วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2555

ธุรกิจชีวิต


ไม่แปลกที่จะมีข้อเขียน ที่ว่ากล่าว ถึงชมรมคนรักสุขภาพ รวมถึงมูลนิธิไทยกรุณา

ไม่แปลกที่จะมีข้อเขียน ที่มุ่งเน้นทำลาย หรือให้ข้อมูลผิดๆ

หลวงพ่อนิพนธ์จึงมักสอนว่า อย่าเชื่อในสิ่งที่ท่านพูด จนกว่าจะพิจารณาเหตุและผลที่ท่านได้กล่าวไว้อย่างถ่องแท้ และเห็นจริง

มันเป็นไปไม่ได้ที่จะให้ทุกคนชอบสิ่งนี้ แต่ผู้ที่จะเดินแนวทางนี้ ล้วนแล้วแต่ต้องใช้เหตุและผล เป็นเครื่องมือในการฝ่ากระแสความเชื่อเดิมๆ

ผลที่ปรากฎ จะเป็นตัวตัดสินว่า ความเชื่อใด คือ ความเชื่อที่ถูกต้อง

ต้องขอขอบคุณ ท่านที่พยายามแก้ต่างให้ ดังบทความนี้

แฟนผมเป็นเอ็สแอลอี (โรคพุ่มพวง) รักษาอยู่ราชวิถีอยู่เกือบ 2 ปีอาการดีขึ้น จากเดิมเกือบเดินไม่ได้ จนสามารถใช้ชีวีตได้ตามปกติ แต่ว่า 3 เดือนล่าสุด เกร็ดเลือดไม่ดีขึ้น..เลยตัดสินใจไปรักษากับมูลนิธิฯ.. ไปมา 2 ครั้ง ได้ยามาหลายอย่าง ..ก่อนทานต้องไหว้ยาก่อน ..ส่วนตัวผมคิดว่ากำลังใจและศรัทธาต้องมาก่อน ...คุณต้องถามตัวเองก่อนว่าจะเลือกรักษาโรคร้ายที่ตัวเองเป็นอยู่โดยวิธีใหน ...ยาแผนปัจจุบันหรือยาสมุนไพร ...แม่เคยเล่าให้ผมฟังอยู่เสมอว่า ตอนเป็นเด็กผมเกือบตายด้วยโรค "ตาลขโมย" ที่เขาเรียกว่าตาเหลืองพุงโล..หัวโต..ก้นปอดหน่ะครับ แม่หมดหนทางรักษาโรงหมออยู่ไกล ..ก็ได้ยาสมุนไพรนี่แหละโดยมีคนแก่มาบอก..เปลือกต้นมะขาม..เปลือกต้นไข่เน่า..เวลาไปเอาเปลือกก็ต้องมีวิธีไปเอาไม่ใช่ไปเอาสุ่มสี่สุ่มห้า...ต้องถากขึ้น 3 ครั้ง (3 ชิ้น) ถากลง 3 ชิ้น และอะไรอีกหลายๆ อย่างเช่น..เถาตูดหมูตูดหมา..ซึ่งมีอยู่ทั่วไปในบ้านนอกเรา (ต่างจังหวัด) นำมาต้มกิน ..ปรากฎว่าหม้อเดียวหายเลยครับ...ตอนนี้ผมอายุ 42 ปี เคยทำงานเป็นผู้จัดการฝ่ายคุณภาพมา13ปี เงินเดือนสองหมื่นกว่า ..ปัจจุบันได้ลาออก (เฉยๆ) เพื่อมาดูแลแฟนช่วยกันขายของ (แฟนอาชีพค้าขาย)... ****กำลังใจและศรัธาต้องมาก่อน*** คนเราอยู่ด้วยกันต้องดูแลกันเป็นกำลังใจให้กัน...ตอนนี้ผมไม่ได้ป่วยอะไรเลย มีหน้าที่คอยทุบน้ำแข็งใส่กระติกเพื่อแช่ยา..อุ่นยา (ยาปอด) ให้ก่อนให้แฟนทานเช้า- เย็น ซึ่งผมก็ไม่มั่นใจว่าแฟนผมจะหายจากโรคพุ่มพวงด้วยวิธีทางสมุนไพรของมูลนิธิฯ หรือเปล่า แต่ว่าทุกคนควรจะต้องทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุดเสียก่อน ..ก่อนที่จะมาเห่าหอนหรือวิพากวิจารณ์ต่างๆ นานา ว่าไม่หายมั่๊ง ตายร้อยรอดหนึ่งมั่ง ...ผมถามคุณนิดนึงว่า "คุณได้ปฎิบัติตัวตามที่เขาแนะนำหรือไม่ ..คุณช่วยเหลือตัวเองมากน้อยเพียงไร" ..พรุ่งนี้วันอังคารหมอราชวิถีนัดแฟนผมไปตรวจตามนัด...แฟนผมก็ต้องไป..ได้ยามาก็คงไม่ได้ทาน แต่ก็ไม่ให้ทิ้ง เพราะยาเค้าก็มีบุญคุณกับเรา เคยรักษาเราจนดีขึ้น ..ส่วนมากก็จะเป็นยาสเตรอยด์และก็ยาบำรุงเลือด ซึ่งมีใครตอบผมได้มั่งว่ามันสามารถรักษาหายได้ขาด...คนบางคนพูดให้ปากฉีกถึงหูก็ไม่ยอมเชื่อ..ผมนับถือพุทธผมเชื่อเรื่องเวร-กรรม ...ผมต้องกราบขอโทษด้วยถ้าข้อความของผมไปสดุดปลายเท้าใครเข้า...ส่วนตัวผมขอบอกว่าเหนือสิ่งอื่นใดในการรัษาโรคร้าย คือกำลังใจจากคนรอบข้างและศรัธาของตนเองต้องมาก่อน

เราอยากจะบอกว่า เราท่านคงห้ามคนที่พยายามทำ ธุรกิจชีวิต ไม่ได้หรอก แม้เขาเหล่านั้นจะโจมตี สักฉันใด เพื่อให้เราท่านเปลี่ยนไปใช้บริการของเขา ก็อยากให้วางเฉย หรือกล่าวเป็นกลางๆ อย่าไปตอบโต้ว่ากล่าวคนเหล่านั้นเลย เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์เอง

ความโลภ ไม่ปราณี ใคร .... สิ่งที่เราท่านกำลังทำ ย่อมยากจะกล่าวอ้าง เพราะรู้ได้เฉพาะตน เมื่อเพื่อนสมาชิก อ่านข้อเขียนเหล่านั้น ก็ควรทำใจซะบ้าง เพราะมนุษย์สมัยนี้เขานำชีวิตคนมาหากินกันแล้ว เสียงของท่านย่อมไม่เป็นผลแก่คนเหล่านั้นอย่างแน่นอน แต่ก็ดีใจที่มีคนที่แก้ต่างให้แก่ชมรมฯ น่ะ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44