วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เรียนรู้ธรรมชาติของความดัน

ความดัน มีไว้ทำอะไร ประเด็นนี้หลวงพ่อนิพนธ์ กล่าวเสมอๆ ว่า หลอดเลือด อุปมาเหมือนรถไฟ เลือดที่วิ่งก็เหมือนรถไฟ

แลเมื่อรางใช้ไป ก็ย่อมสึกหรอ เสียหายเป็นธรรมดา

รถไฟจึงจำเป็นต้องมีการใช้รถตรวจไม้หมอน เฉกเช่นเดียวกัน ธรรมชาติของร่างกาย ก็ต้องมีการตรวจสอบระบบของหลอดเลือดว่ามีปัญหาหรือไม่เช่นกัน นั่นคือ การสร้างความดันสูงชั่วคราว

ร่างกายจะปล่อยความดันสูงกว่าปกติ อาจถึง ๑๕๐ เพื่อตรวจสอบหลอดเลือด และการอุดตัน เมื่อตรวจพบก็จะแจ้งให้ร่างกายทราบ และธรรมชาติก็จะจัดการซ่อมแซม เมื่อตรวจเสร็จ ระบบของร่างกายก็จะสลายความดันนี้ไปเอง

หากบังเอิญช่วงตรวจสอบ เราไปหาหมอตรวจความดัน ก็จะได้ค่าที่สูง ผลที่ตามมาก็คือ ทานยาควบคุมความดัน

เมื่อทานยา อุปมาเหมือนไปปิดลิ้นของวาล์วความดัน ไม่ให้ทำการตรวจสอบหลอดเลือด

หลวงพ่อนิพนธ์จึงบอกว่า วันใดที่ทานยาคุมความดัน นั่นแหละวันเริ่มวงจรอุบาทว์ เพราะเมื่อร่างกายสูญเสียความสามารถในการตรวจสอบ ระบบซ่อมแซมก็จะไม่ทำงาน

ผลก็คือ ผู้ทานยาความดัน ก็จะเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต ทั้งๆ ที่ทานยาคุมความดันนั่นเอง

เมื่อเลือกทางสมุนไพรแม่ชีเมี้ยน จึงต้องเริ่มหยุดทายยาคุมความดัน ผลที่ตามมาคือ ความดันที่แท้จริงจะปรากฎ จึงไม่น่าแปลกที่ความดันจะพุ่งสูง

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า สมุนไพรดำ หรือ สมุนไพรน้ำผึ้งที่ให้ไป จะทำหน้าที่ ทำให้เลือดใส และผนังเลือดมีความหยุ่นตัวสูง สามารถรองรับกับความดันที่เกิดขึ้นได้

ความดันที่พุ่งสูง อันตรายไหม หากได้ฟังวิทยากร คือ ท่าน อ.อร่าม ที่มักพูดเสมอ แม้แต่ตัวท่านเอง ก็พุ่งจนวัดค่าไม่ได้ แลมีบางท่านเช่นภรรยาของอธิบดีศาล พุ่งสูงจนหมอทั้งโรงพยาบาลวิ่งตีนขวิด ในขณะที่คนเป็นบอกว่า "ฉันปกติ สบายดี"

การทน เพื่อให้ร่างกายได้ต่อสู้ และปรับตัว ฟื้นฟูส่วนที่ผิดปกติ จึงต้องอาศัยความเข้าใจ และเหตุผล ที่หลวงพ่อนิพนธ์ให้ ซึ่งท่านย้ำนัก ย้ำหนาว่า ไม่อันตราย และรับประกันได้ว่า เมื่อทานไปสักระยะหนึ่ง คนคนนั้นจะไม่มีทางเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต อย่างแน่นอน แม้วัดแล้ว ค่าจะสูงสักเพียงใด

คนเป็นโรคนี้ หลวงพ่อนิพนธ์จึงบอกว่าไม่น่ากลัว แต่ที่น่ากลัวคือ โรคแทรก นั่นคือ "โรคปอดแหก" เพราะโดนหมดขู่จนฝ่อ ด้วยคำว่า ตาย ... ตาย ... และตาย...

หลวงพ่อนิพนธ์จึงมักพูดว่า ถ้าอยากหายจากโรคนี้ เวลาทานอาหาร อย่าได้สั่งปอดมาทานโดยเด็ดขาด กินหัวใจเยอะๆ ....

ลงแดงไม่ตายหรอก นั่นคือสัญญาณที่บอกว่าร่างกายเราพร้อมสู้ศึกแล้ว เมื่อร่างกายพิชิตศึกได้ นั่นแหละเขาเรียกว่าหาย และเป็นการหายที่ถาวร เพราะร่างกายมันชนะด้วยตัวเอง

การชนะ จะก่อให้เกิดภูมิที่แข็งแกร่ง อันเป็นที่มาว่าสมุนไพรแม่ชีเมี้ยน สูตรของพระพุทธเจ้า มีไว้เพื่อสร้างภูมิ ซึ่งก็คือ เป็นพี่เลี้ยงให้ร่างกายสามารถต่อสู้ จนเกิดภูมิคุ้มกันนั่นเอง

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44