วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อยากดู - ม้าสมุนไพร

สิ่งหนึ่งที่คนใกล้ชิด จะรู้ว่า หลวงพ่อนิพนธ์ ผูกพันกับม้า เรียกได้ว่าชอบมากก็เป็นได้

ในความคิดเรา อาจจะเป็นเพราะหลายหลากเรื่องราวในชีวิตท่าน เป็นเรื่องเกี่ยวกับม้านั่นเอง

เริ่มจาก ปีเกิด เป็นปีมะเมีย หรือปีม้า

และประสพการณ์หนึ่งที่ฝังใจแต่เด็ก ในวัยที่ซุกซน และยังเจ้าคิดเจ้าแค้น ที่ท่านมักเล่าให้ฟังบ่อยๆ ก็คือ สมัยวัยรุ่น จะมีชาวจีนท่านหนึ่ง ในตรอกไผ่สิงห์โต ของคลองเตย จะใช้มาเทียมเกวียน เพื่อจูงลากสิ่งของ ด้วยความซนของท่าน ชอบแกล้งคน ทำให้ชายเจ้าของม้าโกรธ จนเป็นเรื่องราว

วันหนึ่ง เพื่อแก้แค้นเจ้าของม้า ด้วยความซุกซน และยังเด็ก จึงแอบขึ้นไปขี่ม้า ในขณะที่เจ้าของม้าเผลอ ด้วยความที่ยังเด็ก และบังคับม้าไม่เป็น ทำให้ม้าวิ่งเตลิด จนตกลงไปในคลอง และถูกเกวียนที่ลาก กดทับทำให้ม้านั้นเสียชีวิต

มาวันนี้ เมื่อท่านเปิดให้การรักษาด้วยสมุนไพร ท่านจึงคิดย้อนไปในอดีตที่แม่ชีเมี้ยนสอน ที่ว่า "สมุนไพรใช้ได้กับสรรพสัตว์" ดังนั้นท่านจึงนำไปให้สรรพสัตว์ ที่อาศัยอยู่ในรั้วของท่านทุกตัว ได้ทานด้วย

ผลของการทานสมุนไพร อาทิเช่น เป็ดไข่ ที่คนเลี้ยงทั่วไปบอกว่า จะออกไข่ได้ประมาณสองปี แต่เป็ดไข่ของท่าน อายุเกือบสิบปี แล้วยังออกไข่อยู่เลย

จวบมาวันหนึ่ง เมื่อคนไข้คุยเรื่องม้าของ บ.ช.การช่าง ให้ฟังว่า เจ้าของจะฆ่าทิ้ง เพราะเป็นม้าแข่ง แต่เกิดอุบัติเหตุระหว่างแข่ง ไม่สามารถลงแข่งได้อีก หากเก็บไว้ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง ท่านจึงขอมาลองรักษาด้วยสมุนไพรดู

จากวันนั้นถึงวันนี้ ม้าตัวนั้น สามารถกลับไปแข่ง จนได้ถ้วย ทำให้คนที่แฟนชาวอาชาต่างชื่นชอบ และตั้งฉายาว่า "ม้าสมุนไพร"

ทุกวันนี้ ม้าในลักษณะดังกล่าว มีจำนวน ๔ ตัว และสามารถกลับไปลงแข่งได้ทุกตัว

มาวันนี้ คนในวงการแข่งอาชา ได้ทราบเรื่อง และชอบในสิ่งที่หลวงพ่อนิพนธ์ทำอยู่ จึงเสนอจัดแข่งม้า เพื่อนำรายได้เข้ามูลนิธิไทยกรุณา

ชั่วชีวิตเรา ไม่เคยคิดอยากดูม้าแข่งเลย หากแต่ม้าแข่งเที่ยวพิเศษเที่ยวนี้ เกิดความรู้สึกอยากดูขึ้นมาจับใจ

ใครมีเวลาว่าง หาโอกาสไปดูซะ เพราะม้าเที่ยวนี้ จะเป็นม้าแข่งเที่ยวเดียว ที่มีคนที่ไม่เคยดูม้าแข่ง ไม่เคยสัมผัสม้าแข่ง เข้าดูมากที่สุด และมีคนจากหลากหลายวงการมาชมมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ แม้แต่คนเชิญถ้วยรางวัล ก็ได้รับเกียรติจากศิลปินนักแสดงมาร่วมกันอย่างคับคั่ง

บทพิสูจน์ของสมุนไพร "เพื่อสรรพสัตว์" นี่แหละที่เขาเรียก "ปาฎิหารย์" มาจากธรรมชาติ ไม่ใช่ มนุษย์สร้าง

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44