วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

สมุนไพรแม่ชีเมี้ยน

ใครในโลก ทำยาขาย ทำสมุนไพรขาย ทำอะไรขาย ก็มักจะกล่าวอ้างเสมอว่า สูตรที่นำมาตนเองคิด หรือคนนั้นคิด เพื่อสร้างความเชื่อถือ ...

จะมีก็แต่ที่นี่ ที่หลวงพ่อนิพนธ์มักกล่าวเสมอว่า สูตรสมุนไพรและกรรมวิธีที่นำมาสอน บอกกล่าวนั้น ไม่ใช่ของท่าน และก็ไม่ใช่ของแม่ชีเมี้ยน

หากแต่เป็นสูตรของพระภูมี เพียงแต่แม่ชีเมี้ยนรู้ แล้วนำมาให้ทำ

ดังนั้น เมื่อมาสถานที่นี้ จึงไม่เหมือนที่อื่นในหลายประการ ใครที่มองหาหมอ ที่นี่ไม่มี ใครที่มองหาคนช่วย ที่นี่ไม่มี ใครที่มองหาคนคิดสูตร ที่นี่ก็ไม่มี

เพราะแม่ชีเมี้ยนทรงตรัสว่า สูตรของพระภูมีที่นำมานั้น มันเป็นพหูสูตรที่พระภูมีทรงบัญญัติ นั่นคือ มีอยู่แล้ว ท่านรู้ก็นำมาให้ พร้อมกันนั้น ยังบอกเคล็ดในการทำ ในการใช้ให้เกิดผล ที่พระภูมี ทรงสาปไว้อันมหาศาล

ดังนั้นการจะทานเอาผล ก็ต้องสาวไปให้ถึงว่า สิ่งที่พระภูมีต้องการ ในการบัญญัติสูตรสมุนไพร คืออะไร คำตอบ ก็ง่ายนิดเดียว คือ คนดี ของศาสนานั่นเอง

ดังนั้น สมุนไพรผู้ทำใช้คุณธรรม ความเมตตา คือ ทำให้ จนกลายเป็นกิ่งทอง ก็ต้องรอ คนทาน ใช้ความกตัญญู ทำตน เพื่อช่วยตน จนการกระทำของตนเป็นใบหยก มารวมกันเมื่อไหร่ นั่นคือ ผลหรือปาฏิหารย์ จึงบังเกิด

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงยืนยันเสมอว่า สมุนไพรแม่ชีเมี้ยน เป็นธรรมหมวดหนึ่งของพระภูมี ทีให้แก่คนที่ไม่ได้หวังมรรคผลนิพพาน หากแต่การกระทำตาม ศรัทธา ความเชื่อที่มี ก็เพียงพอให้ได้ มนุษย์สมบัติ นั่นคือ ความไม่มีโรค

เมื่อเป็นธรรมหมวดหนึ่ง จึงกล่าวได้ว่า เส้นทางในการประสพผล ย่อมเดินตามรอยหลัก "ตนพึ่งตน" อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

การมาสถานที่นี้ จึงมาเพื่อเรียนรู้ และรับสมุนไพร ไปช่วยตนเอง ผลสำเร็จ จึงกล่าวได้ว่า "ใครทำ ใครได้" ผลการหายโรค ไม่ใช่ผลสุทธิ หรือวัตถุประสงค์ หากแต่ ผลสุทธิ ที่พระภูมีต้องการ คือ คนดี คนที่ไม่ให้ทุกข์แก่ผู้อื่น หรือพูดง่ายๆว่า คนที่กลัวกรรม นั่นเอง ส่วนการหายโรค แม่ชีเมี้ยนกล่าวว่า นั่นเป็นของแถม ตอบแทน คนที่ทำตนเป็นคนดีของพระภูมี

ปีนี้ หลวงพ่อนิพนธ์จึงเกริ่นๆ ว่า ผู้ที่หวังจะประสพผล จะพึ่งพิงแต่สมุนไพรอย่างเดียวไม่ได้ การปฏิบัติตามธรรมคำสอน เป็นบางสิ่งบางอย่าง เพื่อพัฒนาตน ให้มีความขันติ อดทน และมีจิตใจ ที่จะให้สุขแก่ผู้อื่น ประกอบกัน จึงจะหวังผลได้

ดังนั้น จึงมีความจำเป็นที่ต้องแยกคนออก คัดเฉพาะคนที่หวังผล นั่นคือ เชื่อ ศรัทธา และทำตาม เพื่อจะให้ไม่ให้เสียเวลา เสียเงินเสียทอง ทั้งผู้ที่มา และผู้ที่ทำให้

เอกลักษณ์ ที่เด่นชัด ที่ใช้พิจารณา หลักของภูมี นั่นคือ ความสงบ

เราจึงอยากเตือน หากวันนี้ไม่ฝึกควบคุมตนให้สงบลงได้ ในห้องสวดมนต์ ในห้องกระโจม ในการทานสมุนไพรมะพร้าว ในการรับสมุนไพร วันหนึ่งเมื่อกติกาการคัดตัวนี้ถูกใช้ ก็ยากที่จะทำได้ นั่นหมายความว่า ท่านอาจจะเป็นคนที่คณะกรรมการพิจารณาว่า ยังไม่พร้อม หรือมีคุณสมบัติในการทานสมุนไพร จนต้องถูกคัดออกก็เป็นได้

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44