วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

ความจริงที่ไม่เคยสัมผัส


แว๊ปไปอ่าน ในเวปที่คนไข้ เขาคุยกัน ก็เลยอยากนำมาให้รู้ว่า เขาคิดกันอย่างไร
--------
" จะไปทำไม มูลนิธิฯ เอาใบไม้อะไรมาต้มให้กินก็ไม่รู้ แค่ฟังเค้าเล่าต่อๆ กันมาจะไปเชื่อได้ยังไง จะเอาชีวิตไปเสี่ยงทำไม ไม่เห็นมีประโยชน์ "


" กินยาต้านจากโรงพยาบาล แค่นี้ก็สบายดี ปกติแล้ว คนเค้าก็รักษาด้วยยาต้านกันทั่วทั้งโลก
เดี๋ยวนี้โรคนี้มันรักษาได้ แค่มันไม่หายขาด ก็กินยาวันละครั้ง หรือสองครั้ง ไม่เห็นจะยากอะไรเลย ยาก็ฟรี "


" ผมเริ่มต้น cd4 =9 กินยามาปีกว่า ตอนนี้ 250 ล่ะ แล้วก็คงจะขึ้นไปเรื่อยๆ สุขภาพแข็งแรงดีมากกว่าเมื่อก่อนอีก ไม่ป่วยอะไรเลยมาปีนึงล่ะ อยู่บ้านกับพ่อแม่พี่น้อง ไม่เคยย้ายไปอยู่ไหน "


" ไปหาหมอปกติ ตามโรงพยาบาลเนี่ยแหละครับ ไปตามที่เรามีสิทธิ์รักษาฟรียาต้านเดี๋ยวนี้กินง่าย "
-------------

อ่านแล้วก็ให้ความรู้สึกและอารมณ์ อย่างหนึ่ง คือ นิสัยของคนไทย ที่อยากให้ความเห็น แต่ไม่กล้าที่จะพิสูจน์ความจริง

จึงถือเป็นเรื่องที่จะว่า น่าเสียใจก็ใช่ ที่ทำให้เขาเหล่านั้นขาดโอกาส แต่ก็น่าดีใจสำหรับผู้ที่ทานสมุนไพรอยู่ในขณะนี้ เพราะด้วยถ้อยคำเหล่านี้ ทำให้สถานที่นี้ ยังคงมีผู้ใช้บริการแค่เกือบหมื่นคนเท่านั้น ซึ่งหลวงพ่อนิพนธ์ยังคงพอรับไหว

สิ่งหนึ่งที่เราเห็นด้วยกับผู้แสดงความคิดเห็น นั่นคือ ยาที่เขาทานอยู่ทานได้ง่าย แต่ที่ง่ายกว่า คือ การยอมรับในยานั้นนั่นเอง ซึ่งน่าแปลก เพราะไม่เคยมีใครที่จะตั้งข้อสงสัยเลยว่า มันทำมาจากอะไร ปลอดภัยไหม ทานแล้วจะมีผลข้างเคียงอย่างไร หรือ...

แต่กับสมุนไพรแม่ชีเมี้ยน ไม่เคยแม้แต่ได้ยิน ไม่เคยมาสัมผัส กระนั้นก็ตาม มีข้อสงสัย ปุจฉามากมาย ทั้งที่ความแตกต่างระหว่างสองสิ่ง คือ ยาเคมี ไม่เคยมีผู้ใดรอด จากการทานเลย ในขณะที่ สมุนไพรแม่ชีเมี้ยน คนรอด มาเดินให้เห็นกันให้ไขว่

สิ่งที่ช่วยให้คนรอดได้ กลับเป็นที่น่าสงสัย ไม่น่าไว้วางใจ นี่แหละคงเป็นดังคำที่พระภูมีตรัสว่า "มนุษย์ เห็นกงจักรเป็นดอกบัว เห็นดอกบัวเป็นกงจักร"

เราไม่มีเจตนาจะว่าใคร เพราะรู้ดีและยอมรับว่า ทุกคนมีสิทธิ์เลือกแนวทาง ตามความเห็นความชอบของตน

เพียงแต่อยากจะบอกว่า เมื่อเราท่านกล้าที่จะสงสัย ก็น่าที่จะกล้าพิสูจน์ให้เห็นเป็นที่ประจักษ์เลยไม่ดีกว่าหรือ จะเป็นประโยชน์กว่าที่จะมาแสดงความเห็นกันไปมา ผลสุดท้ายก็เป็นแค่ผายลม

แม้แต่คำถามที่ว่า ระหว่าง "ไม่ทานยาเคมี" กับ "ทานยาเคมี" สิ่งไรจะทำให้มีชีวิตยืนยาวกว่ากัน .... ก็ยังไม่รู้ แต่เพื่อความสบายใจ ทานไว้ก่อนดีกว่า เชื่อหมอ..... เขาเก่ง

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ31 มีนาคม 2555 เวลา 23:04

    เห็นด้วยค่ะ การที่เราไม่รองทำแล้วจะรู้ใด้อย่างรัยว่า จิง หรือ ไม่จิง
    ดัง คำที่ว่า คิด แต่ ไม่ทำ ก็ไม่มีประโยชอารัย

    ตอบลบ

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44