้ใด ดั่งเช่นอดีตไม่

ดังนั้น ใครจะคิดอย่างไรก็ไม่ว่า แต่หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวเสมอว่า สมุนไพร เป็นเครื่องลางธรรมชาติ ต้องได้คนที่มีคุณสมบัติ มาปรุงแต่ง และต้องมีอำนาจของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ค้ำชู จึงจะมีฤทธิ์ ช่วยคนได้ ... จึงไม่แปลก ที่คำสาป จึงกล่าวว่า "ใครทำขาย ฉิบหายแน่"

ใครจะกล่าวว่า ของไม่มีราคา ไม่ดี ก็ช่างเขา แต่เรื่องของชีวิต สัญญาณที่ดี คือ มาจากการให้ เมื่อใดที่มีราคา นั่นแลสัญญาณของความฉิบหายมาเยือน เสียทั้งเงิน เสียทั้งชีวิต

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44