วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

ศาสตร์หนึ่งเดียว

ประเด็นหนึ่งที่หลวงพ่อนิพนธ์ มักพูดให้ฟังเสมอ คือ ความเป็นหนึ่งเดียว ของศาสตร์ที่แม่ชีเมี้ยนนำมา

แลหนึ่งเดียว ที่มีนั้น ผูกพันกับสัญญา ที่มีต่อแม่ชีเมี้ยน สิ่งนี้สำคัญอย่างไร หลวงพ่อนิพนธ์ได้ชี้ว่า ด้วยสัญญานี้ เป็นที่สถิตของอำนาจ อันจะองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้สมุนไพรมีฤทธิ์นั่นเอง

ยุคถ้ำกระบอก หลวงพ่อนิพนธ์ได้เคยถามแม่ชีเมี้ยน เมื่อครั้งที่ท่านจำรูญ เปลี่ยนปณิธานจากไม่รับเงิน เป็นรับเงินว่า "พี่เขาจะเอาเรื่องของเขา ตัวผมไม่เอานี่ แม่ไปกับผม ไปสร้างใหม่กัน"

คำตอบที่ได้รับ ก็ต้องรอผ่านมาอีกสองปี จนวันที่แม่ชีเมี้ยนจะลาสังขาร ด้วยเห็นว่าท่านจำรูญไม่เปลี่ยนใจแน่ จึงกล่าวกับหลวงพ่อนิพนธ์ว่า "แม่จะไปกับแก"

ความหมายของคำนี้ หลวงพ่อนิพนธ์ได้อธิบายว่า ด้วยสัญญาที่มีต่อท่านจำรูญ การจะสิ้นสุดสัญญา เพื่อให้อำนาจสมุนไพรสิ้นสุด นั้นคือการดับจิตของแม่ชีเมี้ยนลงนั่นเอง เพื่อให้ไปเกิดใหม่ ณ ตำราที่ให้หลวงพ่อนิพนธ์ นำออกมานั่นเอง

ถึงวันนี้ คำกล่าวนั้นได้เป็นที่ประจักษ์ เริ่มจากถ้ำกระบอก ตามมาด้วยพระที่แตกออกมาตั้งสำนักเอง ทั้ง ๗ ที่ล้วนแล้วมีตำรา และทำสมุนไพร เฉกเช่นในอดีตของถ้ำกระบอก ก็ต้องมีอันล้มเหลว ในการบำบัดรักษา และล้มเลิกไปทีละสำนัก จนหมด

ยิ่งไปกว่านั้น การสลายนั้นมิใช่เพียงตำรายาสมุนไพรเท่านั้น สิ่งที่ยืนยันในเรื่องนี้ได้อย่างดี นั่นคือเสียงของแม่ชีเมี้ยน ที่ได้อัดไว้ในขณะที่ท่านสอนพระถ้ำกระบอก ที่กระจัดกระจายไป หลายที่หลายทาง

ผ่านมาห้าสิบปี เทปของสำนักเหล่านั้น ก็ยืด และเสียหายจนหมดสิ้น คงเหลือแต่เทปที่อยู่กับหลวงพ่อนิพนธ์เพียงเท่านั้น ที่ยังคงสภาพเสียงได้ดี

และนับว่าเป็นโอกาสที่เป็นมงคลยิ่ง ที่เราท่านสามารถได้รับฟังเสียงของท่าน ที่หลวงพ่อนิพนธ์เปิดให้ฟัง นับเป็นชั่วโมง ได้รู้ที่มาที่ไปของท่าน ได้ฟังคำสอนย้อนยุคสมัยพุทธกาล

ด้วยเหตุนี้ หลวงพ่อนิพนธ์ จึงกล่าวว่า สิ่งที่ท่านชวนมาให้ทำ มีที่มาที่ไป มีตัวตนจริง ผู้ใดทำได้ ย่อมประสพผล เริ่มจากปี ๓๐ ที่กลับมาเปิดอีกครั้ง จนวันนี้ คนที่นิยมชมชอบ และได้รับผลจากสิ่งนี้ มีให้เห็นมากมาย ดังที่เราท่านได้เห็น

และชี้ให้เห็นว่า "นอกจากศาสตร์หนึ่งเดียว ของพระภูมีแล้ว ไม่มีวิธีไหนในโลก ที่จะช่วยคนให้พ้นจากโรคภัยได้ อย่างแน่นอน"

สิ่งที่ท่านทิ้งท้ายไว้ให้ในวันงาน ก็คือ ด้วยศาสตร์นี้ต้องมีหนึ่งเดียว แต่เจ้าของเขาอยู่พม่า และทำอยู่ ทำให้ท่านก็ไม่มั่นใจว่า สถานที่นี้จะยังคงได้รับอนุญาตให้ดำรงอยู่ต่อไปได้หรือไม่

ข้ออ้างเดียวที่ท่านใช้กล่าวกับแม่ชีเมี้ยน ก็คือ "การตอบแทนคุณแผ่นดินเกิด ตามคำสั่งนั่นเอง"

ถ้าคำขอเป็นผล เราท่านก็ยังมีที่พึ่งอยู่ ไม่ต้องบินไปถึงพม่า เพื่อทานยาเขียว

ฉะนั้น หลวงพ่อนิพนธ์จึงมักพูดเล่นๆ ว่า รีบๆ ทานเข้า ถ้าเขาเอาคืนแล้วจะลำบาก อยากทานก็ต้องหาค่าเครื่องบิน ที่หนักกว่านั้นคือ ต้องรอคิวยาวกว่าที่นี้มากนัก ......

คำสุดท้ายที่ท่านยืนยัน "จะมีพระอรหันต์ อุบัติที่พม่าอย่างแน่นอน ท่านเอาหัวเป็นประกัน ถ้าไม่จริง"

รีบทำตัว ให้เป็นเกลียวเดียวกับเขาเข้าไว้ เมื่อเขาอุบัติ จะได้ไปร่วม ไปกราบได้สบาย

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44