วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2555

สามสี่ชั่วอายุคน

นับตั้งแต่ยุคถ้ำกระบอกที่เริ่มเปิดให้การรักษา จวบจนปัจจุบัน ก็ผ่านร้อนผ่านหนาวมากว่าครึ่งศตวรรษแล้ว

ทางเดินเส้นนี้ บางคนกล่าวว่าต้องใช้ดารามาเพื่อโปรโมต หรือมองว่าเป็นการหลอกลวง เพื่อหวังผลประโยชน์

แม่ชีเมี้ยนกล่าวว่า "สิ่งที่ท่านกล่าว ล้วนแล้วแต่ความจริง ไม่กลิ้งกลอก พูดความจริงทุกอย่าง"

สิ่งที่เราเห็น บางคนอาจจะมาเพราะดารา แต่นั่นไม่ใช่บทพิสูจน์ที่จะทำให้เราท่านเชื่อและวางใจ ในการเลือกทางเดินนี้ได้อย่างมั่นใจ

สิ่งที่เราเห็นว่า ทางเลือกสมุนไพรของแม่ชีเมี้ยน ที่ยืนยันผลได้ดีที่สุด ก็คือ ครอบครัวที่ติดตาม และรับผลจากทางเลือกนี้ต่างหาก ว่าผลเป็นเช่นไร

เมื่อเราสอดส่อง ดูผู้ที่ติดตามหลวงพ่อนิพนธ์มาตั้งแต่ในอดีต เราจะเห็นครอบครัวเหล่านั้น ผูกพันกับแม่ชีเมี้ยนและหลวงพ่อนิพนธ์อย่างมาก

ตัวอย่างครอบครัวที่ใกล้ชิด นับตั้งแต่รุ่นพ่อ มาถึงรุ่นของตัวของเขาเอง และมาจนปัจจุบัน คือ ลูกและหลาน นับไปนับมา ก็สามสี่ชั่วอายุคน ที่ยังยืนหยัดในแนวทางนี้ ก็คือ ครอบครัว ของพลเอกวัธนชัย ฉายเหมือนวงศ์ และครอบครัวของ พลเอกณรงค์ จารุเศรณี

ทั้งสองท่าน ตามพ่อและแม่ ไปถ้ำกระบอก ตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนนายร้อย ได้ซึมซับด้วยเหตุที่เป็นผู้ที่ได้เป็นลูกมือให้แก่พระนิพนธ์เมื่อครั้งในอดีต

จวบจนปัจจุบัน ทั้งสองท่าน ได้เป็นกรรมการของมูลนิธิไทยกรุณา และยังคงยืนหยัดในเส้นทางนี้

ยิ่งไปกว่านั้น ครอบครัว และรุ่นลูกหลาย ก็ยังส่งเสริมให้เดินในเส้นทางนี้

สิ่งนี้ต่างหากที่เราคิดว่า น่าจะเป็นเครื่องยืนยันได้ดีว่า ผลของการใช้แนวทางสมุนไพรของแม่ชีเมี้ยน และธรรมของพระภูมี ที่หลวงพ่อนิพนธ์นำมาให้ เป็นของจริง มิฉะนั้นแล้ว คงไม่สามารถที่จะทำให้สองครอบครัวนี้ ยืนหยัดมาได้ถึงสามสี่ชั่วอายุคน ในเส้นทางนี้

ไม่เฉพาะสองครอบครัวนี้ ยังมีอีกหลายครอบครัว ที่เดินเส้นทางนี้ตามหลวงพ่อนิพนธ์ และประสพผล

ดังนั้น เราจึงเห็นว่า สิ่งนี้ต่างหากที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ เป็นผลงานที่โดดเด่น ของทางเลือกนี้ ทำให้ผู้วางใจและเลือก มีชีวิตที่มั่นคงและปลอดภัย จนวางชีวิตของตนและครอบครัวไว้ อย่างวางใจ

ของหลอกลวง คงทำอย่างนี้ไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะคงไม่มีใครสามารถหลอกคนได้ มาหลายชั่วคนเป็นแน่แท้ โดยเฉพาะครอบครัวที่จัดว่าเป็นปัญญาชน เป็นมันสมองของประเทศ

สิ่งที่เราเสียดาย คนไทยดีใจกับการจับยาบ้า ยาเสพติดได้รายวัน แล้วเก็บสิ่งดีนี้ไว้ใต้ดิน ด้วยการจับนั้นมิได้ทำให้คนเสพลดลงเลย หากแต่เป็นการซ่อนระเบิดเวลา ที่วันหนึ่งจะระเบิดออก เมื่อคนเหล่านั้นถูกบีบ และลงแดงพร้อมกันหลายร้อย หลายพันคน จะเกิดอะไรขึ้น

และอะไรจะเกิดขึ้น ถ้าคนที่ติดเชื้อเอดส์ที่กระทรวงสาธารณสุขรายงานว่า คนไทยมีผู้ติดเชื้อราวหนึ่งล้านคน เกิดอารมณ์ร่วมในการที่สังคมรังเกียจ แล้วเอาเข็มมาไล่จิ้มคนตามถนน พร้อมกันเป็นพันๆคน เพื่อให้เป็นอย่างเช่นเขา

ระเบิดเวลากำลังทำงาน รอเวลาปะทุ .....

ความปลอดภัยของครอบครัวหลายชั่วอายุคน น่าจะเกิดกับคนไทยทุกคน แต่กรรมอะไรเล่า คนไทยจึงไม่ได้สัมผัส

แล้วอะไรจะเกิดกับท่าน ถ้าเหยื่อของคนเหล่านั้น เป็นตัวท่านหรือคนที่ท่านรัก ..... คำถามที่เราไม่อยากรู้คำตอบเลย

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44