วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

ทำไมต้องมีหมอ

กระบวนการสมุนไพรของพระภูมี ที่แม่ชีเมี้ยนนำมา ใช้ความสามารถของร่างกาย และวัตถุดิบที่เป็นธรรมชาติ อันหมายความว่าร่างกายคุ้นเคย และต้องการ

ผลที่สำคัญ อันเกิดจากธรรมชาติ คือ ปริมาณที่ทาน หากเกินกว่าร่างกายใช้ ก็สามารถกักเก็บไว้ในร่างกาย เพื่อใช้ยามคลาดแคลนได้ เหมือนอาหาร

ผลที่สำคัญที่สุด นั่นคือ การเข้าถึงเป้าหมายที่มีปัญหา

ด้วยความสามารถของร่างกาย ที่คุ้นเคย และเข้ากับธรรมชาติ การใช้แนวทางเลือกนี้ จึงไม่มีความจำเป็นต้องมีหมอ เพราะหมอที่ดีที่สุด นั่นคือร่างกายของตัวเราท่านนั่นเอง ที่รู้ว่าควรจะทำอย่างไร

ในทางกลับกัน การใช้วิธีการอื่น ไม่ว่าจะเป็นสมุนไพรที่โฆษณากันในทีวีดาวเทียม หรือ ยาเคมี ที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัย ก็ตาม ล้วนแล้วแต่ไม่มีคุณสมบัติเหล่านี้ในตัว

ผลก็คือ ทางเลือกเหล่านั้น ไม่มีความสามารถในการรักษา จึงต้องใช้ทางอ้อม และเป็นที่คนชื่นชอบ นั่นคือ การระงับ และใช้สารนำร่อง ในการเข้าถึง

การเข้าถึงในลักษณะบังคับแบบนี้ โดยปกติจะถูกต่อต้านด้วยภูมิของร่างกาย ดังนั้น แนวทางเลือกนี้จึงต้องอาศัยความเป็นกรด เพื่อทำลายด่านเหล่านี้ โดยอาศัย สารหนัก อาทิ ปรอท ไซยาไนด์

และเมื่อเข้าถึงที่เกิดเหตุไม่ได้ ก็อาศัยการบอมบ์ประสาท ให้ชาด้านหรือหมดความรู้สึก จึงเรียกว่าเป็นการระงับ เมื่อหมดฤทธิ์ จึงต้องทานใหม่ และเมื่อเกิดอาการดื้อยา จึงต้องทานปริมาณที่มากขึ้น

ด่้วยการทำงานลักษณะนี้ จึงมีความจำเป็นต้องมีหมอ เพราะต้องการผู้ที่รู้ว่า ยาประเภทใด จึงจะวิ่งไปในส่วนที่ต้องการ และในอวัยวะนั้นๆ สามารถทนต่อขนาดปริมาณสารเคมีได้สักเท่าไร

แต่ที่จำเป็นมากกว่า นั่นคือ สารหนักที่ใช้ในการนำร่อง เพื่อให้เข้าถึงอวัยวะนั้นๆ ที่เป็นส่วนเกินที่ร่างกายไม่ต้องการ สารนี้จะไปอยู่ที่ใด และกลายเป็นผลข้างเคียงกับอวัยวะใด

การใช้สารเคมี หรือสมุนไพรและทางเลือกอื่นๆ จึงต้องพึงระวัง และตรวจร่างกายก่อนใช้ เพื่อเช็คผลจากการอาการข้างเคียงเหล่านี้

หากจะหมอที่มีความสามารถรักษา คงไม่มีวันหาเจอ ด้วยพิจารณาตรรกะง่ายๆ ว่า คนตรวจไม่ได้ทำยา คนทำยาไม่ได้ตรวจ นั่นเอง

คนที่จะแก้ปัญหา ย่อมต้องเป็นผู้วินิจฉัย และเป็นผู้สั่งแก้ ดุจดังช่างซ่อมรถยนต์นั่นเอง หากช่างซ่อม ไม่สามารถวินิจฉัยอาการรถที่เกิดได้ การซ่อมนั้นผลจะเป็นเช่นไร หรือ ผู้วินิจฉัย ไม่ได้เป็นผู้กำหนดแนวทางการซ่อม

การใช้ยาเคมี จึงจำเป็นต้องอยู่ในการควบคุมของแพทย์ ผู้ที่เลือกใช้แนวทางนี้ จึงไม่ควรที่จะซ์้อยาทานเอง เพราะจะเพิ่มความเสี่ยง ไม่เพียงแต่ใช้ยาผิด แต่ยังผลจากการใช้ยาเกินความจำเป็นอีกด้วย

ไม่จำเป็นต้องเลือกแนวทางสมุนไพรแม่ชีเมี้ยน หากแต่ควรศึกษาแนวทางที่ตนเองเลือกใช้ เพื่อให้เกิดความเสียหายโดยไม่ควร ยิ่งประเทศไทย จัดเป็นประเทศในอันดับต้นๆ ของโลก ที่มีการใช้ยาเกินความจำเป็น

การใช้สมุนไพรทั่วไป ก็ย่อมประสพปัญหาเช่นเดียวกัน บางท่านอาจระวังเฉพาะเสตียรอยด์ เพราะเป็นที่ทราบกันทั่ว หากแต่หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า ส่วนผสมที่สำคัญที่น่ากลัวในสมุนไพรเหล่านั้นอีกตัวหนึ่ง ที่คนทั่วไปไม่ค่อยทราบ แต่มีผลที่ร้ายแรงเช่นเดียวกัน นั่นคือ เกสรฝิ่น

จะเลือกใช้แนวทางใด ก็ตามแต่ ควรที่จะทำการศึกษา ให้รู้เขา รู้เรา อย่าเชื่อโดยง่าย เพราะเกี่ยวพันกับชีวิต ทำชุ่ยๆ ชีวิตก็จักเปื่อยยุ่ย จะกลับมาบอกก็ไม่ได้


ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44