วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

ตายเพื่อเกิด - รำลึกถึงแม่ชีเมี้ยน

ปี ๒๕๑๐ หลังจากแม่ชีเมี้ยน ได้ให้หลวงพ่อนิพนธ์ลาสิกขา ออกจากถ้ำกระบอก พร้อมคำกล่าวที่ว่า "ลูกไปก่อนแล้วแม่จะตามไป"

หลวงพ่อนิพนธ์ กล่าวว่า ในวันนั้น ท่านคิดว่า แม่ชีเมี้ยน คงจะจัดการธุระที่คั่งค้างอยู่ให้แล้วเสร็จ ก็จะออกจากถ้ำกระบอก มาอยู่กับท่าน เพื่อดำเนินตามปณิธานที่ตั้งไว้ต่อ

ครั้นในปี ๒๕๑๒ แม่ชีเมี้ยนให้คนไปตามหลวงพ่อนิพนธ์มา เพื่อที่จะลาสังขาร พร้อมกับกล่าวว่า "แม่ต้องลาสังขาร เพื่อลบล้างสัญญาที่มีต่อพี่ชายเอ็ง" พร้อมกับให้หลวงพ่อนิพนธ์ นำตำราสมุนไพรออกจากถ้ำกระบอกไป

ในเช้าตรู่ของวันที่ ๑๘ มีนาคม ๒๕๑๒ นั้นเอง แม่ชีเมี้ยน ก็ได้ละสังขาร จบตำนานถ้ำกระบอก

หลวงพ่อนิพนธ์ ได้ถามแม่ชีเมี้ยนว่า ทำไมท่านจึงต้องละสังขาร ทั้งที่อายุไม่ครบตน คำตอบที่ได้ คือ "ตำราของฉันต้องมีหนึ่งเดียว"

หลวงพ่อนิพนธ์ ได้อรรถาธิบายว่า เพื่อให้ตำราที่ท่านมอบให้ ได้เป็นที่สิงสถิตย์ความศักดิ์สิทธิ์นั้นเอง ดังนั้นการละสังขารของท่าน คือการสิ้นสุดสัญญา หรือ สิ้นสุดความศักดิ์สิทธิ์ของตำรา ที่ได้มอบให้แก่ท่านจำรูญ นั่นเอง

ผลก็คือ การดิ่งลง หรือ ความเสื่อม ของถ้ำกระบอก ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา พร้อมกับการเกิดของหลวงพ่อนิพนธ์นั้นเอง

ตำราเล่มนั้น ได้ถูกเปิดอีกครั้ง เมื่อปี ๓๐ ที่ จ.ลพบุรี เมล็ดพันธุ์ที่แม่ชีเมี้ยนทิ้งไว้ให้ ได้เติบโตขึ้นมา จวบจนปัจจุบัน ถ้าเป็นคน ก็เข้าวัยเบญจเพส คือ ๒๕ ปี แล้ว

เป็นต้นไม้ที่ให้ร่มเงาคนมาพักอาศัย ผ่านมาผ่านไป นับหมื่น นับแสนคน แล้ว มีผู้ประสพผลก็มากมาย เลิกราไปก็ล้นเหลือ แต่สิ่งที่ประจักษ์เห็นเด่นชัด คือ "ผู้ใดทำได้ ผู้นั้นประสพผลอย่างแน่นอน"

และเพื่อระลึกถึงคุณแม่ชีเมี้ยน ทุกปี หลวงพ่อนิพนธ์ จะจัดงาน มีการสวดมนต์ข้ามคืน และที่สำคัญ มีการนำเทปเสียงจริงของแม่ชีเมี้ยน ที่สอนสงฆ์ในยุคถ้ำกระบอก มาให้ได้ยินได้ฟัง นับว่าเป็นโอกาสที่หายากยิ่งนัก

กิจกรรม น้อมรำลึกคุณแม่ชีเมี้ยน ดำเนินมาทุกปีไม่มีขาด ปีนี้ก็เช่นกัน หลวงพ่อนิพนธ์ ก็ได้จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ ๑๗ มีนาคม ในเวลากลางคืน เหมือนที่ผ่านมา

ท่านกล่าวว่า เป็นเสมือนการแสดงความกตัญญู รู้คุณ และเป็นสะพานทอด ระหว่างเราท่าน กับแม่ชีเมี้ยน ดังนั้น วันอื่นใด ไม่มา ก็ยังไม่เป็นไร วันนี้ ลูกศิษย์เก่าแก่ คนป่วยที่หายแล้ว และไม่ได้มารับสมุนไพร ก็จะกลับมาเยือนถิ่นนี้กันพร้อมหน้า เพื่อแสดงความระลึกคุณ ทำให้เราท่านจะได้เห็นผู้คนที่มากมาย ยิ่งกว่าวันธรรมดา ที่คนมารับสมุนไพร มากนัก

เราท่าน จะได้เห็น ได้ยิน ได้ฟัง คนที่ประสพผลแล้ว ในรุ่นก่อนๆ เดินทักทายกัน สนิทสนมกัน และปลื้มปิติ ที่ได้กลับมาร่วมกิจกรรมนี้ เปรียบเหมือน คืนสู่เหย้า

สิ่งที่เราท่าน จะได้เห็น ได้เรียนรู้ ในกิจกรรมนี้ คือ เราจะได้ทราบประวัติของแม่ชีเมี้ยน ท่านเป็นใคร มาจากไหน มีความสำคัญอย่างไร อัน่จะทำให้เราท่านทราบว่า ทำไม พระถ้ำกระบอก ที่มีทั้ง ด๊อกเตอร์ มีราชนิกูล มีอดีตเสือร้าย ทุกรูปแบบ ถึงกราบไหว้ท่านอย่างสนิทใจ พร้อมกับเรียกท่านว่า "หลวงพ่อใหญ่" อันเป็นที่มาของข้อหา ผู้หญิงกระทำตนให้พระไหว้ ของจอมพลสฤษด์

เมื่อเราทราบประวัติความเป็นมา เราท่านที่ทานสมุนไพร ก็จะได้วางใจว่า สมุนไพรสูตรของแม่ชีเมี้ยน มีที่มาที่ไป มีบทพิสูจน์มายาวนาน มีผู้ประสพผลมากมายสักเพียงใด ไม่จำเป็นต้องนำมาอวดอ้าง คนเหล่านั้น มีตั้งแต่ ระดับบน เศรษฐี คหบดี ข้าราชการ จนถึงชาวบ้านธรรมดา ทุกชั้น ทุกวรรณะ

รุ่นพี่ เขากลับมาโชว์ตัวให้ดูแล้ว อย่าเสียโอกาส "ดูเขา แล้วทำตาม"


ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44