วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

สิ่งที่พระพุทธเจ้าทิ้งไว้ให้

แม้พระภูมีจะละสังขาร แต่ก็ทิ้งเครื่องมือให้มนุษย์ไว้ เพื่อปฏิบัติหลัก "ตนพึ่งตน" ได้ สองสิ่งคือ ธรรมของท่าน และสมุนไพร

หลวงพ่อนิพนธ์ ถามแม่ชีเมี้ยน ว่า ในเมื่อ ธรรมของพระพุทธเจ้า และสมุนไพร เป็นสิ่งศํกดิ์สิทธิ์ที่พระพุทธเจ้าทิ้งไว้ให้ ทำไมมนุษย์จึงไม่อยากเรียน

แม่ชีเมี้ยนตรัสตอบว่า ก็เพราะ "วิชานี้เป็นวิชาคุณธรรม มีไว้สร้างบุญ นำไปหาเงินไม่ได้นั่นเอง"

จึงยกตัวอย่าง ดูอย่างพี่น้องเอ็ง เกือบสิบคน มีใครอยากมาเรียนกับแม่บ้าง ไม่มีเลย จะมีก็แต่เอ็งเพียงผู้เดียว ที่แม่ขอร้องให้เสียสละ เพื่อรักษาตำราของพระพุทธเจ้านี้ไว้ เพื่อไปทำหาบุญ แลช่วยเพื่อนมนุษย์

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงกล่าวว่า จะเห็นได้ว่า แนวทางสมุนไพรของแม่ชีเมี้ยน "ใครทำ ใครได้" แม้จะเป็นลูกแม่ชีเมี้ยน เมื่อไม่ทำ ก็ไม่ได้ พี่น้องของท่าน จึงตายคาเข็มหมอ ไปแล้วถึงสี่คน นั่นเอง

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงกล่าวว่า ศาสนาของพระพุทธเจ้า เป็นศาสนาทำ ไม่ใช่ศาสนาขอ อยากได้อะไร ให้มารับธรรมไปปฏิบัติ เมื่อทำได้แล้วจึงขอ จะสมหวังดั่งที่ขออย่างแนนอน ขอเมตตาหมานิยม ก็จะได้ ขอสิ่งไรก็ได้สมหวังอย่างแน่นอน หากปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธเจ้าได้

เรื่องเล่าเมื่อครั้งถ้ำกระบอก จึงถูกกล่าวขานอีกครั้ง เพื่อยืนยันในสิ่งนี้ คือ มีนายพลตรีท่านหนึ่ง เป็นนายทหารที่ไม่ได้จบมาจากสายทหาร แต่จบมาทางด้านบัญชี จากธรรมศาสตร์

ด้วยความที่ตนเองเจริญก้าวหน้าในการงานอย่างรวดเร็ว เหลือเวลาก็พอสมควร จึงอยากที่จะเกษียณตนเองด้วยยศสูงสุด เพื่อเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลของตน แต่ด้วยทราบว่า เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะการก้าวขึ้นตำแหน่งดังกล่าว ในประเทศไทย ถูกล็อคไว้ให้เฉพาะสายตรงเท่านั้น

วันหนึ่ง นายพลท่านนั้นจึงบอกความฝันของเขาแก่แม่ชีเมี้ยน

แม่ชีเมี้ยน ตรัสตอบว่า "ถ้าท่านทำวาสนาได้ เดี๋ยวก็ได้เอง"

นายพลท่านนั้น จึงมาทำวาสนา ด้วยการมาช่วยเหลือกิจการการบำบัดยาเสพติดที่ถ้ำกระบอกทุกสัปดาห์ ด้วยเชื่อในสิ่งที่แม่ชีเมี้ยนตรัส

พร้อมกับประพฤติตามธรรมคำสอนที่ได้รับมาอย่างเต็มที่ จนในที่สุด ท่านก็เป็นนายพลเอกสมใจ และเป็นคนเดียวของประเทศไทย ที่ไม่ได้มาจากลูกหม้อของ โรงเรียนนายร้อย จปร. ตราบเท่าทุกวันนี้

หลวงพ่อนิพนธ์จึงย้ำว่า มงคลของพระพุทธเจ้า ไม่ได้มีไว้ให้สำหรับคนที่มาขอ แต่มีไว้ให้สำหรับคนที่มารับธรรมไปปฏิบัติ เมื่อทำได้แล้วจึงขอ

เคล็ดนี้ หลวงพ่อนิพนธ์จึงนำมาให้คนป่วยปฏิบัติ เมื่อมาที่ชมรมแล้ว ไปกราบแม่ชีเมี้ยน กราบพระพุทธ แสดงให้เห็นถึงตัวตนของเรา แล้วในวันที่มานั้นเอง ก็ปฏิบัติธรรมหมวด "ตนพึ่งตน"

เริ่มจากมาเอง แล้วเข้าสวดมนต์เอง ไปเข้ากระโจมเอง ทานสมุนไพรมะพร้าวเอง และรับสมุนไพรเอง

เมื่อครบวัน เรารับสมุนไพรแล้ว จึงนำสิ่งที่ทำได้ไปอธิษฐาน จากสิ่งที่เราทำในวันนั้น ขอในสิ่งที่เราปรารถนา นั่นเอง

ใครจะดูว่า กิจกรรมที่กำหนดขึ้น ของหลวงพ่อนิพนธ์ไม่มีค่า ไม่มีสาระ ก็ตามแต่ แต่นี้คือครรลองที่จะทำให้ประสพผลในการรักษา ด้วยสมุนไพรแม่ชีเมี้ยน

ผลที่ปรากฎ ก็จะสะท้อนออกมาว่า ในวันนั้นที่ท่านทำ ทำด้วยสติอะไร ทำด้วยวิญญาณอะไร

เราจึงไม่แปลกใจที่หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า ทำไมจึงมีคนหายไม่มาก ก็เพราะจะหาคนฟัง แล้วทำตามได้ยากนั่นเอง เราจึงเห็นคนแย่งกัน คุยกัน และวางเฉย รอรับสมุนไพรอย่างเดียว ให้เห็นดาษดื่น

ท่านจึงกล่าวให้สติว่า จะมาหายด้วยสติเช่นนี้ คงเป็นเรื่องยาก อย่างดีก็แค่ประทัง แล้วก็ตายไป เท่านั้นเอง

ก็แล้วเราท่าน เมื่อรับสมุนไพรแล้ว ไปกราบแม่ชีเมี้ยน กราบพระพุทธ เพื่อร้องขอ ทำอะไรแล้วหรือยัง

หลวงพ่อนิพนธ์ ย้ำแล้ว ย้ำอีก เราช่วยใครไม่ได้ เรามีแต่สมุนไพร และคำสอนของพระพุทธเจ้า ที่แม่ชีเมี้ยนถ่ายทอดมาให้ เท่านั้น สิ่งที่สำคัญ คือ "อยากได้สิ่งไร ต้องทำเอง"

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44